Cyclone RE650 โรดสเตอร์ย้อนยุคมิดเดิ้ลเวท พร้อมเครื่องยนต์จาก Norton 650 ซีซี
Cyclone แบรด์สองล้อจากประเทศจีนเปิดตัวรุ่น RE650 โรดสเตอร์ย้อนยุคในขนาดมิดเดิ้ลเวท มาพร้อมเครื่องยนต์ Norton ขนาด 650 ซีซี
Cyclone RE650 ถูกออกแบบให้เป็นโรดสเตอร์ดีไซน์ย้อนยุค เป็นการเชิดชูมดีไซน์ของ Norton อันมีเสน่ห์ โครงสร้างของตัวรถเป็นเหล็กถักเหมือนกับโมเดลแอดเวนเจอร์อย่างรุ่น RX650 ในขณะที่สวิงอาร์มเป็นอะลูมิเนียมอัลลอยด์ และโช้คหน้าหัวกลับจาก KYB ช่วยให้รถมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย
ตัวรถยังมาพร้อมกับจุดเด่นสะดุดตาอย่าง ล้อซี่ลวด, ไฟหน้าแบบ LED และสัดส่วนที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ก่อให้เกิดการผสมผสานระหว่างสุนทรียภาพเหนือกาลเวลาและความหรูหราร่วมสมัย ด้านซ้ายของตัวรถมีแผงด้านข้างที่โดดเด่นชวนให้นึกถึงนัมเบอร์เพลท ในขณะที่ด้านขวาเผยให้เห็นโช้คหลังได้อย่างโดดเด่น
หลังจากการล่มสลายของ Norton Motorcycles อย่างน่าเสียดายในปี 2020 แนวโน้มสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์กระบอกสูบคู่ขนาด 650cc ของบริษัทมีแนวโน้มว่าจะดูสิ้นหวัง
ด้านขุมพลังของ RE650 จะใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ RX650 ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดจีนเมื่อเร็วๆ นี้ โดยยังคงยึดถือแก่นแท้ในวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของ Norton สามารถให้กำลังสูงสุด 71 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 52 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที
นอกจากนี้ พื้นฐานเครื่องยนต์ของ Norton ที่ทาง Zongshen พัฒนาต่อยอดนั้น ในอนาคตเราอาจได้เห็นเครื่องยนต์ขนาด 850 ซีซี ที่คาดว่าจะสามารถผลิตพละกำลังได้มากขึ้นเป็น 98 แรงม้า และแรงบิด 80 นิวตันเมตร
อ่านต่อได้ที่นี่: Kawasaki ZX-10RR WorldSBK Edition รุ่นลิมิเต็ดสุดขีด 10 คันเท่านั้น
Kawasaki Germany เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10RR WorldSBK Edition ที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพียง 10 คัน สำหรับตลาดเยอรมนี
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine