GSX-R1000 Katana โปรเจคล็อกดาวน์ 200 ม้า จากผลงานของ Team Classic Suzuki
Team Classic Suzuki (TCS) ดูเหมือนจะว่างมากๆ ในในช่วงล็อคดาวน์จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เลยรวมทีมทำ Lockdown Project จนกำเนิด GSX-R1000 Katana ที่แรงระดับรถ WSBK เลยทีเดียว
TSC ได้ใช้พื้นฐานตัวรถจาก 2008 GSX-R1000 และควักเครื่องยนต์ของรถแข่ง 2008 Alstare GSX-R1000 ที่พกแรงม้ามากถึง 200 ตัว ตามแบบฉบับเครื่องยนต์ WSBK พร้อมกับจัดการแปลงแฟริ่งใหม่หมดจากผลงานของ NOS พร้อมกับติดตั้ง winglet แบบคัสตอมที่ขึ้นรูปจากคาร์บอน โครงสร้างตัวรถเสริมซับเฟรมของ Alpha Performance Fabrication และใส่สวิงอาร์มขนาดใหญ่กว่าเดิม
นอกจากนี้ GSX-R1000 Katana ยังใส่ชุดระบบกันสะเทือนระดับแนวหน้าจาก Öhlins คู่กับระบบเบรก Brembo ส่วนหม้อน้ำขนาดใหญ่เป็นสเปกแข่งขันของ MB Motorsport และล้อแมกนีเซียม Dymag CH3 ในขณะที่ไฟหน้าเปลี่ยนเป็นแบบ LED ดูทันสมัย และยังมีแผ่นกันแคร้งใต้ท้องดีไซน์คัสตอม เบาะนั่งปักโลโก้ Katana ที่ตัดเย็บในอิตาลี
สำหรับ GSX-R1000 Katana ที่ทาง TCS สร้างมานั้นจัดได้ว่าเป็นซูเปอร์ไบค์คัสตอมที่ทำออกมาได้อย่างปราณีตทุกสัดส่วนจริงๆ