Kove 800X Pro ตัวลุยไซซ์มิดเดิ้ลเวท สนนค่าตัว 3.9 แสน
Kove 800X Pro อาจไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงเมื่อหาข้อมูลจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์ในคลาสมิดเดิ้ลเวท แต่เมื่อมองถึงราคาของรุ่นดังกล่าวอาจทำให้หลายคนสนใจ
Yamaha Tenere 700, Honda XL750 Transalp, KTM 890 Adventure และ Aprilia Tuareg 660 ล้วนเป็นรถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ขนาดที่ดีที่สุดในตลาด ณ ปัจจุบัน แต่ก็มีราคาแพงกว่า Kove 800X Pro ทั้งหมด
โดยทางผู้ผลิตชาวจีนได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการที่งาน Adventure Bike Rider Festival ในราคา 8,499 ปอนด์ (ประมาณ 396,600 บาท) ถูกกว่า KTM 890 Adventure ถึง 4,000 ปอนด์ (ประมาณ 186,660 บาท) ถูกกว่า Aprilia Tuareg 660 รุ่นพื้นฐานมากกว่า 2,000 ปอนด์ (ประมาณ 93,330 บาท) ถูกกว่า Yamaha Tenere 700 รุ่นพื้นฐาน มากกว่า 1,500 ปอนด์ (ประมาณ 70,000 บาท) และถูกกว่า Honda XL750 Transalp มากกว่า 1,000 ปอนด์ (ประมาณ 46,660 บาท)
เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐานที่มีน้ำหนักตัว 183 กิโลกรัม ในรุ่น Pro จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 185 กิโลกรัม และความสูงใต้ท้องรถอยู่ที่ 275 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้นจากพื้นฐาน 30 มิลลิเมตร นอกจากนี้ เบาะนั่งสามารถปรับระดับได้ระหว่าง 865 มิลลิเมตร ถึง 875 มิลลิเมตร ซึ่งสูงกว่ารุ่นมาตรฐานที่ 845 มิลลเมตร และระยะฐานล้ออยู่ที่ 1,510 มิลลิเมตร ยาวกว่ารุ่นมาตรฐาน 8 มิลลิเมตร
สมรรถนะของเครื่องยนต์สูบคู่ขนาน 799 ซีซี สามารถให้กำลังสุงสุด 95 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตร ส่งผลให้ทั้งรุ่นพื้นฐาน และรุ่น Pro ทำความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ตัวถังมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย
นอกจากนี้ ในรุ่นดังกล่าวยังมาพร้อมกับยาง Pirelli วงล้อหน้าและหลังมาในขนาด 21 นิ้ว และ 18 นิ้ว พร้อมด้วยดิสก์เบรกหน้าทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แบบ 4 ลูกสูบ มากกว่ารุ่นมาตรฐานที่เป็นแบบ 2 ลูกสูบ ส่วนรับระบบกันสะเทือนใช้แบรนด์ KYB ทั้งหน้าและหลัง สามารถปรับค่าพรีโหลดและการหน่วงได้ทั้งสองด้าน และเฟรมแบบ Diamond-Shaped Beam
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine