Yamaha Speed MX
รถมอเตอร์ไซค์ในอดีต Yamaha Speed MX
“ทฤษฎความแรง จากสนามแข่ง” นับจากปี 2540 เป็นต้นมา ถือได้ว่าเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์จาก 2 จังหวะสู่ 4 จังหวะ .. ทว่าบรรดาค่ายผู้ผลิตชั้นนำในไทยก็ยังคงส่งโมเดลใหม่ให้เป็นทางเลือกในตลาดอยู่
เช่นเดียวกับค่ายส้อมเสียง “ยามาฮ่า” ที่ปล่อยโมเดลใหม่ในรูปแบบรถกะเทยภายใต้รหัส Yamaha Speed MX ภายในงานเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2544 ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ทฤษฎีความแรงจากสนามแข่ง” ต้นสังกัดเชิญนักแข่งชาวญี่ปุ่น ดาวรุ่งเวทีชิงเจ้าความเร็วโลกรุ่น 500 ซีซี. “Norick Abe” (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) ร่วมสร้างภาพลักษณ์ตอกย้ำความแรงด้วย ..
โดย Yamaha Speed MX มาพร้อมขุมพลังแบบสูบเดียว 2 จังหวะ มีขนาดความจุกระบอกสูบ 119 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ รีดแรงม้าสูงสุดได้ 17 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที และยังมีระบบแปรสภาพไอเสีย YCCS ที่พึ่งพาแคทตาไลเซอร์ช่วยให้การเผาไหม้ทำได้หมดจด ประหยัดพลังงานและยังรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย .. และเพื่อยืนยันในความแรงที่เหนือชั้น ต้นสังกัดทีมแข่งโรงงานยังส่งสายพันธุ์ Yamaha Speed MX ลงแทร็คแข่งคว้าชัยในสนามอย่างต่อเนื่องด้วย
#นิตยสารมอเตอร์ไซค์
“Super Duck” วรวุฒิ พุทโธ กุมคันเร่ง Yamaha Speed ลงชิงชัยในเกมส์วันพุธ
กิตติพงษ์ ชุมพล อีกหนึ่งนักแข่งในสังกัดทีมโรงงานที่ควบม้าศึก Yamaha Speed
บ.ก. อ้วน มอ’ไซค์ ร่วมทดสอบสัมผัสความแรงในแทร็ค พีระฯ