2025 Triumph TF 250-X ปรับปรุงดีกว่ารุ่นเดิมให้เหมาะกับการแข่งขันทุกประเภท
Triumph Motorcycles เข้าสู่ปีที่สองของการผลิตมอเตอร์ไซค์วิบากด้วย TF 250-X ที่จะกลับมาในปี 2025 พร้อมการปรับปรุงเล็กน้อย รวมถึงการจูนเชื้อเพลิงที่สามารถปรับเองได้ตามความเหมาะสม และลายกราฟิกถูกปรับปรุงใหม่ ในขณะที่ส่วนอื่นๆ ของมอเตอร์ไซค์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อน
2025 Triumph TF 250-X ใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ น้ำหนักเบา ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบสมรรถนะที่เหนือชั้น ด้วยการผสมผสานระหว่างลูกสูบอะลูมิเนียมหลอม วาล์วไททาเนียม และการเคลือบผิวขั้นสูง ทำให้เครื่องยนต์มีความทนทาน ส่งมอบกำลังได้อย่างราบรื่น
การปรับแต่ง ECU ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ โดยเน้นที่การปรับปรุงการตอบสนองของคันเร่งและการปรับพละกำลัง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในการแข่งขันทุกประเภท
แอปพลิเคชันเสริม MX Tune Pro อำนวยความสะดวกในการปรับแต่งการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่ห หรือตามสภาพสนามแข่งได้อย่างลงตัว
เฟรมอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบความแข็งแกร่งสูง คล่องตัว และความยืดหยุ่นในการควบคุม เมื่อผสานกับโช้คอัพหน้า KYB AOS ขนาด 48 มม. ส่วนโช้คอัพหลังที่ปรับตั้งได้สามระดับ ทำให้สายคลุกฝุ่นคันนี้มีความสมดุลในการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม
ระบบเบรก Brembo ประกอบด้วยคาลิเปอร์เบรกด้านหน้า ขนาดลูกสูบ 24 มิลลิเมตร และคาลิเปอร์เบรกด้านหลัง ขนาดลูกสูบ 26 มิลลิเมตร ที่ออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับดิสก์เบรก Galfer โดยด้านหน้ามาในขนาด 260 มิลลิเมตร และดิสก์เบรกด้านหลังขนาด 220 มิลลิเมตร เพื่อมอบประสิทธิภาพในการเบรกสูงสุด
นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับล้ออะลูมิเนียม Dirtstar 7000 ที่ผลิตขึ้นด้วยกระบวนการขึ้นรูปแบบพิเศษ เพื่อให้มีความแข็งแรงทนทาน และน้ำหนักเบารัดด้วยยาง Pirelli Scorpion MX32 ในขณะที่แฮนด์บาร์เป็นของ ProTaper ACF และกริป ODI ที่มีระบบ Lock-On ช่วยให้เปลี่ยนปลอกแฮนด์ได้ในไม่กี่วินาที
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine