เจาะกระโหลกไอ้ตัวเจ็บ ลุย! ซุ้ม…สุ 1000 ตามล่าผ่ารถแรง! แดช 160 ซี.ซี.
จากสูตรโมฯ ตามขั้นตอนนี้ ใช้วิ่งจริง สถิติที่ดีที่สุดที่รถคันนี้ทำได้อยู่ที่ 11.03 วินาที
สนุกสนาน…กับเทศกาลปีใหม่กันไปแล้วนะครับ หลายคนคงจะยิ้มร่า เพราะรับโบนัสมาเต็มกระเป๋า จับจ่ายใช้สอยกันสบายมือไป ยังไงก็อย่าลืมเก็บ อย่าลืมออมไว้ใช้ในภายภาคหน้าบ้างนะครับ
ปิดฉากลงไปแล้วกับรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางตรงหลายรายการ รวมถึงทางเรียบสนามพัทยาเซอร์กิต กับรายการ MOTORCYCLE MAG ROADRACING CHAMPION SHIP 2008
เปิดฉากสำหรับคอลัมน์รถแรง! “เจาะกระโหลกไอ้ตัวเจ็บ” ด้วยรถจากค่ายสายสุพรรณ เป็นรถแบบเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ควบคุมระบบขับเคลื่อนด้วยเกียร์ ฉบับเปิดหัวม้วนปี 2009 นี้เอารถแรง! ฮอนด้า โนวา แดช ในรุ่น 160 ซี.ซี. โอเพ่น
ไม่รอช้า ผมจับรถดิ่งตรงไปเมืองสุรรณที่ซุ้ม สิษฐ์ เพื่อล้วงตับ…ควักพุง ตัวแรง DASH หลังจากหลงทางเข้าบ้านอยู่พักใหญ่ เลยตัดสินใจควักโทรศัพท์ไปถามทางแน่นอนอีกที…โธ่…โธ่…อยู่แค่ปลายจมูก
“สวัสดีครับ พี่สิษฐ์” ผมทักทายเป็นการเปิดเกม “สวัสดีครับี่อ้วน…เข้ามาในบ้านก่อนครับ…เอ้ยน้อง หยิบน้ำเย็นๆ มาให้ 2 ขวดดิ๊…นั่งตรงนี้เลยครับพี่ นี่ครับรถคันที่พี่กำลังต้องการ…เอารายละเอียดเลยมั๊ยพี่” “ก็…ดีเหมือนกันครับ” “เฮ้ยเรียก เชษฐ” มานั่งเล่าให้พี่เขาฟังหน่อย
“ผมเชษฐ์ ครับพี่อ้วน รถคันนี้เอาตั้งแต่หัวเลยนะ ผมใช้แผงคอเดิมติดรถ มันไม่เปลืองดี ส่วนแฮนด์ที่เห็นแปลกๆ ตาเป็นแฮนด์ของรถ RS125 ยกชุดมาพร้อมปะกับก็เป็นของ RS 125 โช้คหน้า ของเดิม ไม่ต้องดิ้นรนเปลี่ยนให้เปลืองตังค์ ส่วนโช้คอัพหลังผมใช้ของ GAZZI ใส่แล้วดีครับ ทำให้ช่วงล่าง นิ่ง…แน่น มือเบรก และมือคลัตช์ ที่เห็นนั้นเป็นของเดิมๆ ของบางอย่างที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ผมไม่เปลี่ยน ใช้ได้ก็ใช้ไป ถ้าไม่โยงถึงความปลอดภัยผมไม่เปลี่ยน กันสะบัด เป็นของ RS 125 ส่วนชุดพักเท้าเดิมถอดเก็บ เปลี่ยนเป็นชุดพักเท้าเกียร์โยง ที่สร้างขึ้นใหม่ ให้เข้ากับตัวคนขี่ ระบบเบรกหน้า และหลัง เป็นจาน ปั๊ม เดิมๆ ไม่ต้องเปลี่ยน สวิงอาร์มเดิมมันหนักไป ผมเปลี่ยนเป็นสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม ที่เบา และแกร่ง ส่วนเบาะนั้นเป็น เบาะแต่ง ปาด เย็บโดยน้า สิษฐ เองเลยครับ ส่วนวงล้อหน้าผมเลือกใช้ อาร์กอน เบอร์ 120-17 ส่วนล้อหลังใช้เบอร์ 160-17 เป็นล้ออาร์กอนเหมือนกัน”
