News

2025 KTM 450 SMR ยกระดับมาตรฐานใหม่ของ Supermoto

KTM ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ประเภทซูเปอร์โมโต ด้วยการผสมผสานสมรรถนะในการขับขี่บนท้องถนนและออฟโรดเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว สำหรับ 450 SMR โมเดลปี 2025 ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากแพลตฟอร์ม 450 SX-F ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความสปอร์ต ด้วยการเปลี่ยนขนาดล้อและยาง ทำให้รถรุ่นนี้มีความคล่องตัวและตอบสนองต่อการควบคุมได้อย่างแม่นยำ

2025 KTM 450 SMR

2025 KTM 450 SMR ได้รับการปรับปรุงโครงสร้างหลัก โดยเฉพาะเฟรมที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในจุดที่สำคัญ ส่งผลให้ตัวรถมีความคล่องตัวและแม่นยำในการเข้าโค้ง นอกจากนี้ ระบบกันสะเทือนยังได้รับการอัปเกรดด้วยโช้คอัพสปริง WP XACT ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมและการยึดเกาะถนน ทำให้เป็นรถจักรยานยนต์ซูเปอร์โมโตที่สนองผู้ขับขี่ที่ต้องการรถสมรรถนะสูง

2025 KTM 450 SMR

นอกเหนือจากการปรับปรุงรายละเอียดทางเทคนิคต่า ๆ แล้ว ทางค่ายยังให้ความสำคัญกับกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับสมรรถนะของรุ่นใหม่ดังกล่าวให้สูงขึ้นไปอีก และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายจึงได้ร่วมมือกับนักแข่งมืออาชีพในการทดสอบและพัฒนา

KTM ได้ร่วมมือกับ Lukas Höllbacher แชมป์โลก Supermoto เพื่อพัฒนารถจักรยานยนต์ 450 SMR โดย Höllbacher ได้ทำการทดสอบในหลากหลายสภาพแวดล้อม ทั้งในสภาพอากาศร้อนและเย็น เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครอบคลุมและนำมาปรับปรุงการออกแบบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

การแข่งขันที่รุนแรงในตลาดรถจักรยานยนต์ ทำให้ KTM จำเป็นต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนานวัตกรรมของคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Ducati ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ที่ Borgo Panigale การแข่งขันกันอย่างดุเดือดระหว่าง Hypermotard 698 Mono และ KTM 690 SMC-R สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาของทั้งสองแบรนด์ การเข้าสู่ตลาดรถมอเตอร์ครอสขนาด 450 ซีซี ของ Ducati อาจทำให้ตลาดนี้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น และนำไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นกับ KTM 450 SMR

 


 

อ่านต่อได้ที่นี่: 2025 GasGas MC 85 สองล้อวิบากสมรรถนะสูงสำหรับนักบิดรุ่นเยาว์

2025 GasGas MC 85 ไม่ได้มีเพียงรูปลักษณ์ที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่วัยรุ่นแล้ว แต่ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานและระบบปรับแต่งที่หลากหลาย จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทั้งผู้เริ่มต้นและผู้ที่มีประสบการณ์ในการขับขี่รถจักรยานยนต์วิบากอีกด้วย

 


 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save