CFMoto 700CL-X Sport วางจำหน่ายในออสเตรเลียในราคาเพียง 2.63 แสนบาท
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/CFMoto-700CL-X-4-780x470.jpg)
CFMoto 700CL-X Sport จะวางจำหน่ายช่วงเดือนตุลาคมนี้ ในราคานั่งรถเพียง 10,490 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 263,600 บาท)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/CFMoto-700CL-X-1-1024x576.jpg)
เมื่อเทียบกับ 700CL-X Heritage ที่วางจำหน่ายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา 700CL-X Sport มีจุดยืนที่ดุดันกว่าอย่างเห็นได้ชัด ยางขนาด 17 นิ้ว จานเบรกแบบกลีบดอกไม้ และคาลิปเปอร์เบรกคู่จาก Brembo Stylema แบบโมโนบล็อก ขณะที่คุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ได้แก่ เบาะนั่งเดี่ยว แฮนด์จับโช๊ค ชิลด์บังลม และกระจกปลายแฮนด์ทรงกลม
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/2021-cfmoto-700cl-x-heritage-11-1024x655.png)
คุณลักษณะที่โดดเด่นของ 700CL-X Sport คือ เครื่องยนต์ 2 สูบคู่ขนาน 693ซีซี รุ่นใหม่ แชสซีน้ำหนักเบาและการออกแบบที่เฉียบคม โดยเครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 73 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 68 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที และไฮไลท์ทางเทคนิคอื่นๆ ได้แก่ หัวฉีดเชื้อเพลิงของ Bosch, ก้านสูบแยก, สลิปเปอร์คลัทช์และลูกสูบแบบปั๊มขึ้นรูปเพื่อความแข็งแรงเป็นพิเศษ
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/CFMoto-700CL-X-3-1024x634.jpg)
นอกจากนี้ 700CL-X Sport ยังใส่ระบบครูซคอนโทรลและโหมดการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น Eco และ Sport ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ที่มีความจุขนาดกลาง เช่นเดียวกับไฟหน้าแบบปรับได้
700CL-X Sport ได้รับการออกแบบโดยทีมออกแบบในยุโรปของ CFMoto โดยให้ความใส่ใจในรายละเอียด เพิ่มความสวยงามที่สะดุดตา การออกแบบคาเฟ่เรเซอร์ในสไตล์นีโอเรโทร ได้ผสมผสานองค์ประกอบต่างๆ เช่น ไฟหน้าทรงกลมและเฟรมเปลือยเข้ากับรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เช่น ไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, กระจกปลายแฮนด์, แผ่นอะลูมิเนียมด้านข้างถังเชื้อเพลิง และช่องดักอากาศในตัว
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/CFMoto-700CL-X-5-1024x585.jpg)
700CL-X Sport ยังมาพร้อมกับยาง Maxxis และระบบกันสะเทือนของ KYB พร้อมโช้คหัวกลับขนาด 41 มม. ที่ปรับแต่งได้เต็มที่ ด้านหลังเป็นโมโนโช๊คสามารถตั้งค่าการคืนตัวและพรีโหลด โดยมีระยะยุบตัวด้านหน้า-หลังอยู่ที่ 150 มม. และสวิงอาร์มอะลูมิเนียมอัลลอย
ความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 795 มม. (น้อยกว่ารุ่น Heritage 5 มม.) และถึงแม้จะใช้แฮนด์จับแบบคลิปออน ตำแหน่งเบาะนั่งของ 700CL-X Sport ก็ไม่ได้ดุดันเกินไป นนับว่าเป็นอะไรที่ลงตัวทั้งรูปแบบและการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีความยาวของฐานล้อโดยรวมอยู่ที่ 110 มม. มีน้ำหนักเพียง 205 กก. เมื่อเติมน้ำมันเต็มถัง
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/10/CFMoto-700CL-X-6-1024x680.jpg)
700CL-X Sport มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ Nebula White หรือ Velocity Grey พร้อมกับการรับประกันแบบไม่จำกัดระยะทาง 3 ปี