“แล้วเครื่องยนต์ล่ะครับ…ช่างเชษฐ์ ทำอะไรบ้าง” “ในเรื่องของเครื่องยนต์ ผมปาดฝาออกให้เหลือความจุในเบ้า 16 ซี.ซี. พอร์ทไอดียก 45 มม. ขยาย 22 มม. ส่วนพอร์ทไอเสีย ยก25 มม. แล้วขายออก 45 มม. ลงลูกสูบใหม่ใช้ของ แกรมม่า เพราะผมไล่ของ อาร์จีวี และ เอ็นเอสอาร์ มันมาได้ไม่ดี สุดท้ายมาตายที่ลูก แกรม่า ดีที่สุดครับ ใช้กับก้านสูบเดิมได้ด้วย แต่ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ไปใช้ของ LS แทนนะเพราะมันรับกันดี ให้เปลี่ยนแผ่นรีดวาล์ใหม่อีกอย่างครับ ผมเลือกเอาของ V-FORCE มาใช้แทนรีดเดิม ระบบไฟ โดยเฉพาะกล่องนี่สำคัญนะพี่ แต่งหมดแล้ว ได้ไฟไม่ดีก็เหมือนกับขี่รถเดิมๆ ระบบไฟเราใช้กล่องแต่ง และชุดไฟของ “สิษฐ์ สุพรรณ” รับประกันความเร็ว…แรง! อย่าลืมถอดหัวเทียนเดิม เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ใช้เบอร์ B9 EGV ส่วนชุดเกียร์ เดิมนั้นถอดเก็บไว้ ผมให้น้าสิษฐ์ ไล่ชุดเกียร์บล็อคใหม่ พร้อมกับ ชุดคลัตช์แต่งของ สิษฐ์ สุพรรณ มาลงทั้งชุด มันจะได้ระยะเกียร์ที่สมดุลย์ และชุดคลัตช์ และสปริงกดคลัตช์ ที่ดีดแรงๆ แต่ไม่โดดให้เสียจังหวะเวลาออกตัว ไม่ลืมตัวชง…หรือหัวใจของรถมอเตอร์ไซค์ “คาร์บูฯ” ผมเลือกเอาคาร์บูฯของ YZ 125 ไซร์ส 38 มม. ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์# 155 และนมหนูอากาศ เบอร์# 45 ของรถสูตรทางฝุ่นมาลงแทนคาร์บูฯเดิม มันชงได้กลมกล่อมดี ส่วนผสมเหมาะ หัวเทียนแห้งลงตัว สูตรนี้ ให้ใช้ขนาดสเตอร์หน้า 15 ฟัน และสเตอร์หลัง 35 ฟัน กับโซ่ เบอร์ 415 ของ D.I.D. รถแข่งทางตรงต้องรักษาอุณหภูมิเครื่องไม่ให้ร้อนเกินไป ผมเลือกใช้หม้อน้ำของ CBR สุดท้ายเคล็ดลับของผม “ท่อ” ผมเลือกท่อสูตรที่แม็ทกับเครื่องยนต์โดยตรง ท่อสิษฐ์ เขาแน่นอน มันรับกับสูตรโมเด๊ะเลยพี่ สถิติที่ดีที่สุดที่รถคันนี้ทำได้อยู่ที่ 11.03 วินาที เพื่อนพ้องท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือคำปรึกษาโทรหาได้ที่เบอร์ 086-6131056 ทุกเวลาครับ
โดน…ล่ะทีนี้ เปิดหัวม้วนด้วยรถแรง! ใช้แข่งทางเรียบ ฉบับหน้าติดตามผลงานการโมฯตัวแรงสุดๆ ตัวแปลก ตัวมันๆ ได้ใน “เจาะกระโหลกฯ” พลาดไม่ได้ ถ้าเป็นคอรถแรง!
#รถมอเตอร์ไซค์ #มอเตอร์ไซค์ #นิตยสารมอเตอร์ไซค์ #MotorcycleMagazine