News

2025 Honda Rebel 1100 ใส่ฟีเจอร์ RoadSync ให้กับทุกรุ่นย่อย

โดยทั่วไปแล้ว การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ครุยเซอร์ของ Honda มักจะได้รับความสนใจน้อยกว่าตัวสปอร์ตไบค์ เพราะมักเป็นการปรับปรุงจากรุ่นเดิมมากกว่าการเปิดตัวรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม ในโมเดลปี 2025 ทางค่ายได้สร้างความน่าสนใจให้กับกลุ่มรถครุยเซอร์ด้วยการเปิดตัว Rebel 1100 DCT SE ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อยอดจาก Rebel 1100 พร้อมทั้งมีการปรับปรุงรายละเอียดต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ขณะที่รุ่น Fury และ Shadow Phantom ยังคงมีการผลิตต่อเนื่องโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

2025 Honda Rebel 1100

2025 Honda Rebel 1100 ได้รับการยอมรับในฐานะรถจักรยานยนต์ครุยเซอร์สมรรถนะสูง ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบคู่ขนาน ขนาด 1,083 ซีซี ที่สืบทอดมาจาก Africa Twin มอบทั้งแรงบิดสูงและการควบคุมที่คล่องตัว พร้อมทั้งเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย อาทิ โหมดการขับขี่ที่ปรับได้ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน และฟังก์ชันอื่นๆ ที่เหนือกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ทางค่ายได้เพิ่มฟังก์ชัน RoadSync ให้กับทุกรุ่นย่อยสำหรับโมเดลปี 2025 ทำให้เป็นรถจักรยานยนต์ Honda รุ่นแรกในสหรัฐอเมริกาที่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน Honda RoadSync ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เช่น การนำทางแบบแฮนด์ฟรี การควบคุมเพลง และแม้แต่คุณสมบัติอื่นๆ อย่างการตรวจสอบพยากรณ์อากาศ โดยสามารถใช้งานได้กับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ยังมีการปรับปรุงตำแหน่งการขับขี่ให้เหมาะสมกับสรีระมากยิ่งขึ้น โดยปรับตำแหน่งแฮนด์บาร์ให้สูงขึ้น 12 มิลลิเมตร และเลื่อนตำแหน่งพักเท้าไปข้างหน้าอีก 50 มิลลิเมตร เพื่อให้ผู้ขับขี่อยู่ในท่าทางที่ผ่อนคลายและควบคุมรถได้อย่างมั่นคง นอกจากนี้ เบาะนั่งยังได้รับการออกแบบให้หนาขึ้น 10 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มความสบายในการขับขี่ระยะไกล แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้งาน เช่น พอร์ตชาร์จ USB ได้ถูกติดตั้งในตำแหน่งที่เข้าถึงง่าย ส่วนหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลขนาด 4.7 นิ้ว ถูกย้ายตำแหน่งเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น

2025 Honda Rebel 1100

ข้อมูลจำเพาะของ Honda Rebel 1100 / DCT / DCT SE ปี 2025

เครื่องยนต์: 1,084 ซีซี SOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว 2 สูบเรียง 4 วาล์วต่อสูบ
กระบอกสูบ x ช่วงชัก: 92.0 x 81.5 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด: 10.1:1
ระบบส่งกำลัง/เฟืองท้าย: 6 สปีด/โซ่
แรงม้า: 85.8 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที
แรงบิด: 98 นิวตันเมตร ที่ 4,750 รอบต่อนาที
ระบบเชื้อเพลิง: PGM-FI พร้อมเรือนลิ้นเร่ง 46 มม.
คลัตช์: แผ่นเปียกหลายแผ่น
การจัดการเครื่องยนต์/การจุดระเบิด: การจุดระเบิดด้วยทรานซิสเตอร์เต็มรูปแบบ
เฟรม: Steel-tube trellis
ระบบกันสะเทือนหน้า: โช้คแบบเทเลสโคปิก 43 มม. ปรับระยะยุบสปริงได้ ระยะยุบตัว 5.5 นิ้ว
ระบบกันสะเทือนหลัง: โช้คคู่ Showa ปรับระยะยุบสปริงได้ ระยะยุบตัว 3.7 นิ้ว
เบรคหน้า: คาลิปเปอร์แบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ดิสก์เบรกแบบลอยตัว 330 มม. พร้อม ABS
เบรคหลัง: คาลิปเปอร์ไฮดรอลิก 1 ลูกสูบ ดิสก์เบรก 256 มม. พร้อม ABS
ล้อหน้า/หลัง : 18 นิ้ว / 16 นิ้ว
ยางหน้า/หลัง: 130/70-18 / 180/65-16
Rake/Trail: 28.0°/ 4.3 นิ้ว
ฐานล้อยาว: 59.8 นิ้ว
ความสูงจากพื้น: 4.7 นิ้ว
ความสูงที่นั่ง: 27.5 นิ้ว
ความจุเชื้อเพลิง: 13.6 ลิตร
น้ำหนักรวมของเหลว: 220.8 กิโลกรัม / 230.8 กิโลกรัม (DCT)

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save