News

2024 BMW R 12 NineT เน้นความคลาสสิคร่วมสมัย แต่อัดเน้นด้วยเทคโนโลยี

BMW ได้นำเสนอ 2024 R 12 NineT เป็นรุ่นที่ตามรอยสไตล์โรดสเตอร์คลาสสิกจากรุ่นก่อน และยังเป็นรุ่นพื้นฐานสำหรับการคัสตอมยอดนิยม

BMW R 12 nineT

2024 BMW R 12 NineT รุ่นใหม่ มีการออกแบบเฟรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งรวมถึงซับเฟรมด้านหลังแบบถอดได้ ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบในการคัสตอม มีอิสระมากขึ้นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตัวรถมาพร้อมกับเบาะนั่งเดี่ยวพร้อมไฟท้ายแบบ LED ในตัว มีลักษณะหนากว่าของรุ่นปัจจุบัน ส่วนแผงด้านข้างดีไซน์ใหม่ที่ปิดระบบกันสะเทือนด้านหลัง ช่วยเพิ่มความรู้สึกในแบบเรโทร และถังเชื้อเพลิงสีดำพร้อมพื้นผิวด้านข้างแบบโลหะช่วยเพิ่มลุคคลาสสิกให้เข้มข้นขึ้นไปอีก

BMW R 12 nineT

ตัวรถยังคงใช้เครื่องยนต์ Boxer ขนาด 1.2 ลิตร 2 ลูกสูบนอน ระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน แต่รายละเอียดเชิงลึกที่มีการเปลี่ยนแปลงยังไม่มีข้อมูลใดหลุดออกมา ส่วนระบบไอดีมีปรับปรุงให้ทันสมัย และระบบไอเสียที่ปรับปรุงใหม่พร้อมปลายท่อไอเสียทรงกรวย ด้านระบบกันสะเทือนเป็นโช้คหัวกลับ Marzocchi ซึ่งภาพรวมทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกได้ถึงความเป็นรถโรดสเตอร์ที่แท้จริง

BMW R 12 nineT

ด้านดีไซนตัวรถ มีการออกแบบไฟหน้าทรงกลมแบบคลาสสิก และหน้าจอแสดงผลทรงกลมแบบคู่ โดยในส่วนของมาตรวัดรอบ จะแสดงตัวเลขสองหลักในทุกๆ 1,000 รอบต่อนาที แทนที่จะเป็นเลขหลักเดียวในทุกๆ 1,000 รอบต่อนาที

BMW R 12 nineT

คาดว่าผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน จะเปิดเผยข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค และราคาภายในปีนี้


 

อ่านต่อได้ที่นี่: BMW จดสิทธิบัตรเฟรมน้ำหนักเบาสำหรับเครื่องยนต์ 3 สูบ

สิทธิบัตรล่าสุด แสดงให้เห็นโครงสร้างแบบครึ่งเฟรมที่ยึดเข้ากับเครื่องยนต์โดยตรง โดยใช้สลักเกลียวขนาดใหญ่เชื่อมต่อฝาสูบเข้ากับบล็อก ส่งผลให้การออกแบบมีน้ำหนักเบา และกะทัดรัดกว่าแชสซีรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป

 


 

อ่านต่อได้ที่นี่: CFMoto กำลังพัฒนาช่วงล่างที่มีการทำงานคล้ายกับของ BMW Motorrad

CFMoto ผู้ผลิตเครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์ ยานพาหนะสำหรับลุยทุกพื้นที่สัญชาติจีน กำลังกำลังพัฒนาช่วงล่างตัวใหม่หมดจด โดยเป็นระบบกันสะเทือนส่วนหน้าที่คล้ายกับแบบ Duolever ของทาง BMW Motorrad

 


 

อ่านต่อได้ที่นี่: QJ Motor SRV 125 ครุยเซอร์พิกัดเล็กสัญชาติจีน เจาะตลาดกลุ่มนักบิดรุ่นเยาว์

กฎการออกใบอนุญาตรถมอเตอร์ไซค์ของยุโรป แตกต่างจากสหรัฐอเมริกาตรงที่เข้มงวดมากกว่า และกำหนดให้ผู้ขับขี่อายุน้อยต้องปฏิบัติตามระบบการให้สิทธิ์ตามลำดับขั้น อย่างใบขับขี่คลาส A1 จะเป็นใบที่วัยรุ่นส่วนใหญ่เริ่มต้นใช้กัน และครอบคลุมในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดไม่เกิน 125 ซีซี โดยมีเครื่องยนต์ที่ผลิตพละกำลังได้ไม่เกิน 15 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 12.1 นิวตันเมตร

 


 

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save