Moto Guzzi ประกาศใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่ในสหรัฐอเมริกา
Moto Guzzi เพิ่งประกาศแพลตฟอร์มขายมอเตอร์ไซค์ผ่านระบบออนไลน์ใหม่ในสหรัฐอเมริกา
Piaggio Group ได้สร้างระบบอีคอมเมิร์ซในสหรัฐอเมริกาสำหรับบริษัทในเครืออย่าง Moto Guzzi แพลตฟอร์มใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อมอเตอร์ไซค์ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงโชว์รูม การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Piaggio เปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับ Aprilia เมื่อเดือนมีนาคม บนเว็บไซต์ Aprilia คุณสามารถซื้อมอเตอร์ไซค์ได้ด้วยวิธีเดียวกับการช็อปปิ้งออนไลน์ รวมถึงโปรโมชั่น การเรียกเก็บเงิน ข้อมูลการจัดส่งและการดำเนินการชำระเงิน
การระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนพฤติกรรมหลายคนให้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการช็อปปิ้งออนไลน์ แน่นอนว่ามีคนไม่มากนักที่จะจ่ายเงินหลักแสนบาทเพื่อที่จะซื้อ Moto Guzzi MGX-21 โดยไม่ต้องไปสัมผัสถึงโชว์รูม แต่ Piaggio ก็คอยดูแลลูกค้าด้วยผู้เชี่ยวชาญด้วยเช่นกัน
ตัวแทนจำหน่ายในแต่ละพื้นที่ทั้วสหรัฐอเมริกาจะมีส่วนร่วมในอีคอมเมิร์ซด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของธุรกิจที่มีหน้าร้านจริงจะไม่ถูก Moto Guzzi เอารัดเอาเปรียบ อย่างไรก็ตามคงต้องดูกันต่อไปว่าระบบอีคอมเมิร์ซที่นำมาใช้นั้นจะทำให้คนเข้ามาดูรถในโชว์รูมน้อยลงหรือการซื้อรถแบบออนไลน์จะสามารถขายรถได้เท่ากับคนที่มาดูรถในโชว์รูมถึงที่หรือไม่ คงต้องดูกันต่อไปยาวๆ