2024 Ducati SuperSport 950 S มีเสน่ห์มากขึ้นด้วยงานสีใหม่และช่วงล่าง Öhlins
2024 Ducati SuperSport 950 S มีความโดดเด่นมากขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการตกแต่งด้วยแถบลายที่มีเสน่ห์ ผสานเฉดสีคลาสสิกเข้ากับความสวยงามร่วมสมัย แฟริ่งสีขาว Iceberg White ที่โดดเด่น เปรียบเสมือนเป็นผืนผ้าใบเพื่อรองรับความโดดเด่นของสีแดงสดที่คาดผ่าน เสริมด้วยแถบสีเทาที่หนาขึ้นด้านล่าง แถบสีสดใสเหล่านี้ถูกคั่นด้วยเส้นสีขาวเงา กลมกลืนกับส่วนอื่นๆ ของแฟริ่ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบสีแดงที่ไหลยาวเข้าไปในเฟรมสีแดงดูสะดุดตา ทำให้ดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัว ส่วนแถบสีเทาที่กว้างกว่า ลากยาวไปถึงเบาะนั่ง เข้ากับสีสันของเบาะได้อย่างลงตัว
เพื่อเพิ่มสมรรถนะ และการควบคุม ตัวรถมีการติดตั้งระบบกันสะเทือนของ Öhlins ที่ปรับแต่งได้เต็มที่ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ส่วนเบาะหลังใส่ชุดหุ้มเบาะ ล้อคู่ขนาด 17 นิ้วสีดำเงา และเพิ่มความสะดุดตาด้วยการเพิ่มแถบสีแดงในวงล้อ
ภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว มาพร้อมเครื่องยนต์ Testastretta 11° ขนาด 937 ซีซี 2 ลูกสูบ ให้พละกำลังที่น่าประทับใจถึง 110 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นตัวเลขที่จะมอบสมรรถนะอันเร้าใจได้เป็นอย่างดี และผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเปลี่ยนเกียร์อย่างราบรื่นด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด พร้อมควิกชิฟเตอร์สองทิศทาง และสลิปเปอร์คลัตช์
คุณสมบัติด้านความปลอดภัยไม่ได้ลดทอนลงแต่อย่างใด ด้านหน้าใช้คาลิเปอร์ Brembo M4-32 Monoblock แบบเรเดียลเมาท์ 4 สูบ จับคู่กับดิสก์เบรกคู่กึ่งลอยขนาด 320 มม. ส่วนด้านหลัง ใช้คาลิเปอร์เดี่ยว 2 ลูกสูบ จับคู่กับดิสก์เบรกขนาด 245 มม. และยังมี Bosch Cornering ABS เพื่อให้มั่นใจถึงการควบคุมที่เหมาะสมในทุกสภาพการขับขี่
ตัวรถยังมีคุณสมบัติที่ใช้งานได้จริงอีกมากมาย รวมถึงชิลด์บังลมที่ปรับความสูงได้ และจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT เต็มรูปแบบขนาด 4.3 นิ้ว ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมด ได้แก่ Sport, Touring และ Urban เพื่อปรับใช้สมรรถนะของรถได้ตามความชอบ นอกจากนี้ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน และระบบควบคุมล้อหน้ายกยังช่วยเพิ่มความเสถียรภาพ และความมั่นใจในการขับขี่บนท้องถนนได้เป็นอย่างดี
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine