Aprilia Shiver และ Dorsoduro อาจจุติใหม่ในคลาส 660
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/Aprilia_Dorsoduro_900_1-780x470.jpg)
นับว่า Aprilia ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่เปิดตัว RS660 เมื่อปลายปีที่แล้ว และ Tuono 660 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021_aprilia_rs_660_1-1024x683.jpg)
การแชร์แพลตฟอร์มในคลาส 660 ซีซี ดูเหมือนว่า Aprilia ภูมิใจกับ RS660 และ Tuono 660 ใหม่พร้อมผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 เพราะได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก แถมยังมีตัวผจญภัยรุ่นมิดเดิ้ลเวทรุ่นใหม่อย่าง Tuareg 660 ที่เพิ่งถูกสปายช็อตไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/Aprila_Shiver_900_1-1024x736.jpg)
อย่างไรก็ตามก็ยังมีข่าวลือในแบรนด์อิตาลีรายนี้ว่าอาจมีมอเตอร์ไซค์ระดับมิดเดิ้ลเวทเพิ่มเข้ามีอีก 2 รุ่น คือ Aprilia Shiver และ Dorsoduro ซึ่งในอดีตทั้งคู่ยังคงใช้เครื่องยนต์มาตรฐาน Euro4 และนั่นหมายความว่าหาก Aprilia วางแผนที่จะผลิตออกมาขายในยุโรปก็จะต้องทำให้มันเป็นไปตามมาตรฐาน Euro5
นอกจากนี้มันยังเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับ Aprilia ในการอัปเดตเครื่องยนต์ V-Twin 900 ซีซี ให้ผ่านมาตรฐาน Euro-5 สำหรับรุ่น Shiver และ Dorsoduro แต่หากลดตัวลงมาอยู่ในคลาส 660 ซีซี ก็อาจมีแนวโน้มควาเป็นไปได้มากกว่าที่พวกมันจะกลับมาเกิดใหม่ได้อีกครั้ง แต่จะกลับมาได้รึเปล่านั้นยังไม่มีอะไรแน่ชัด…
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021_aprilia_tuono_660_1-1024x683.jpg)
ตอนนี้ทาง Aprilia คงตั้งหน้าตั้งตาทำผลงานของ RS660 และ Tuono 660 ให้ได้การยอมรับในตลาดคลาสนี้มากที่สุด เพราะทั้งคู่ถือเป็นใบเบิกทางสำหรับรุ่นอื่นๆ สำหรับคลาสนี้ในอนาคต ซึ่งทางค่ายก็คาดหวังไว้กับพวกมันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว