Leo Burnett India เปิดตัว ‘StreetEye’ อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับหลุมบ่อบนท้องถนนแบบเรียลไทม์
Leo Burnett บริษัทที่ปรึกษาด้านการโฆษณาและสื่อระดับโลกได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ที่เรียกว่า ‘StreetEye’ ซึ่งสามารถติดตั้งบนรถมอเตอร์ไซค์และแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อเจอหลุมบ่อบนท้องถนนแบบเรียลไทม์
Leo Burnett เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการโฆษณา ให้คำปรึกษาด้านแบรนด์ การสื่อสารการตลาดและอื่นๆ ที่มีอยู่หลายสาขาทั่วโลก แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้ดำเนินธุรกิจด้านความปลอดภัยบนท้องถนน แต่เมื่อเร็วๆ นี้ Leo Burnett ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชนิดแรกในอินเดีย เรียกว่า ‘StreetEye’ เป็นอุปกรณ์ติดตั้งบนรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับหลุมบ่อบนถนนและแจ้งเตือนผู้ขับขี่แบบเรียลไทม์ StreetEye ได้รับการออกแบบและผลิตโดย Leo Burnett และโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Acko Insurance ซึ่งเป็น บริษัทประกันภัยในอินเดีย
อินเดียมีเครือข่ายถนนที่หนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยข้อมูลการจราจรในปี 2019 ชี้ให้เห็นว่าอุบัติเหตุบนท้องถนน 4,775 ครั้งเกิดจากหลุมบ่อบนถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2,140 คน ดังนั้นอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งบนรถมอเตอร์ไซค์และแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงหลุมบ่อบนถนนได้ทันเวลา จึงมีศักยภาพในการช่วยชีวิตผู้คนนับพันและยังป้องกันการบาดเจ็บของผู้ใช้มอเตอร์ไซค์อีกด้วย
Leo Burnett กล่าวว่าอุปกรณ์ StreetEye ใช้กล้องสเตอริโอและการตรวจจับแสงเพื่อทำแผนที่หลุมบ่อบนพื้นผิวถนนและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ได้หลบหลีกอย่างทันท่วงที อุปกรณ์นี้มีระยะการตรวจจับหลุมบ่อบนถนนได้ในระยะ 8 เมตร ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักเบาและได้รับการออกแบบที่เรียบหรู และถูกห่อหุ้มด้วยตัวเครื่องที่ทนต่อสภาพอากาศ
Rajdeepak Das ซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ในอนาคตของ Leo Burnett กล่าวว่า “ที่ Leo Burnett เราเชื่อว่าวิธีเดียวที่จะทำนายอนาคต คือ การสร้างมันขึ้นมาเอง เราได้รับแรงผลักดันจากปรัชญา HumanKind ของเรามาโดยตลอด ซึ่งทำให้ผู้คนและปัญหาเป็นศูนย์กลางของการริเริ่มทั้งหมดของเรา ทีมงานที่ Leo Burnett ได้ทำการวิจัยพัฒนาและทดสอบ StreetEye เวอร์ชันต่างๆอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งนั่นคืออุบัติเหตุเนื่องจากหลุมบ่อ และเราตื่นเต้นมากกับผลิตภัณฑ์นี้และ จะเปิดตัวในตลาดเร็วๆ นี้ “