News

2025 Husqvarna Vitpilen 801 เผยสเปคสปอร์ตเปลือยรุ่นใหม่

หลังจากการประกาศเตรียมเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Husqvarna ได้เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการของรถจักรยานยนต์รุ่น Vitpilen 801 โมเดลปี 2025 โดยมีการเผยแพร่ข้อมูลทางเทคนิคและคุณสมบัติต่างๆ ของสปอร์ตเปลือยรุ่นใหม่

2025 Husqvarna Vitpilen 801

2025 Husqvarna Vitpilen 801 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ LC8c ขนาดความจุ 799 ซีซี แบบ 2 สูบคู่ขนาน ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที เค้นแรงบิดสูงสุด 87 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ 6 สปีด

2025 Husqvarna Vitpilen 801

รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบกันสะเทือน WP Apex แบบปรับแต่งได้, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง และระบบ ABS ขณะเข้าโค้ง พร้อมฟังก์ชัน Supermoto ที่สามารถเปิดใช้งานได้ในโหมด Dynamic นอกจากนี้ ยังมีระบบเปลี่ยนเกียร์แบบ Easy Shift และหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ โหมดการขับขี่มาตรฐานประกอบด้วย Street, Rain และ Sport และมีโหมด Dynamic เพิ่มเติมซึ่งสามารถปรับแต่งการทำงานของระบบควบคุมการยึดเกาะถนนได้อย่างละเอียด

ด้านโครงสร้างตัวรถเป็นแบบแบกรับน้ำหนัก (stressed member) ซึ่งเป็นโครงสร้างที่ทำจากเหล็กโครโมลี โดยมีเครื่องยนต์เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างดังกล่าว การออกแบบโครงสร้างแบบนี้ช่วยให้รถจักรยานยนต์มีน้ำหนักเบาและคล่องตัวในการขับขี่ น้ำหนักสุทธิของรถรุ่นนี้เมื่อไม่รวมน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 180 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน ส่วนถึงถังเชื้อเพลิงมีความจุ 16 ลิตร

เวลาในการจัดจำหน่าย จะลงโชว์รูมตามตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกในช่วงเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม วันที่จำหน่ายที่แน่นอนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ส่วนค่าตัวยังไม่มีการเปิดเผย แต่เมื่อพิจารณาจากรุ่น Svartpilen 801 ที่วางจำหน่ายไปแล้ว ที่มีราคาเริ่มต้นประมาณ 10,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 331,000 บาท คาดว่าอาจมีราคาที่แตกต่างกันไม่มากนัก

ข้อมูลจำเพาะของ Vitpilen 801 ปี 2025

เครื่องยนต์: 799ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว 2 สูบคู่ 4 วาล์วต่อสูบ
กระบอกสูบ x ช่วงชัก: 88.0 x 65.7 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด: 12.5:1
ระบบส่งกำลัง/เฟืองท้าย: 6 สปีด/โซ่
แรงม้า: 105.0 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที
แรงบิด: 87.0 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที
ระบบเชื้อเพลิง: EFI พร้อมคันเร่ง Dell’Orto ขนาด 46 มม. พร้อมระบบคันเร่งไฟฟ้า
คลัตช์: สลิปเปอร์คลัตช์ PASC แบบมีสาย
การจัดการเครื่องยนต์/การจุดระเบิด: Bosch EMS
เฟรม: เหล็กโครโมลีพร้อมซับเฟรมอลูมิเนียมแบบหล่อ
ระบบกันสะเทือนหน้า: โช้คหัวกลับ WP Apex 43 มม. ปรับความหนืดและการคืนตัวได้ มีระยะยุบตัว 5.5 นิ้ว
ระบบกันสะเทือนหลัง: โช๊คเดี่ยว WP Apex ปรับการหน่วงการคืนตัวและระยะยุบได้ มีระยะยุบตัว 5.9 นิ้ว
เบรคหน้า: คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบแบบเรเดียลเมาท์ ดิสก์คู่ขนาด 300 มม. พร้อม Bosch ABS
เบรคหลัง: คาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ จานดิสก์ 240 มม. พร้อม Bosch ABS
ล้อหน้า/หลัง : อลูมิเนียมแบบหล่อ 17×3.5 นิ้ว / 17×5.5 นิ้ว
ยางหน้า/หลัง: Pirelli MT 60 RS; 120/70-17 / 180/55-17
Rake/Trail: 24.5°/3.9 นิ้ว
ฐานล้อยาว: 58.1 นิ้ว
ความสูงจากพื้น: 6.7 นิ้ว
ความสูงที่นั่ง: 32.3 นิ้ว
ความจุเชื้อเพลิง: 16 ลิตร
น้ำหนักแห้ง: 180 กิโลกรัม

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save