News

Maeving RM1S มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์แดนผู้ดี เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา

ไม่ยากเลยที่จะเข้าใจว่าทำไม 2024 Maeving RM1S ถึงเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งในสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะในราคาที่จับต้องได้

2024 Maeving RM1S

หากคุณยังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Maeving ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจ เพราะเป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ และบริษัทมีอายุเพียง 7 ปีเท่านั้น แต่ทุกอย่างน่าจะเปลี่ยนไปในเร็วๆ นี้ เพราะทางแบรนด์เพิ่งเปิดตัวรุ่นล่าสุด RM1S ในสหรัฐฯ เริ่มวางจำหน่ายในแคลิฟอร์เนียเป็นที่แรก

เจ้า 2024 Maeving RM1S ไม่ใช่แค่เพียงมอเตอร์ไซค์ธรรมดา แต่มันกำลังกลายเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในสหราชอาณาจักร เพราะอย่างแรกเลย RM1S เป็นรถที่สวยงามอย่างมาก ใช้ดีไซน์คลาสสิกยุค 1920s ผสมผสานกับความทันสมัยอย่างไฟ LED และบังโคลนคาร์บอนไฟเบอร์ กลายเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเรโทร-โมเดิร์น ที่ดูดีที่สุดรุ่นหนึ่ง และยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมายนอกเหนือจากความโดดเด่นที่กล่าวมา

2024 Maeving RM1S

ก่อนจะลงรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติเบื้องต้น ควรรู้ก่อนว่าMaeving RM1S โมเดลปี 2024 จะมีราคา 8,995 ดอลลาร์ (ประมาณ 325,000 บาท) ซึ่งถ้าคุณรู้จักกับราคามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ คุณจะรู้ว่านี่เป็นราคาที่คุ้มค่ามาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง LiveWire S2 Mulholland ที่มีราคาเริ่มต้นที่ $15,999 (ประมาณ 579,000 บาท)

ตัวรถมีระยะทางวิ่งสูงสุด 80 ไมล์ (ประมาณ 129 กิโลเมตร) และความเร็วสูงสุด 70 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 113 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งอาจจะน้อยกว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ในเรื่องของความเร็วและระยะทาง แต่ราคาก็ย่อมเยากว่าเช่นกัน ข้อมูลเหล่านี้ทำให้มันกลายเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแรงบิดมหาศาล 249 นิวตันเมตร

มอเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ที่ล้อหลังนั้นให้กำลังต่อเนื่อง 7.0 กิโลวัตต์ (ประมาณ 9.38 แรงม้า) และกำลังสูงสุด 10.5 กิโลวัตต์ (ประมาณ 14 แรงม้า) ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานขับขี่ในเมือง ส่วนน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 293 ปอนด์ (ประมาณ 132.9 กิโลกรัม) แต่ไม่ใช่แค่พละกำลังและระยะทางการใช้งานที่ทำให้มันเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองเท่านั้น แต่วิธีการชาร์จไฟก็เป็นอีกจุดเด่นเช่นกัน

คุณสามารถชาร์จไฟโดยการเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับไฟฟ้าเหมือนกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ แต่คุณยังสามารถถอดแบตเตอรี่คู่ขนาด 2.73 kWh ออกมาเพื่อชาร์จที่ไหนก็ได้ ดังนั้นหากอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม และการซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากลายเป็นอุปสรรค แต่สำหรับเจ้าRM1S อาจจะเป็นคำตอบของคุณ เพราะใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่จาก 20-100% แต่ละก้อนมีน้ำหนัก 33 ปอนด์ (ประมาณ 15 กิโลกรัม)

เซ็ป อิงกลิส-โจนส์ ผู้ก่อตั้งร่วมของMaeving กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะมอบโอกาสให้ผู้ขับขี่ชาวอเมริกาเหนือได้สัมผัสและเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไร้มลพิษ ซึ่งผสมผสานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของอังกฤษเข้ากับสมรรถนะและการใช้งานของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายุคใหม่… เราตั้งใจพัฒนารถรุ่น RM1S โดยยึดหลักความนิยมของรุ่น RM1 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของเรา ทำให้ RM1S มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีจุดเด่นเรื่องความสะดวกสบายในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ทั้งบนตัวรถและนอกตัวรถ”

มอเตอร์ไซค์รุ่น RM1 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของแบรนด์อังกฤษนี้นับว่าได้รับคำชมเชยที่ดีและมีการประกอบอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจ เพราะทีมวิศวกรผู้พัฒนามาจากบริษัท Triumph แม้ว่าเบื้องต้นจะวางจำหน่ายเฉพาะในแคลิฟอร์เนียเท่านั้น แต่ทาง Maeving ก็แจ้งว่าจะมีการนำไปวางจำหน่ายในรัฐอื่นๆ ของสหรัฐอเมริกาเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save