News

2024 Triumph Tiger 1200 อัพเดทเครื่องยนต์ เทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาให้เป็นมาตรฐาน

Triumph ได้อัพเดทและแก้ไขในตระกูล Tiger 1200 โมเดลปี 2024 ทั้งในเรื่องความสำคัญในด้านหลักสรีรศาสตร์ ความสะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาให้เป็นมาตรฐาน

2024 Triumph Tiger 1200

สำหรับ 2024 Triumph Tiger 1200 ในการนำเสนอการปรับปรุงใหม่ จะส่งผลต่อทั้ง 5 รุ่น ได้แก่ 1200 GT รุ่นพื้นฐาน, 1200 GT Pro, 1200 GT Explorer, 1200 Rally Pro และ 1200 Rally Explore จะมีความแตกต่างหลักๆ ก็คือ Tiger 1200 GT Explorer ที่เน้นการใช้งานบนท้องถนนนั้นมาพร้อมกับขนาด 19/18 นิ้ว ในขณะที่ Tiger 1200 Rally Explorer ที่เน้นการใช้งานแบบลุยๆ มากกว่า จะได้รับระบบกันสะเทือนที่มีระยะยุบตัวยาวขึ้น คอมโบด้วยล้อซี่ลวดแบบไร้ยางในขนาด 21/18 โดยทั้ง 2 รุ่น มีถังเชื้อเพลิงขนาด 30 ลิตร ซึ่งถือว่าใหญ่กว่ารุ่นมาตรฐานที่มีขนาดความจุ 20 ลิตร

2024 Triumph Tiger 1200

ด้านเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง ขนาด 1,160 ซีซี ถูกปรับปรุงให้มีการทำงานที่สมูทมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง โรเตอร์ไดชาร์จ และบาลานเซอร์เพื่อเพิ่มความเฉื่อยของเครื่องยนต์ ส่งผลให้แรงบิดรอบต่ำราบรื่นและแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งจะรู้สึกได้ในขณะที่เร่งความเร็วหรือลดความเร็วลง ในขณะที่ระบบคลัตช์ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีการทำงานราบรื่นยิ่งขึ้นเมื่อเปลี่ยนเข้าเกียร์หนึ่ง

แม้ว่ากลไกพื้นฐานของเครื่องยนต์ไม่ได้รับการยกเครื่องใหม่ แต่ก็ยังสามารถทำพละกำลังได้สูงสุด 147 แรงม้า เท่าเดิม ที่ 9,000 รอบต่อนาที เค้นแรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบช่วยเหลือ Assist And Slipper Clutch และเพลาขับบำรุงรักษาต่ำ

2024 Triumph Tiger 1200

ต่อไปคือหลักสรีรศาสตร์ของตัวรถ ได้รับการปรับแต่งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เบาะนั่งผู้ขับขี่ที่ออกแบบใหม่มีรูปลักษณ์ที่เรียบมากขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนตำแหน่งของตนได้อย่างอิสระในการเดินทางระยะไกล พร้อมตัวเลือกอุปกรณ์เสริมกับเบาะนั่งทรงต่ำ ซึ่งจะลดความสูงลงเหลือ 32.7 นิ้ว ในรุ่น GT Explorer และ 33.7 นิ้ว ในรุ่น Rally Explorer ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมถึงก้านคลัตช์ที่ยาวขึ้นอีกด้วย

ระบบอิเล็กทรอนิกส์และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ มีระบบเรดาร์ตรวจจับจุดบอดมาเป็นมาตรฐาน พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน และระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอคทีฟของ Showa หน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 7 นิ้ว พ่วงด้วยระบบการเชื่อมต่อ My Triumph ในตัว พร้อมด้วยคุณสมบัติมาตรฐานอื่นๆ เช่น ระบบกันสะเทือนบนทางลาดชัน แฮนด์และเบาะนั่งแบบปรับความร้อนได้ แต่ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแปรผันยังไม่ใส่เข้ามา

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Active Preload Reduction ใหม่ สำหรับ Tiger 1200 โมเดลปี 2024 สามารถลดความสูงของตัวรถเมื่อหยุดนิ่ง ที่จะเป็นฟีเจอร์มาตรฐานในรถจักรยานยนต์ Tiger 1200 ใหม่ ทั้งหมด

สำหรับในรุ่น GT Explorer จะได้รับสีใหม่ ด้วยสีแดง Carnival Red, สีขาว Snowdonia White และสีดำ Sapphire Black ในขณะที่รุ่น Rally Explorer มาพร้อมกับสีเทา Matte Sandstorm, สีดำ Jet Black และสีเขียว Matte Khaki นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือกอุปกรณ์เสริมกว่า 50 รายการ ตั้งแต่ชุดกระเป๋าสัมภาระ อุปกรณ์ป้องกันเครื่องยนต์และตัวถัง ไปจนถึงตัวเลือกเบาะนั่งสำหรับทั้ง 2 รุ่น

คาดว่าทั้ง 2 รุ่น จะถึงโชวรูมตัวแทนจำหน่ายภายในต้นเดือนพฤษภาคม Tiger 1200 GT Explorer มีราคาอยู่ที่ 23,795 ดอลลาร์ ประมาณ 855,000 บาท ส่วน Tiger 1200 Rally Explorer สนนราคา 24,895 ดอลลาร์ หรือราว 894,500 บาท

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save