Bimota รุกตลาดแดนผู้ดี ตั้งดีลเลอร์ใหม่ภายใต้การดูแลของ Kawasaki

Bimota แบรนด์มอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมียมจากอิตาลี เตรียมยกระดับการดำเนินงานในสหราชอาณาจักรครั้งสำคัญ หลังประกาศจับมือกับ Kawasaki เพื่อเปิดตัวแทนจำหน่ายใหม่จำนวน 5 แห่งทั่วประเทศ พร้อมวางแผนขยายโชว์รูมเพิ่มเติมในสกอตแลนด์ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายลูกค้าระดับบนที่หลงใหลในความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้
ที่ผ่านมา ตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวของ Bimota ในสหราชอาณาจักร คือ Signature Moto ในนอริช แต่จากการที่ Kawasaki เข้าถือหุ้นใหญ่และบริหารแบรนด์นี้อย่างเต็มตัว ทำให้เกิดการผลักดันเชิงรุกเพื่อขยายช่องทางจัดจำหน่ายสู่ลูกค้าได้มากขึ้น โดยเปิดพื้นที่จัดแสดงรถภายในโชว์รูมของดีลเลอร์ Kawasaki ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์การตลาดรูปแบบใหม่ที่ทางบริษัทเชื่อว่าจะเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าและยอดขายได้ในอนาคต
โชว์รูมใหม่ทั้งห้าแห่งประกอบด้วย Cobb and Jagger (ลีดส์), M&P Motorcycles (คาร์ดิฟฟ์), Hyside Motorcycles (เชล์มสฟอร์ด), Chris Walker Motorcycles (แกรนธัม) และ Signature Moto โดยแต่ละแห่งจะเริ่มได้รับรถจัดแสดงตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป เริ่มจากรุ่น KB4 รถสปอร์ตย้อนยุคที่ใช้เครื่องยนต์จาก Ninja 1000SX ตามด้วยรุ่น Tera ที่มีกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นรถแบบแอดเวนเจอร์ที่ใช้เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จจาก Ninja H2 SX เสริมด้วยดีไซน์ที่เน้นการต้านลมและความเร็วสูง
นอกจากนี้ ยังมีรุ่นไฮไลต์อย่าง KB998 ซึ่งเป็นพื้นฐานของรถแข่ง WorldSBK โดยใช้เครื่องยนต์ ZX-10RR และโครงสร้างเฟรมที่ผสมผสานระหว่างเหล็กกับคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างปีกนกแอ็คทีฟที่ปรับได้ตามสภาพการขับขี่ อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้ยังไม่ผ่านมาตรฐาน Euro5+ จึงไม่สามารถวิ่งบนถนนสาธารณะในสหราชอาณาจักรได้อย่างถูกกฎหมาย เว้นแต่จะมีการขออนุญาตแบบเฉพาะราย
ราคาของแต่ละรุ่นก็สะท้อนถึงระดับความพรีเมียมของแบรนด์ โดยรุ่น KB4 เริ่มต้นที่ 31,269 ปอนด์ (ประมาณ 1,383,000 บาท), Tera ราคา 34,392 ปอนด์ (ประมาณ 1,521,200 บาท) และ KB998 ตั้งราคาไว้ที่ 37,777 ปอนด์ (ประมาณ 1,670,900 บาท)
Ross Burridge ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Kawasaki UK เปิดเผยว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่เราเดินหน้าทำตลาด Bimota อย่างจริงจังในประเทศ เราได้รับการตอบรับที่ดีจากงาน MCN London Motorcycle Show และเชื่อว่าแบรนด์จะมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
การขยายตัวครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการปูทางให้Bimota กลายเป็นแบรนด์ที่จับต้องได้มากขึ้นในตลาดสหราชอาณาจักร และอาจกลายเป็นต้นแบบการขยายธุรกิจในประเทศอื่นๆ ของยุโรปในอนาคต
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine