News

2024 Triumph Speed 400 โมเดิร์นคลาสสิคไบค์พิกัดเล็กรอทำตลาดปีหน้า

Triumph Motorcycles ได้เปิดตัว Speed 400 โมเดลปี 2024 นับเป็นการเข้าสู่กลุ่มตลาดพิกัดเล็ก 400 ซีซี

2024 Triumph Speed 400

หัวใจของ 2024 Triumph Speed 400 คือ เครื่องยนต์ TR-series สูบเดี่ยว ขนาดความจุ 398 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด สามารถทำกำลังได้สูงสุด 39.5 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที เค้นแรงบิดสูงสุด 27 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ขุมพลังอันปราดเปรียวนี้รับประกันประสบการณ์การขี่ที่น่าตื่นเต้น จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พ่วงด้วย torque-assist clutch ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่น

2024 Triumph Speed 400

ตัวรถมีความโดดเด่นด้วยการออกแบบแชสซีที่แข็งแกร่ง และสร้างสรรค์ โดยผสมผสานโครงสร้างแบบไฮบริด และเฟรมที่ทำจากเหล็กท่อ ระบบกันสะเทือนหน้า Big Piston Fork หัวกลับขนาด 43 มม. ให้ระยะยุบตัว 140 มม. ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหลังเป็นโช้คเดี่ยวแบบปรับพรีโหลดได้จากระยะไกลพร้อมซับแทงค์

2024 Triumph Speed 400

ระบบเบรกประกอบด้วยคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบแบบเรเดียลที่ด้านหน้า จับคู่กับดิสก์เบรกขนาด 300 มม. ส่วนด้านหลังเป็นคาลิเปอร์แบบลอยตัว จับกับดิสก์เบรกขนาด 230 มม. พ่วงด้วยระบบเบรก ABS และสายเบรกสแตนเลสแบบถักเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

ด้านระบบอิดเล็กทรอนิกส์ มีการติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย รวมถึงคันเร่งแบบ Ride-by-Wire ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปลี่ยนได้ และระบบ ABS ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้ของ Bosch ทั้งหมด ขณะที่มาตรวัดความเร็วมาในแบบอะนาล็อกพร้อมหน้าจอ LCD ในตัว สามารถแสดงผลข้อมูลที่สำคัญให้กับผู้ขับขี่ได้ทั้งหมด นอกจากนี้ ปุ่มที่ติดตั้งบนแฮนด์และพอร์ตชาร์จ USB-C ยังมอบความสะดวกสบายและการเชื่อมต่อในขณะเดินทาง

การตกแต่งภายนอก โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ และมีไฟส่องสว่างกลางวันเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นให้กับรถคันหน้า นอกจากนี้ เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัย Triumph ได้ติดตั้งตัวล็อกคอรถ รวมถึงระบบกุญแจอัฉริยะเพื่อเพิ่มการปกป้องอีกชั้นหนึ่ง

สำหรับสีสัน มีให้เลือก 3 โทนสี ได้แก่ สีแดง Carnival Red, สีน้ำเงิน Caspian Blue และสีดำ Phantom Black ด้วยข้อมูลสเปคตัวรถที่น่าประทับใจ คุณสมบัติขั้นสูง และการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้มันเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามองในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ระดับเริ่มต้น

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save