News

Mutt Stravaig 401 แอดเวนเจอร์ไบค์จากแดนผู้ดี สนนค่าตัว 2.24 แสนบาท

Mutt Motorcycles แบรนด์ผู้ผลิตจากแดนผู้ดี ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุดกับ Stravaig 401 ซึ่งเป็นแอดเวนเจอร์ไบค์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา

Mutt Stravaig 401

สำหรับผู้ผลิตจากอังกฤษรายนี้เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยมุ่งเน้นการผลิตมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิก เช่น รถสไตล์เรโทร สแครมเบลอร์ และคาเฟ่เรเซอร์ ล่าสุดได้ขยายไลน์ผลิตด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง Mutt Stravaig 401

สำหรับรุ่นใหม่นี้ ถือเป็นการขยายไลน์ผลิตของ Mutt Motorcycles มีความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ที่เน้นเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 125 และ 250 ซีซี โดยรถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 401 ซีซี สองสูบคู่ขนาน DOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 36 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 31 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมกับถังน้ำมันขนาด 19 ลิตร คาดว่าจะให้ระยะทางในการขับขี่เมื่อน้ำมันเต็มถังประมาณ 321 กิโลเมตร

โครงสร้างหลักเป็นเฟรมท่อเหล็ก ผสานกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบโช้คหัวกลับที่ปรับแต่งการตั้งค่าได้ ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monoshock ที่ซ่อนอยู่ใต้เบาะ ระบบเบรกแบบมาตรฐานประกอบด้วยคาลิปเปอร์เบรกหน้าแบบเรเดียล 4 พอต จับคู่กับดิสก์เบรกคู่หน้า ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว สำหรับน้ำหนักตัวรถพร้อมของเหลวอยู่ที่ 215 กิโลกรัม และสามารถรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดได้ 180 กิโลกรัม รวมถึงผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และสัมภาระ

นอกจากนี้ ผู้ผลิตยังได้จัดเตรียมอุปกรณ์เสริมมาตรฐาน เช่น กล่องข้างแบบถอดได้ และกล่องบนมีความแข็งแรงทนทาน รวมถึงกันแคร้งด้านล่าง เพื่อลดความเสียหายและความปลอดภัยในการขับขี่

หนึ่งในจุดเด่นที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ คือ การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ โดยติดตั้งหน้าจอสัมผัสสำหรับการแสดงผลข้อมูลการขับขี่และระบบนำทาง แม้ว่าสเปคของหน้าจอจะยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่ามีฟังก์ชันการตรวจสอบแรงดันลมยางแบบเรียลไทม์ ถือเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ในกลุ่มรถประเภทเดียวกัน แถมยังมีการติดตั้งชิลด์บังลมที่ปรับระดับได้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแฮนด์การ์ดมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งอาจเป็นข้อติติงสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานรถในแบบออฟโรด ในส่วนของล้อนั้น เป็นล้อซี่ลวดแบบไม่มียางใน เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน และลดน้ำหนัก

Mutt Stravaig 401รุ่นนี้ ถือเป็นการบุกเบิกเข้าสู่ตลาดสองล้อแนวแอดเวนเจอร์ขนาดกลาง ซึ่งนับเป็นการขยายไลน์ผลิตที่น่าสนใจ เมื่อพิจารณาจากคู่แข่งสำคัญในกลุ่มเดียวกัน อาทิ Honda NX500, KTM 390 Adventure, BMW G310 GS และ Triumph Scrambler 400 X พบว่ามีราคาที่น่าสนใจกว่า โดยจำหน่ายในราคา 4,995 ปอนด์ หรือประมาณ 224,500 บาท นับว่าเป็นค่าตัวที่สามารถแข่งขันได้ แต่ก็ยังจำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะ และคุณภาพการประกอบที่เทียบเท่ากับคู่แข่งรายอื่นๆ

คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์จำหน่ายทั่วประเทศอังกฤษในช่วงปลายเดือนนี้ โดยผู้สนใจสามารถดูข้อมูลจำเพาะ ราคา และเฉดสีต่างๆ ได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Mutt Motorcycles

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save