KTM 790 Duke ยังได้ไปต่อในยุโรป แต่ต้องแลกกับพละกำลังที่น้อยลง
การเปิดตัว KTM 790 Duke เมื่อปี 2017 ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายมากกว่า 29,000 คัน ภายในระยะเวลาสั้นๆ
อย่างไรก็ตาม มาตรฐานการปล่อยไอเสียใหม่กลายเป็นกฏเหล็กที่จะทำให้อนาคตของ 790 Duke เริ่มจะดับลง ซึ่งก็ทำให้ KTM เปิดตัว 890 Duke R โมเดลปี 2020 และเข้ามาทดแทน 790 ด้วย 890 เวอร์ชั่นพื้นฐานในอีกหนึ่งปีต่อมา
ข่าวอัพเดทล่าสุดระบุว่า KTM ได้ตัดสินใจที่จะนำ 790 Duke ดั้งเดิมกลับมาทำตลาดอีกครั้ง ยังคงใช้เครื่องยนต์ LC8 แบบ 2 สูบคู่ขนาน และปรับปรุงสเปกให้ผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 5 แม้จะมี พละกำลังเหลือเพียง 93 แรงม้าเท่านั้น สำหรับตลาดยุโรป
อย่างไรก็ตาม KTM 790 Duke โมเดลปี 2022 จะได้รับส่วนประกอบระดับพรีเมียมซึ่งรวมถึงระบบกันสะเทือน WP APEX ไปจยถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ประกอบไปด้วย:
- ระบบควบคุมล้อหลังลื่นไถล
- ระบบเบรก ABS ขณะเข้าโค้ง
- ระบบเบรก ABS ซูเปอร์โมโต
- โหมดการขับขี่ 3 แบบ – Street, Sport และ Rain
- ควิกชิฟเตอร์พลัส
- กันล้อหลังลื่นไถลเมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงอย่างรวดเร็ว (Motor Slip Regulation)
- Track Riding Mode
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
- KTM My Ride
KTM ระบุว่า 2022 790 Duke จะกลับมาทำตลาดในยุโรปช่วงเดือนมิถุนายน ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 8,999 ยูโร (ประมาณ 332,680 บาท)