Harley-Davidson Bronx อาจกลับมาคืนชีพอีกครั้งหลังถูกยกเลิกจากการเปลี่ยนซีอีโอ
มีการเผยแนวคิดของ Harley-Davidson Bronx ครั้งแรกในปี 2019 ซึ่งทางแบรนด์ก็พร้อมที่จะสร้างอิมแพ็คให้กับตลาดโลกถึงสามรุ่น ซึ่งมี Pan America และ Sportster S ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Revolution Max 1,250 ซีซี V-Twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ
แต่วันนี้มีเพียงมอเตอร์ไซค์ผจญภัย Pan America และ Sportster S เท่านั้นที่กลายเป็นตัวจริง โดยที่ทิ้งนักสู้ข้างถนนอย่าง Bronx ไว้ข้างหลัง เพราะต้องยกเลิกหลังจากการปฏิรูปแบรนด์ครั้งใหญ่เมื่อต้องเปลี่ยนซีอีโอใหม่อย่าง Jochen Zeitz ที่ต้องการเขาะกลุ่มลูกค้าครุยเซอร์ และทำให้ Harley-Davidson ต้องเก็บงำชะตากรรมของ Bronx Concept ไว้ในมุมมืดตั้งแต่นั้นมา
อย่างไรก็ตามมีมีข่าวว่า Harley-Davidson ได้กลับมาใช้สิทธิ์เครื่องหมายการค้าอีกครั้งเมื่อเร็วๆ และเป็นตัวชี้ว่า Bronx อาจยังไม่ตายง่ายๆ แต่ก็เชื่อว่าทางแบรนด์จะนำเสนอในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งอย่างแน่นอน แต่จะออกมาในรูปแบบของมอเตอร์ไซค์คอนเซปต์โมเดล 2019 รุ่นสุดท้ายที่จะนำเสนอหรือไม่นั้นยังคงไม่มีใครตอบได้…
หาก Harley-Davidson Bronx พร้อมเข้ามาทำตลาดจริงๆ มันจะเป็นโมเดลสตรีทไฟท์เตอร์รุ่นแรกที่ได้ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ Revolution Max ที่ถูกลดขนาดเหลือ 975 ซีซี ซึ่งปัจจุบันเป็นขุมพลังของ Nightster ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนรุ่นที่มีสเป็คสูงกว่าที่อาจจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,250 ซีซี ที่ทำกำลังสูงสุด 145 แรงม้า เป็นหัวใจดวงเดียวกับ Pan America คาดว่าจะมีให้เห็นอย่างแน่นอน
แม้ทาง Harley-Davidson จะมีความท้าทายกับมอเตอร์ไซค์แนวคิดที่ไม่เคยมีการผลิตมาก่อน แต่เราหวังว่า Bronx จะได้รับความสำคัญอย่างสมเกียรติ เมื่อดูจากความสำเร็จในตลาดที่สำคัญๆ ของ Pan America บางทีอาจถึงเวลาแล้วที่ Harley-Davidson ควรนำเสนอมอเตอร์ไซค์สตรีทไฟท์เตอร์เต็มตัวเสียที