Aprilia RSV4 ซูเปอร์สปอร์ตที่สืบทอด DNA รถแข่งระดับโลก
Aprilia RSV4 จัดว่าเป็นซูเปอร์สปอร์ตที่ยอดเยี่ยมอันดับต้นๆ และตอนนี้ได้เห็นว่า Aprilia RSV4 ได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งมาพร้อมกับการปรับปรุงรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่งขึ้นและการอัพเดทคุณสมบัติต่างๆ ทั้งคัน
ชุดแพริ่งรอบคันของ Aprilia RSV4 มีดีไซน์ที่เหมือนกับสปอร์ตไบค์สูบคู่อย่าง Aprilia RS 660 พร้อมแฟริ่ง 2 ชั้นตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มี Magneti Marelli 11MP ECU ใหม่พร้อมกับ IMU 6 แกนใหม่ที่ประมวลผลได้เร็วและชาญฉลาดยิ่งขึ้น พร้อมระบบควบคุมเอนจิ้นเบรกหลายระดับและโหมดการขับขี่ 6 โหมด (แบบแทร็ก 3 โหมด และแบบสตรีท 3 โหมด)
นอกจากนี้ยังมีสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบใหม่ใน Aprilia RSV4 ซึ่งมีการออกแบบที่แข็งแรงและเบากว่าเดิม และสุดท้ายขุมพลังเพิ่มความจุมากขึ้นจาก 1,077 ซีซี เป็น 1,099 ซีซี เพื่อช่วยรักษาตัวเลขของประสิทธิภาพที่หายไปจากการอัพเดทเครื่องยนต์ให้ผ่านมาตรฐาน Euro5 มันจะช่วยให้มีแรงม้าสูงสุดเท่าเดิมที่ 214 ตัว แต่เห็นแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 2.7 นิวตันเมตร น้ำหนักของตัวรถเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพียง 1 กิโลกรัม
เปิดสเปกตัวเลขของ 2021 Aprilia RSV4 เมื่อเทียบกับซูเปอร์สปอร์ตตัวเด่นอื่นๆ กับ Ducati Panigale V4 และ BMW S1000RR
Aprilia RSV4 | Ducati Panigale V4 | BMW S1000RR | |
พละกำลัง | 214 แรงม้า | 211 แรงม้า | 202 แรงม้า |
แรงบิด | 124 นิวตันเมตร | 124 นิวตันเมตร | 112 นิวตันเมตร |
น้ำหนัก | 201 กก. (wet) | 197 กก. (wet) | 196 กก. (wet) |
เครื่องยนต์ | 1,099 / 65° V4 | 1,103 / 90° V4 | 999 / Inline-Four |
ราคา | $18,999 (ประมาณ 591,000บาท) | $22,295 (ประมาณ 694,000 บาท) | $19,340 (ประมาณ 602,000 บาท) |