News

2025 GasGas MC 85 สองล้อวิบากสมรรถนะสูงสำหรับนักบิดรุ่นเยาว์

2025 GasGas MC 85 ไม่ได้มีเพียงรูปลักษณ์ที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่วัยรุ่นแล้ว แต่ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานและระบบปรับแต่งที่หลากหลาย จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทั้งผู้เริ่มต้นและผู้ที่มีประสบการณ์ในการขับขี่รถจักรยานยนต์วิบากอีกด้วย

2025 GasGas MC 85

GasGas มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถจักรยานยนต์วิบากสองจังหวะสมรรถนะสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้า 2025 GasGas MC 85 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด รถรุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังเพิ่มขึ้น เฟรมใหม่ และโช้ค WP XACT ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจและมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น การพัฒนารถรุ่นนี้เป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักของทีมวิศวกร ที่มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงทุกส่วนของตัวรถ เพื่อให้ได้รถจักรยานยนต์วิบากที่สมรรถนะสูง และตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

2025 GasGas MC 85

สำหรับรุ่นใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยอาศัยข้อมูลจากการทดสอบภาคสนามอย่างละเอียด ซึ่งได้มาจากนักแข่งรถจักรยานยนต์รุ่นเยาว์จากทั่วโลก ข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนารถจักรยานยนต์วิบากขนาด 85 ซีซี ให้มีสมรรถนะสูงสุด โดยทีมวิศวกรของทางค่ายได้นำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ ยังมีให้เลือกล้อสองขนาด ได้แก่ ขนาด 17 นิ้ว/14 นิ้ว สำหรับนักบิดตัวน้อยที่มีรูปร่างเล็ก และขนาด 19 นิ้ว/16 นิ้ว สำหรับนักบิดรุ่นเยาว์ที่มีรูปร่างสูงกว่า

ป้าหมายหลักในการพัฒนา คือ การยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงสมรรถนะในการควบคุมและความคล่องตัวของตัวรถ การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ได้แก่ การออกแบบเฟรมใหม่เพื่อเพิ่มความเสถียรในการขับขี่และลดน้ำหนักตัวรถ การติดตั้งโช้กอัพ WP XACT เพื่อปรับปรุงการยึดเกาะถนน และการออกแบบสวิงอาร์มและที่พักเท้าใหม่ให้มีความเหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น

ระบบขับเคลื่อนของ MC 85 ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยมุ่งเน้นที่การเพิ่มกำลังในช่วงรอบต่ำถึงกลางและแรงบิดสูงสุด โดยมีการเปลี่ยนหัวสูบใหม่ ระบบจุดระเบิดใหม่ ท่อไอเสียใหม่ หัวเทียนใหม่ การปรับตั้งคาร์บูเรเตอร์ KEIHIN และการปรับปรุงกล่องอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของอากาศ นอกจากนี้ เพื่อควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมและคงที่ตลอดการใช้งาน ได้มีการติดตั้งหม้อน้ำใหม่ที่ผลิตโดย PANKL แน่นอนว่าการปรับปรุงเหล่านี้ส่งผลให้ได้ระบบขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากการปรับปรุงระบบขับเคลื่อนแล้ว ยังมีการขยับตำแหน่งของเครื่องยนต์ภายในเฟรมเพื่อเพิ่มสมดุลในการขับขี่ และออกแบบตัวถังใหม่ให้มีสีสันสดใสสไตล์สปอร์ต พร้อมลายกราฟิกที่โดดเด่นเหมือนกับรุ่นใหญ่ในตระกูลเดียวกัน แถมยังได้ลดขนาดของแผงข้างตัวรถ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ให้กับผู้ขับขี่รุ่นเยาว์ อีกทั้งยังช่วยให้สามารถเลียนแบบสไตล์การขับขี่ของนักแข่งอาชีพในทีม GASGAS Factory Racing ได้อย่างสมจริงมากยิ่งขึ้น

การพัฒนาสองล้อวิบากรุ่น MC 85 ใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถจักรยานยนต์รุ่นใหญ่ในตระกูล GASGAS เพื่อให้ผู้ขับขี่รุ่นเยาว์ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่เหมือนจริงและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว GASGAS การออกแบบที่ทันสมัยและสปอร์ต จะช่วยสร้างความมั่นใจและความสนุกสนานในการขับขี่ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save