Kawasaki Boss 175
ปลายปี 2541 .. คาวาซากิ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการมอเตอร์ไซค์ไทย ด้วยการเปิดตัวรถครุยเซอร์คันแรกภายใต้ชื่อ Kawasaki Boss175 ด้วยรูปทรงที่ได้รับการออกแบบมาในสไตล์ครุยเซอร์แท้ๆ มาพร้อมกับขุมพลังแบบสูบเดียว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีปริมาตรความจุกระบอกสูบ 174 ซีซี. มีจุดเด่นที่พละกำลัง และความทนทานของเครื่องยนต์ รวมไปถึงยังมีท่านั่งที่ออกแบบมาให้ขับขี่ได้สะดวกสบาย จากการออกแบบเบาะนั่งที่กว้าง และตำแหน่งแฮนด์ที่กว้างและยกสูงพอเหมาะ รวมไปถึงตำแหน่งพักเท้าที่เหยียดไปด้านหน้าทำให้ขับขี่ทางไกลได้ไม่เหนื่อยล้า (แอดมินพิสูจน์แล้วจากการขับขี่ท่องเที่ยวเกือบทั่วไทยเป็นเวลาหลายปี) … นอกจากนี้ Kawasaki Boss 175 ยังมีแฝดน้องที่ทำตลาดต่างประเทศในชื่อ Eliminator ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. ด้วย
สำหรับเมืองไทย Kawasaki Boss 175 ได้รับการผลิตสู่ตลาดรวม 4 เวอร์ชั่น ซึ่งสามารถสังเกตความแตกต่างได้ง่ายๆ โดยเวอร์ชั่นแรกนั้นสวิทช์กุญแจจะอยู่บริเวณด้านหน้าของถังน้ำมัน บริเวณใต้แผงคอโดยยึดติดกับเฟรม ในขณะที่แฮนด์จะเป็นแบบชิ้นเดียวยึดกับแผงคอไม่มีตุ๊กตาแฮนด์ ส่วนในเวอร์ชั่นที่ 2 ย้ายสวิทช์กุญแจมาไว้บริเวณใต้ขาใกล้ๆ กับก๊อกน้ำมันทางด้านซ้าย พร้อมเปลี่ยนแฮนด์มาเป็นแบบมีตุ๊กตา ต่อมาในเวอร์ชั่นที่ 3 ทำการย้ายตำแหน่งสวิทช์กุญแจมาไว้ใต้ถังด้านขวา พร้อมเพิ่มกล่องสีเงินครอบทับระบบ CDI .. จนมาถึงในเวอร์ชั่นสุดท้ายเพิ่มรุ่นล้อแม็กมาให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก
#นิตยสารมอเตอร์ไซค์