News

Repsol Honda จะไม่มีอีกต่อไปหลังจบศึก MotoGP ที่ซานมาริโน

บริษัท Repsol ผู้ผลิตน้ำมันปิโตรเลียมรายใหญ่ของสเปน ได้ประกาศยุติความร่วมมือในการสนับสนุนทีมแข่งรถ Honda ในการแข่งขัน MotoGP จะสิ้นสุดในฤดูกาล 2024 ปิดฉากร่วมงานกันมายาวนานกว่า 30 ปี

Repsol Honda

ในช่วงเวลา 30 ปี ทางทีม Repsol Honda ได้คว้าแชมป์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมียร์คลาส Grand Prix Motorcycle Racing หรือ MotoGP ทั้งหมด 15 สมัย (6 สมัยเป็นของมาร์ก มาร์เกซในรุ่นพรีเมียร์) ชนะ 183 ครั้ง และขึ้นโพเดี้ยม 455 ครั้ง แม้จนถึงตอนนี้แต้มแชมป์ก็ยังไม่เพิ่มขึ้น แต่ก็นับว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาสองล้อมอเตอร์สปอร์ตเลยก็ว่าได้

Repsol Honda

หลังจากประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์โลกกับ Marc Márquez ในปี 2019 ผลงานของทีม Honda กลับตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง โดยรั้งอันดับบ๊วยจากทีม โรงงานทั้งหมด และไม่ติดอันดับท็อป 10 ของการแข่งขันกรังด์ปรีซ์เลย แถมไม่มีโอกาสที่จะเอาชนะ Yamaha ซึ่งเป็นทีมที่ฟอร์มตกเช่นเดียวกัน แน่นอนว่าสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้เกิดการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ต้องยุติความร่วมมือระหว่าง Honda และ Repsol

ส่วนนักแข่งอย่าง Joan Mir และ Luca Marini ที่อยู่ในทีมโรงงาน Repsol Honda ก็ต้องบอกกันตามตรงเลยว่าดิ้นรนหนักมากในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้เวลาในการออกจอก็น้อยลง โดดเด่นน้อยลง ก็คงทำให้ผู้สนับสนุนคงหงุดหงิดอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว….

หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่า ผู้สนับสนุนต่างก็คาดหวังผลตอบแทนที่เป็นรูปธรรมเพื่อเป็นการยืนยันถึงเม็ดเงินที่ได้ลงทุนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการสร้างภาพลักษณ์และการรับรู้ต่อสาธารณะชน หากขาดผลลัพธ์ที่ดี ผู้สนับสนุนอาจนำทรัพยากรไปใช้ในช่องทางอื่นที่มีศักยภาพสูงกว่า….เพราะมันคือเรื่องของธุรกิจ

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save