CFMoto กำลังพัฒนาช่วงล่างที่มีการทำงานคล้ายกับของ BMW Motorrad
CFMoto Developing New Suspension
CFMoto ผู้ผลิตเครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์ ยานพาหนะสำหรับลุยทุกพื้นที่สัญชาติจีน กำลังกำลังพัฒนาช่วงล่างตัวใหม่หมดจด โดยเป็นระบบกันสะเทือนส่วนหน้าที่คล้ายกับแบบ Duolever ของทาง BMW Motorrad
CFMoto Developing New Suspension
การติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบ girder-style หรือ แบบคาน และคาดว่าจะนำเข้ามาใช้กับมอเตอร์ไซค์ในโมเดลใหม่ๆ ของ CFMoto ซึ่งเทคโนโลยีระบบกันสะเทือนนี้ได้รับการพัฒนาครั้งแรกโดยวิศวกรชาวอังกฤษ ชื่อ Norman Hossack เมื่อปี 1970 และหลังจากนั้น BMW กับ Honda ก็นำมาใช้กับมอเตอร์ไซค์ในตระกูลทัวร์ริ่งของตนเอง
การใช้ระบบกันสะเทือนแบบคานบนของ CFMoto 1250TR-G มีจุดประสงค์เพื่อขยายความกว้างของระบบกันสะเทือน กระจายแรงเบรกและระบบกันสะเทือน ทำให้การทำงานของช่วงล่างเกิดความนุ่มนวล โดยที่ระบบกันสะเทือนไม่ต้องจมดิ่งมากเกินไประหว่างการเบรก การใช้โช้คอัพเดี่ยวยังทำให้ง่ายต่อการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เช่น ระบบลดแรงสั่นสะเทือนแบบปรับได้ หรือการปรับพรีโหลดแบบควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์
ระบบกันสะเทือนแบบใหม่ของ CFMoto คาดว่าจะลดช่องว่างในด้านคุณภาพ เทคโนโลยี และเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เพื่อเทียบชั้นกับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณภาพอย่างญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา พร้อมทั้งบริษัทเองก็บุกทำตลาดเพื่อสร้างความมั่นใจโดยส่งออก 2 ล้อ ในกลุ่มโมเดล 800 ซีซี ไปทั่วโลก และแน่นอนว่าในอนาคต 1250TR-G ที่ใช้เครื่องยนต์ V-twin 140 แรงม้า 1,279 ซีซี ที่ได้พื้นฐานมาจาก KTM ก็อาจจะได้เห็นกันในตลาดโลกในไม่ช้านี้
เทคโนโลยีระบบกันสะเทือนแบบใหม่นี้ คาดว่าจะเป็นพื้นฐานของโมเดลสตรีทไฟท์เตอร์รุ่น 1250NK ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด V.02-NK โมเดลปี 2017 แม้ว่าปัจจุบัน 1250TR-G จะขายเฉพาะในจีน แต่เทคโนโลยีของมันก็อยู่ในระดับที่ทั่วโลกยอมรับแล้ว
อ่านต่อได้ที่นี่ : QJ Motor SRV 125 ครุยเซอร์พิกัดเล็กสัญชาติจีน เจาะตลาดกลุ่มนักบิดรุ่นเยาว์
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine