Honda CBR750RR จะเป็นจริงหรือได้แค่ฝัน?
Honda CBR750RR
การเปิดตัว Honda CB750 Hornet ล่าสุดของค่ายปีกนกดูเหมือนจะไปได้สวย โดยเฉพาะในหมู่นักข่าวสายมอเตอร์ไซค์ที่หลายคนได้สัมผัสได้ถึงรสชาติของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้
Hornet เป็นมอเตอร์ไซค์อีกรุ่นที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 750 ซีซี 2 สูบคู่ขนาน ตัวใหม่ล่าสุด รองจาก XL750 Transalp นี่จึงเป็นคำถามของใครหลายคนว่าแพลตฟอร์มใหม่นี้จะสามารถอยู่บนรถสปอร์ตได้หรือไม่ ซึ่งจากสื่อต่างๆ ในยุโรปและญี่ปุ่นที่น่าเชื่อถือดูเหมือนว่าจะมีความเห็นที่ตรงกัน…
เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มของ Honda ที่จะแนะนำรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งที่มีเครื่องยนต์ตัวใหม่ล่าสุด สามารถให้กำลังถึง 91 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 70 นิวตันเมตร แนวคิดนี้ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องไกลตัว และด้วยปัจจุบันตลาดหันมาสนใจสปอร์ตไบค์รุ่นมิดเดิ้ลเวทกันมากขึ้นอย่าง Aprilia RS660 และ Yamaha YZF-R7 ที่ตอนนี้ก็ขายดิบขายดี จึงมีแนวโน้มว่า Honda มีแผนที่จะเข้ามาแบ่งเค้กในตลาดนี้ด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ Honda ก็สามารถใช้ประโยชน์จากเฟรมของ Hornet ที่มีน้ำหนักเบา พ่วงด้วยโช้ค Showa แบบกลับหัวที่ปรับแต่งได้ รวมถึงการออกแบบ ที่เป็นพันธุกรรมสปอร์ตไบค์ คาดว่าCBR750RR จะใช้ภาษาการออกแบบเดียวกันกับ CBR500R และ CBR650R ก็เป็นได้
อ่านต่อได้ที่นี่: Honda จัดงานรวมพล CBR Fireblade ที่สนามมิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี
เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของ Honda CBR Fireblade อันเป็นสัญลักษณ์สูงสุดของค่ายปีกนก ได้เชิญชวนเจ้าของรถซูเปอร์ไบค์ในตำนานทุกคน ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การทดสอบขับขี่ที่สนามมิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ซึ่งจะถูกสงวนไว้เฉพาะสำหรับเจ้าของ Honda Fireblade ทุกคน ตั้งแต่โมเดลปี 1992 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเพลิดเพลินไปกับมอเตอร์ไซค์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่
เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/