News

2025 Yamaha YZF-R1M สุดยอดซูเปอร์สปอร์ต ตอกย้ำความพิเศษและสมรรถนะที่เหนือชั้น

2025 Yamaha YZF-R1M ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดรถซูเปอร์สปอร์ต โดดเด่นด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ สวิงอาร์มอลูมิเนียมขัดเงา และ Winglet คาร์บอนไฟเบอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนสนามแข่ง รายละเอียดปลีกย่อย เช่น ตราสัญลักษณ์ที่แกะสลักและหมายเลขซีเรียล ช่วยตอกย้ำถึงความพิเศษและเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้

2025 Yamaha YZF-R1M

นอกจากสมรรถนะอันทรงพลังจากเครื่องยนต์ครอสเพลน CP4 ขนาด 998 ซีซี รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ครบครัน และเฟรมอลูมิเนียม Deltabox น้ำหนักเบาแล้ว 2025 Yamaha YZF-R1M ยังมาพร้อมกับระบบช่วงล่างอิเล็กทรอนิกส์ Öhlins® Electronic Racing Suspension (ERS) ที่สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียด โดยระบบจะวิเคราะห์ข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่างๆ เช่น ความเร็ว มุมเอียง และแรงเบรก เพื่อปรับการทำงานของโช้คอัพทั้งหน้าและหลังให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและมั่นใจยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอระบบบันทึกข้อมูลการขับขี่ที่ใช้เทคโนโลยี GPS สามารถบันทึกแผนที่เส้นทางและเวลาต่อรอบอัตโนมัติ จากนั้นดาวน์โหลดแบบไร้สายไปยังแอป Android® หรือ Apple® iOS® ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถวิเคราะห์และปรับปรุงสมรรถนะในการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลที่ได้จากระบบนี้สามารถนำไปใช้ในการปรับแต่งการตั้งค่าของตัวรถให้เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน และยังสามารถนำไปใช้ในการพัฒนารถจักรยานยนต์รุ่นต่อไปได้อีกด้วย

ไฮไลท์

  • ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดรวมถึง Winglet แบบใหม่
  • เนื้อผ้าหุ้มเบาะนั่งแบบใหม่
  • เครื่องยนต์ CP4 ขนาด 998 ซีซี เทคโนโลยีเพลาข้อเหวี่ยงแบบครอสเพลน
  • ก้านสูบไทเทเนียม วาล์วไอดีไทเทเนียม และลูกสูบฟอร์จน้ำหนักเบา
  • ระบบควบคุมการเปิดปิดวาล์วไอดี (YCC-I®)
  • ท่อไอเสียและแผ่นกันความร้อนไทเทเนียมน้ำหนักเบา
  • เกียร์ 6 สปีด, อัตราทดเกียร์แบบชิด
  • คลัตช์แบบช่วยผ่อนแรงและป้องกันล้อหมุนฟรี
  • ระบบคันเร่งควบคุมด้วยชิป Yamaha (YCC-T®) แบบ Ride-by-Wire
  • ระบบตรวจวัดความเคลื่อนไหว 6 แกน (IMU)
  • ระบบควบคุมเบรกที่ปรับตามองศาการเอียง (BC)
  • ระบบจัดการเอนจิ้นเบรก 3 ระดับ (EBM)
  • โหมดการส่งกำลัง 4 ระดับ (PWR)
  • ระบบควบคุมการลื่นไถลแบบปรับตามองศาการเอียง (TCS)
  • ระบบช่วยควบคุมสไลด์ 4 ระดับ (SCS)
  • ระบบควบคุมล้อหน้ายก 4 ระดับ (LIF)
  • ระบบควบคุมการออกตัว 3 ระดับ (LCS)
  • บันทึกข้อมูลการขับขี่ที่ใช้เทคโนโลยี GPS
  • ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบควิกชิฟต์ 3 ระดับ (QSS)
  • เฟรม Deltabox อลูมิเนียมขนาดเล็กกะทัดรัด
  • ระบบกันสะเทือนแบบไดนามิก Öhlins® Electronic Racing Suspension (ERS)
  • โช้คแก๊ส Öhlins®NPX
  • คาลิปเปอร์เบรกหน้า 4 ลูกสูบ แบบเรเดียล สายเบรกสแตนเลสแบบถัก
  • ล้อแม็กเกรดพรีเมียมแบบ 10 ก้าน
  • ยาง Bridgestone® RS11 สมรรถนะสูง
  • จอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 4.2 นิ้ว
  • ไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED
  • สวิงอาร์มอลูมิเนียมขัดเงา
  • โทนสี R1M แบบพิเศษโดยเฉพาะ

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save