QJMotor SRV250A ครุยเซอร์เกียร์อัตโนมัติ ขุมพลัง V-twin 250 ซีซี

ใครที่อยากขี่ครุยเซอร์เท่ๆ แต่ยังไม่ถนัดเรื่องการเปลี่ยนเกียร์เอง ตอนนี้มีตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจจากแบรนด์ QJMotor เพราะเพิ่งมีการเปิดรับจองล่วงหน้ากับรุ่น SRV250A ครุยเซอร์รุ่นเล็กที่ขับขี่ได้ด้วยเกียร์อัตโนมัติล้วน ๆ ไม่มีคลัตช์ ไม่มีเปลี่ยนเกียร์ให้วุ่นวาย
QJMotor SRV250A เพิ่งเปิดตัวให้เห็นกันแบบเต็มตาในงาน Tokyo Motorcycle Show ครั้งที่ 52 ซึ่งจัดขึ้นช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บอกเลยว่าแค่ดีไซน์ก็กินขาดแล้ว ด้วยลุคที่ดูดุดันแต่ไม่ใหญ่เทอะทะ เหมาะมากสำหรับมือใหม่ หรือคนที่อยากได้มอเตอร์ไซค์ที่ขี่ง่าย ไม่ซับซ้อน น้ำหนักเบา และไม่ต้องไปฝึกเปลี่ยนเกียร์ให้ปวดหัว
สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุด ก็คือเครื่องยนต์ V-twin ขนาด 250 ซีซี ให้เสียงและฟีลลิ่งที่ใกล้เคียงกับรถครุยเซอร์คลาสสูงเลยทีเดียว แถมยังจับคู่มากับระบบเกียร์อัตโนมัติเต็มระบบ ทำให้การขับขี่ในเมืองหรือแม้แต่การขับออกทริปยาวๆ สบายยิ่งกว่าที่เคย โดยไม่ต้องคอยแตะคลัตช์หรืองัดเกียร์ จะเร่งจะเบรกก็ใช้แค่มือกับเท้าเหมือนขี่สกู๊ตเตอร์ แต่ให้อารมณ์เหมือนขี่ครุยเซอร์รุ่นใหญ่ไม่มีผิด
สำหรับรุ่นนี้ ถูกวางราคาค่าตัวไว้ที่ 698,000 เยน ถ้าแปลงเป็นเงินไทยก็อยู่ประมาณ 160,000-170,000 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างน่าสนใจมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้มา ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องยนต์ V-twin เกียร์อัตโนมัติ ลุคครุยเซอร์สไตล์อเมริกัน
ในแง่ของดีไซน์ มาในสไตล์ที่ดูเรียบเท่ มีความคลาสสิกผสมความทันสมัยเล็กน้อย แฟริ่งน้อย โชว์เฟรมและเครื่องยนต์ชัดเจน เบาะนั่งต่ำ ทำให้ขี่ได้ง่ายแม้สำหรับคนตัวเล็ก หรือมือใหม่หัดขับ นอกจากนี้ ยังเหมาะกับคนที่อยากขี่รถแนวครุยเซอร์โดยไม่ต้องเคร่งกับเรื่องท่าทางมากนัก เพราะตำแหน่งแฮนด์และพักเท้าถูกออกแบบมาให้ขี่ได้สบาย ๆ ไม่ต้องเอื้อม ไม่ต้องเหยียดมากเกินไป
นอกจากความสะดวกจากระบบเกียร์อัตโนมัติแล้ว ตัวรถยังออกแบบมาให้ดูแลรักษาง่าย ระบบไฟเป็น LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลเป็นแบบดิจิทัล ให้ข้อมูลครบทั้งความเร็ว รอบเครื่อง น้ำมัน และอื่นๆ ตัวรถใช้ยางหน้าหลังขนาดใหญ่พอสมควร ให้ความมั่นใจในการขับขี่ แม้จะต้องเจอสภาพถนนที่หลากหลาย
SRV250Aจึงเหมาะกับคนที่อยากเริ่มต้นเข้าสู่โลกของรถครุยเซอร์ แต่ยังไม่พร้อมกับเกียร์ธรรมดา หรืออยากได้อะไรที่ “ขี่ง่ายแต่เท่” ใช้งานได้จริงทั้งในเมืองและออกทริป
ตอนนี้ QJMotor Japan เปิดให้จองล่วงหน้าแล้ว ส่วนจะมีโอกาสเข้ามาทำตลาดในไทยหรือไม่ ยังต้องรอติดตามกันต่อไป แต่ถ้าดูจากความน่าสนใจของตัวรถ ก็คงต้องมาลุ้นว่าในอนาคตอาจได้เห็นคันจริงวิ่งบนถนนไทยก็เป็นได้!
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine