News

BMW Concept F 450 GS แนวคิดออฟโรดไบค์ขนาดกลาง 48 แรงม้า

การเปิดตัว BMW Concept F 450 GS นับเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความพร้อมของ BMW Motorrad ในการนำเสนอรถจักรยานยนต์ขนาดกลางที่สอดคล้องกับข้อกำหนดใบอนุญาต A2 ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่รุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการขยับขึ้นมาจากรุ่น G 310 GS รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะมีสมรรถนะและเทคโนโลยีที่น่าสนใจ โดยเป็นการเติมเต็มช่องว่างระหว่างรุ่น G 310 GS และ F 800/900 GS

BMW Concept F 450 GS

BMW Concept F 450 GS ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยมีเป้าหมายหลักในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบในกลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับ A2 โดยผสานรวมการควบคุมที่แม่นยำ ประสิทธิภาพอันทรงพลัง และความสะดวกสบายในการใช้งานเข้าไว้ด้วยกัน Sepp Mächler ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า “ความเพลิดเพลินในการขับขี่ทั้งบนถนนและออฟโรด เป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นนี้”

BMW Concept F 450 GS

ด้านการออกแบบ เป็นการสืบทอด DNA อันเป็นเอกลักษณ์ของตระกูล GS อย่างสมบูรณ์ ผสมผสานรูปลักษณ์สปอร์ตไดนามิกของรถออฟโรดขนาดใหญ่เข้ากับขนาดตัวรถที่กะทัดรัดได้อย่างลงตัว การนำชุดสี Racing Blue Metallic พร้อมแถบสีขาวและแดงมาประยุกต์ใช้เช่นเดียวกับรุ่น Trophy นั้น สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของรถตระกูล GS ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านสมรรถนะอันยอดเยี่ยมและความพร้อมสำหรับการผจญภัย โดยสีสันที่โดดเด่นนี้ ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของความแข็งแกร่งและรวมถึงความคล่องตัว

BMW Concept F 450 GS

เครื่องยนต์ใหม่แบบ 2 สูบเรียง ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ มีการปรับปรุงระบบจุดระเบิดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ผลลัพธ์ที่ได้คือเครื่องยนต์ที่มีกำลังขับเคลื่อนสูงสุด 48 แรงม้า พร้อมแรงบิดที่ตอบสนองได้ดีในรอบต่ำ สอดคล้องกับมาตรฐานใบอนุญาต A2 ส่วนการออกแบบเครื่องยนต์ให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษนั้น เกิดจากการเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา เช่น แมกนีเซียม การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ทำให้ได้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ยอดเยี่ยม

โครงสร้างตัวถังของ BMW Concept F450 GS ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับมาตรฐานในกลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับ A2 โดยนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาประยุกต์ใช้ เช่น โช้คอัพหัวกลับแบบปรับได้เต็มรูปแบบและระบบกันสะเทือนหลังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันแรลลี่ นอกจากนี้ การเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ทำให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษที่ 175 กก. ใกล้เคียงกับขีดจำกัดน้ำหนักที่กำหนดไว้

ตัวรถยังมีโหมดการขับขี่ที่กำหนดค่าได้อย่างอิสระ ด้วย BMW Connectivity บนบอร์ดและหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ทำให้สามารถเชื่อมต่อรถจักรยานยนต์และสมาร์ทโฟน รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้ ส่วนล้อเป็นอะลูมิเนียมหล่อที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรงสูง โดยล้อหน้ามาในขนาด 19 นิ้ว ล้อหลัง 17 นิ้ว

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save