2024 BMW R 12 NineT เน้นความคลาสสิคร่วมสมัย แต่อัดเน้นด้วยเทคโนโลยี
BMW ได้นำเสนอ 2024 R 12 NineT เป็นรุ่นที่ตามรอยสไตล์โรดสเตอร์คลาสสิกจากรุ่นก่อน และยังเป็นรุ่นพื้นฐานสำหรับการคัสตอมยอดนิยม
2024 BMW R 12 NineT รุ่นใหม่ มีการออกแบบเฟรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งรวมถึงซับเฟรมด้านหลังแบบถอดได้ ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบในการคัสตอม มีอิสระมากขึ้นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตัวรถมาพร้อมกับเบาะนั่งเดี่ยวพร้อมไฟท้ายแบบ LED ในตัว มีลักษณะหนากว่าของรุ่นปัจจุบัน ส่วนแผงด้านข้างดีไซน์ใหม่ที่ปิดระบบกันสะเทือนด้านหลัง ช่วยเพิ่มความรู้สึกในแบบเรโทร และถังเชื้อเพลิงสีดำพร้อมพื้นผิวด้านข้างแบบโลหะช่วยเพิ่มลุคคลาสสิกให้เข้มข้นขึ้นไปอีก
ตัวรถยังคงใช้เครื่องยนต์ Boxer ขนาด 1.2 ลิตร 2 ลูกสูบนอน ระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน แต่รายละเอียดเชิงลึกที่มีการเปลี่ยนแปลงยังไม่มีข้อมูลใดหลุดออกมา ส่วนระบบไอดีมีปรับปรุงให้ทันสมัย และระบบไอเสียที่ปรับปรุงใหม่พร้อมปลายท่อไอเสียทรงกรวย ด้านระบบกันสะเทือนเป็นโช้คหัวกลับ Marzocchi ซึ่งภาพรวมทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกได้ถึงความเป็นรถโรดสเตอร์ที่แท้จริง
ด้านดีไซนตัวรถ มีการออกแบบไฟหน้าทรงกลมแบบคลาสสิก และหน้าจอแสดงผลทรงกลมแบบคู่ โดยในส่วนของมาตรวัดรอบ จะแสดงตัวเลขสองหลักในทุกๆ 1,000 รอบต่อนาที แทนที่จะเป็นเลขหลักเดียวในทุกๆ 1,000 รอบต่อนาที
คาดว่าผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน จะเปิดเผยข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค และราคาภายในปีนี้
อ่านต่อได้ที่นี่: BMW จดสิทธิบัตรเฟรมน้ำหนักเบาสำหรับเครื่องยนต์ 3 สูบ
สิทธิบัตรล่าสุด แสดงให้เห็นโครงสร้างแบบครึ่งเฟรมที่ยึดเข้ากับเครื่องยนต์โดยตรง โดยใช้สลักเกลียวขนาดใหญ่เชื่อมต่อฝาสูบเข้ากับบล็อก ส่งผลให้การออกแบบมีน้ำหนักเบา และกะทัดรัดกว่าแชสซีรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป
อ่านต่อได้ที่นี่: CFMoto กำลังพัฒนาช่วงล่างที่มีการทำงานคล้ายกับของ BMW Motorrad
CFMoto ผู้ผลิตเครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์ ยานพาหนะสำหรับลุยทุกพื้นที่สัญชาติจีน กำลังกำลังพัฒนาช่วงล่างตัวใหม่หมดจด โดยเป็นระบบกันสะเทือนส่วนหน้าที่คล้ายกับแบบ Duolever ของทาง BMW Motorrad
อ่านต่อได้ที่นี่: QJ Motor SRV 125 ครุยเซอร์พิกัดเล็กสัญชาติจีน เจาะตลาดกลุ่มนักบิดรุ่นเยาว์
กฎการออกใบอนุญาตรถมอเตอร์ไซค์ของยุโรป แตกต่างจากสหรัฐอเมริกาตรงที่เข้มงวดมากกว่า และกำหนดให้ผู้ขับขี่อายุน้อยต้องปฏิบัติตามระบบการให้สิทธิ์ตามลำดับขั้น อย่างใบขับขี่คลาส A1 จะเป็นใบที่วัยรุ่นส่วนใหญ่เริ่มต้นใช้กัน และครอบคลุมในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดไม่เกิน 125 ซีซี โดยมีเครื่องยนต์ที่ผลิตพละกำลังได้ไม่เกิน 15 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 12.1 นิวตันเมตร
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine