News

KTM 1390 Super Adventure S Evo สู่การวิวัฒนาการที่เหนือระดับของสายแอดเวนเจอร์

KTM ได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ในรถจักรยานยนต์แนวแอดเวนเจอร์รุ่นเรือธง ด้วยการเปิดตัว 1390 Super Adventure S Evo โมเดลปี 2025 ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ พร้อมระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติที่ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่ต้องการความสะดวกสบายและประสิทธิภาพเหนือระดับ

KTM 1390 Super Adventure S Evo

เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสีย Euro 5+ เครื่องยนต์ LC8 V-Twin ที่ติดตั้งอยู่ใน KTM 1390 Super Adventure S Evo โฉมปี 2025 ได้รับการปรับปรุงโดยเพิ่มขนาดกระบอกสูบเป็น 1,350 ซีซี ส่งผลให้กำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 173 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร พร้อมรักษาสมดุลระหว่างสมรรถนะกับการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

KTM 1390 Super Adventure S Evo

ยังนำเสนอเทคโนโลยีเกียร์ธรรมดาอัตโนมัติ (AMT) รุ่นล่าสุดจาก KTM ซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย ทำให้ผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่างออกไป

KTM 1390 Super Adventure S Evo

KTM ยังได้นำเทคโนโลยี Camshift มาประยุกต์ใช้ในรุ่นดังกล่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้สูงสุด โดยมุ่งเน้นที่การปรับปรุงสมรรถนะในการขับขี่ที่รอบต่ำ พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษ รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ตัวรถมาพร้อมกับจอแสดงผล TFT V80 ขนาด 8.8 นิ้ว ที่พัฒนาขึ้นโดย KTM ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความแม่นยำยิ่งขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีเรดาร์ล่าสุดจาก Bosch ซึ่งช่วยให้รถสามารถรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าได้อย่างปลอดภัย สามารถหยุดและเคลื่อนตัวได้โดยอัตโนมัติในสภาวะการจราจรที่ติดขัด

การปรับเปลี่ยนตำแหน่งและความกว้างของที่พักเท้า ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วรถจักรยานยนต์สำหรับการขับขี่ออฟโรดมักมีการออกแบบที่พักเท้าให้มีตำแหน่งกว้างขึ้นและต่ำลงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม อาจส่งผลต่อประสบการณ์การขับขี่แบบออฟโรดของผู้ขับขี่ให้มีมิติที่แตกต่างมากกว่าเดิม

ด้านระบบกันสะเทือนเป็น WP Semi-Active เจเนอเรชั่นล่าสุด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Pulse Width Module (PWM) และโครงสร้างแกนโช้คที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความนุ่มนวลในการขับขี่และการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น

การออกแบบได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยมีการออกแบบตัวถังและเบาะนั่งให้มีความสอดคล้องกับหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งไฟหน้า LED รูปแบบใหม่ กระจกบังลม และช่องเก็บของเพิ่มเติม ที่มอบทั้งความสวยงามและประโยชน์ใช้สอย

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save