News

2024 ISLE OF MAN TT: สรุปการแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งที่ 1

2024 Isle of Man TT เริ่มต้นในสัปดาห์นี้ด้วยการซ้อมและการคัดเลือกก่อนการแข่งขันในปีนี้ เริ่มต้นด้วยรุ่นการแข่งขัน Suberbike

2024 ISLE OF MAN TT

Superbike Qualifying

ไมเคิล ดันล็อป นักแข่งจาก Honda ทำเวลาเร็วที่สุดในรุ่น Suberbike คว้าอันดับหนึ่งไปครองในวันแรกของการแข่ง 2024 Isle of Man TT โดยดันล็อปทำเวลาได้เหนือกว่า เดวี่ โทดด์ ผู้ขับจาก Milwaukee BMW เพียงแค่หนึ่งในสิบวินาทีเท่านั้น ส่วนปีเตอร์ ฮิกแมน เข้ามาเป็นอันดับที่สาม

อันดับที่สี่ตกเป็นของ จอห์น แม็กกีนเนส ตามมาด้วย ดีน แฮร์ริสัน เพื่อนร่วมทีม Honda Racing UK และ เจมส์ ฮินด์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับหกไปครองบนรถ Suzuki และเจมส์ ฮิลลิเออร์ ตามมาเป็นอันดับเจ็ด ตามหลังไมเคิล รัทเทอร์ นักแข่งที่กลับมาสู่สังกัด BMW อีกครั้งในปีนี้ หลังจากลงแข่งด้วยรถ RC213V-S เมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่ ฟิลลิป โครว์ และจอร์ช บรู๊คส์ คว้าอันดับเก้าและสิบตามลำดับ โดยบรู๊คส์ลงแข่งในรุ่น Suberbike เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาเคยขับ Norton

ดูผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรกทั้งหมดของรุ่น Superbike ในการแข่งขัน Isle of Man TT ได้ที่นี่ > Superbike

2024 ISLE OF MAN TT

Superstock Qualifying

ปีเตอร์ ฮิกแมน โชว์ฟอร์มเหนือกว่าคว้าอันดับหนึ่งในรุ่น Superstock รอบคัดเลือก โดยทำเวลาทิ้งห่างไมเคิล ดันล็อป นักแข่ง Honda ไปกว่า 10 วินาที ขณะที่ฮิกแมนเองก็ทำเวลาได้ดีกว่าดันล็อปเพียงแค่ 1 วินาที เท่านั้น

โดมินิก เฮอร์เบอร์ทสัน คว้าอันดับสามไปครองด้วยรถ BMW อีกคัน ส่วนทาง Honda Fireblades  เข้ามาถึงเส้นชัยในอันดับ 4-5 ขับโดย เจมส์ ฮิลลิเออร์ จากทีม WTF และ เจมส์ โคเวิร์ด จากทีม KTS Racing ตามลำดับ

เดวิด จอห์นสัน คว้าอันดับหกบนรถ Kawasaki ZX-10RR ตามมาด้วย คอนเนอร์ คัมมินส์, ฟิลลิป โครว์, จอห์น แม็กกีนเนส และ ร็อบ ฮอดสัน ซึ่งปิดท้าย 10 อันดับแรก

ดูผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรกทั้งหมดของรุ่น Superstock ในการแข่งขัน Isle of Man TT ได้ได้ที่นี่ > Superstock

2024 ISLE OF MAN TT

Supersport Qualifying

เดวี่ โทดด์ คว้าชัยชนะในรอบคัดเลือกแรกของรุ่น Supersport โดยทำเวลาได้ดีที่สุด เจมส์ ฮิลลิเออร์ และ ไมเคิล ดันล็อป ตามมาเป็นอันดับสองและสามตามลำดับ

ผลงานที่น่าประทับใจเกิดขึ้นกับ เจมส์ ฮินด์ ที่คว้าอันดับสี่ และ ดีน แฮร์ริสัน ที่คว้าอันดับห้าในการลงสนามถนนอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับรถ Honda CBR600RR

เจมี่ โคเวิร์ด เข้าเส้นชัยในอันดับหก ตามมาด้วย ปีเตอร์ ฮิกแมน, จอช บรู๊คส์, คอนเนอร์ คัมมินส์ และ ไมค์ บราวน์ ซึ่งปิดท้าย 10 อันดับแรก

ดูผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรกทั้งหมดของรุ่น Supersport ในการแข่งขัน Isle of Man TT ได้ได้ที่นี่ > Supersport

Supertwin Qualifying

ปีเตอร์ ฮิกแมน ทำเวลาทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอยในรุ่น Supertwin รอบคัดเลือก โดยทำเวลาได้เร็วกว่า เดวี่ โทดด์ นักบิด Kawasaki จากทีม Dafabet เกือบ 20 วินาที ขณะที่ บาร์รี่ เฟอร์เบอร์ บนรถ Yamaha MT-07 เข้ามาเป็นอันดับสาม

ไมค์ บราวน์ ตามมาเป็นอันดับสี่ ตามหลัง สเตฟาโน่ โบนเน็ตติ ผู้ควบม้า Paton คว้าอันดับห้าไปครอง ตามาด้วย โจ เยียร์ดสลีย์ คว้าอันดับหก ต่อด้วย มิคาล โดกูพิล, คริส มัวร์, โจนาธาน โกเอทช์ชี่ และ เดวิด ดัทเซอร์ ซึ่งปิดท้าย 10 อันดับแรก

ดูผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรกทั้งหมดของรุ่น Supertwin ในการแข่งขัน Isle of Man TT ได้ได้ที่นี่ >Supertwin

Sidecar Qualifying

คู่หู ไรอัน และ คอลัม ครอว์ คว้าอันดับหนึ่งในรุ่น Sidecar เซสชั่นเปิดสนามประจำสัปดาห์ โดยทำเวลาได้เหนือกว่า เบน เบิร์ชอลล์ และผู้ซ้อนคนใหม่ เคฟิน รูสโซ

ปีเตอร์ ฟาวน์ดส์ กับ เจแวน วอล์มสลีย์ ตามมาเป็นอันดับสองและสาม ส่วน ทิม รีฟส์ และ มาร์ค วิลค์ส คว้าอันดับสี่ ปิดท้ายท็อป 5 ด้วย อลัน ฟาวน์ดส์ กับ ไรส์ กิ๊บบอนส์

ดูผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรกทั้งหมดของรุ่น Sidecar ในการแข่งขัน Isle of Man TT ได้ได้ที่นี่ > Sidecar

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save