Kove 510X ฟีเจอร์ครบครันในราคาประหยัด
ในปัจจุบันแบรนด์มอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นจัดว่ามีออพชันและราคาที่จับต้องได้ แต่เมื่อเป็นเรื่องของการนำเสนอฟีเจอร์ครบครันในราคาประหยัด เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะรถจีนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ Kove ได้เปิดตัว 510X มอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์สำหรับตลาดรุ่นมิดเดิ้ลเวท ที่นับว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลยทีเดียว
ในตลาดแอดเวนเจอร์ไบค์ขนาดกลางที่ผ่านมา ถูกครองตลาดด้วย Honda CB500X ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น NX500 อย่างไรก็ตาม เมื่อรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีนพัฒนาอย่างรวดเร็ว เราได้เห็นคู่แข่งรายใหม่ๆ เช่น Benelli TRK502, CFMoto 450MT และตอนนี้คือ Kove 510X เป็นรุ่นที่รวมเทคโนโลยีระดับแนวหน้าและเหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด
ด้านขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์คู่ขนานขนาด 498 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ให้กำลังสูงสุด 47.6 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 45 นิวตันเมตร สามารถความเร็วสูงสุด 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พื้นฐานตัวรถใช้โครงท่อเหล็ก เสริมด้วยสวิงอาร์มอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้คหัวกลับแบบปรับได้จาก KYB ขนาด 41 มม. ในขณะที่ด้านหลังเป็นโมโนโช้คแบบปรับได้ ซึ่งกลายเป็นคุณสมบัติขั้นสูงอย่างปฏิเสธไม่ได้ในรถเซ็กเมนต์นี้
ตัวรถติดตั้งล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Metzeler ส่วนหน้าที่ในการเบรกได้รับการจัดการด้วยเบรกคู่หน้าขนาด 298 มม. และเบรกหลังเดี่ยว ถังน้ำมันมาในขนาด 20 ลิตร ในขณะที่น้ำหนักตัวอยู่ที่ 205 กิโลกรัม ซึ่งเป็นตัวเลขมาตรฐานสำหรับรถประเภทนี้
ในแง่ของการออกแบบKove 510X อาจไม่แปลกใหม่ แต่มั่นใจด้วยตัวถังดีไซน์ทรงเหลี่ยม ชิลด์บังลมทรงสูง ไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน และการ์ดกระแทกใต้ท้องรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ด้านค่าตัวถูกตั้งราคาอยู่ที่ 6,990 ยูโร (ประมาณ 262,300 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับ Suzuki V-Strom 650 และ Honda NX500 ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดยุโรป
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine