News

2024 Yamaha Tracer 9 GT+ ใส่เทคโนโลยีล่าสุด ขึ้นแท่นเรือธงในกลุ่มรถสปอร์ตทัวร์ริ่ง

Yamaha Motor Corporation, U.S.A. มีความภูมิใจที่จะประกาศมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดของกลุ่มสปอร์ตทัวร์ริ่ง นั่นคือ 2024 Yamaha Tracer 9 GT+ พร้อมกับการนำเสนอระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และเทคโนโลยีล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อดันตัวเองให้อยู่ในตำแหน่งเรือธงในกลุ่มรถสปอร์ตทัวร์ริ่ง

Yamaha Tracer 9 GT+

2024 Yamaha Tracer 9 GT+ กลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี เริ่มต้นด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้และระบบเบรก Unified Brake ที่เชื่อมโยงกับเรดาร์ พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอกทีฟ โหมดการขี่ในตัว ระบบช่วยเหลือผู้ขี่ที่ไวต่อการเอน และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบใหม่ ระดับความซับซ้อนที่ไม่มีใครเทียบได้ในระดับเดียวกัน

Yamaha Tracer 9 GT+

เริ่มจากระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (ACC) และเรดาร์ที่สามารถวัดระยะห่างจากรถคันข้างหน้าได้อย่างแม่นยำ เปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้ (ACC) และระบบเฉลี่ยน้ำหนักเบรกระหว่างหน้าและหลัง หรือ Unified Brake Systems (UBS) ที่ทำงานร่วมกับเรดาร์ เมื่อเปิดใช้งานระบบจะควบคุมความเร็ว ชะลอความเร็ว และการเร่งความเร็วโดยอัตโนมัติ เพื่อให้สอดคล้องกับความเร็วของรถคันหน้า รักษาระยะห่างตามหลังให้คงที่ตามการตั้งค่าล่วงหน้าที่ปรับได้ 4 ระดับ มอบความสะดวกสบาย ลดความเมื่อยล้า และความมั่นใจในการขับขี่บนท้องถนนในระดับใหม่

Yamaha Tracer 9 GT+

นอกจากนี้ยังมี IMU หกแกนขั้นสูง ทำหน้าที่ในการส่งข้อมูลไปยังหน่วยควบคุมเครื่องยนต์ (ECU) เพื่อเปิดใช้งานระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS), ระบบควบคุมการสไลด์ (SCS) และระบบควบคุมล้อหน้ายก (LIF) ระบบควบคุมเบรกที่ควบคุมโดยชุดควบคุมไฮดรอลิก ซึ่งจะปรับแรงดันเบรกหน้า และหลังตามข้อมูลที่ได้จาก IMU เช่นเดียวกับเซ็นเซอร์ความเร็วล้อหน้าและหลัง ระบบทั้งหมดนี้ ทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิกับการดึงศักยภาพของรถออกมาดีที่สุด แต่ละระบบยังสามารถเปิดหรือปิดได้ และ TCS, SCS และ LIF สามารถปรับระดับการแทรกแซงได้ตามความต้องการ

Yamaha Tracer 9 GT+

ด้านระบบกันสะเทือน ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ KYB® Actimatic Damper System® (KADS) เจนเนอเรชั่นใหม่ ให้สมรรถนะแบบสปอร์ต พร้อมการขับขี่ที่สบายมากขึ้น การใช้ข้อมูลจาก IMU หกแกนที่เป็นตัวตรวจสอบไดนามิกของรถจากเซ็นเซอร์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สามารถปรับชุดควบคุมช่วงล่าง (SCU) ให้มีแรงหน่วงเพื่อให้เหมาะกับสภาพการขับขี่บนท้องถนน ระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอกทีฟนี้ยังทำงานร่วมกับระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน และระบบเฉลี่ยน้ำหนักเบรกระหว่างหน้าและหลัง

เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ตัวรถยังติดตั้ง หน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 7 นิ้ว ใหม่ทั้งหมดที่ใหความสว่างสูง แสดงข้อมูลครบถ้วนและชัดเจน ผู้ขับขี่สามารถเลือกเลย์เอาต์หน้าจอที่แตกต่างกันได้ 3 แบบ ซึ่งแต่ละแบบมีสไตล์ที่โดดเด่นแต่กต่างกันเพื่อให้ตรงกับความชอบส่วนบุคคลและสภาพการขับขี่

นอกเหนือจากเทคโนโลยีขั้นสูงแล้ว ขุมพลังของตัวรถยังคงใช้เครื่องยนต์ CP3® ครอสเพลน 3 ลูกสูบ ขนาด 890 ซีซี ที่มีชื่อเสียงระดับโลก สามารถให้แรงบิดและพละกำลังได้อย่างเร้าใจ ด้วยพลัง 119 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที แรงบิด 93 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที ตัวรถใช้เฟรมอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Yamaha ผสานกับอินไลน์สามสูบที่ทรงพลัง ให้ความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความแข็งแกร่ง และน้ำหนักเบา ทำให้มั่นใจได้ถึงการควบคุมที่ว่องไวและมั่นคง แถมยังมีล้อแม็กที่แข็งแรงและน้ำหนักเบา ช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มการควบคุมให้คล่องตัวยิ่งขึ้น

สำหรับสปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นใหม่นี้ จะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้ กับค่าตัวราคา 16,499 หรือราวๆ 567,500 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save