News

Kymco กำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดาสำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้า

Kymco Manual Gearbox

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แต่สำหรับบางคนกลับชอบเสน่ห์ของรถขับเคลื่อนด้วยน้ำมันแบบดั้งเดิม และเชื่อว่ายังคงไม่มีอะไรเทียบได้ ซึ่งทำให้ Kymco บริษัทรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน ได้ริเริ่มผสมผสานนวัตกรรมจากขุมพลังงานไฟฟ้าเข้ากับความพิเศษของเครื่องยนต์สันดาปรวมเข้าไว้ด้วยกัน

Kymco Manual Gearbox
Kymco SuperNex

Kymco Manual Gearbox

เมื่อปี 2018 ทางแบรนด์ได้เปิดตัว SuperNex รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีชุดระบบขับเคลื่อนแบบเกียร์ธรรมดาสู่สายตา หลังจากนั้นหนึ่งปีต่อมาก็ได้เปิดตัว RevoNex โดยใช้พื้นฐานที่คล้ายกันแต่ใช้ดีไซน์การออกแบบทรงสปอร์ตเปลือย

Allen Ko ประธานของบริษัท Kymco ให้ข้อมูลเชิงลึกที่งาน EICMA 2023 เป็นการแสดงถึงความทะเยอทะยานของบริษัทที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาสองล้อไฟฟ้า ซึ่งเมื่อถูกถามเกี่ยวกับ RevoNex เขาได้ยืนยันมันถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยยอมรับว่ามีความท้าทายในการผสมผสานเทคโนโลยีข้ามสายพันธุ์ แม้จะมีความยากลำบาก แต่ก็ทุ่มเทเป็นอย่างมากที่จะทำให้มันออกมามีเอกลักษณ์มากที่สุด

แม้ว่า Allen Ko ยังคงระมัดระวังในการเปิดเผยข้อมูลมากเกินไป แต่เขายืนยันว่าโครงการ RevoNex ยังคงพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง และสิ่งที่ทำให้ RevoNex แตกต่างไปจากโมเดลอื่นๆ คือ การใส่ระบบขับเคลื่อนแบบเกียร์ธรรมดาเข้าไปด้วย ซึ่งรับประกันประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง

Kymco RevoNex

แม้ว่าระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดาอาจให้ความรู้สึกถึงรอยต่อแต่ละเกียร์ที่ไม่เหมือนกับระบบส่งกำลังของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั่วไป แต่ก็คาดว่ามันอาจจะทำงานได้เร็วเป็นพิเศษ โดยตัวเลขที่เปิดเผยก่อนหน้านี้ระบุว่ามันสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที และ 100-200 กม./ชม. ในเวลา 8.7 วินาที

Kymco ยังให้คำมั่นสัญญาว่า RevoNex จะเป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นที่สุดในตลาดได้อย่างแน่นอน


 

อ่านต่อได้ที่นี่: Yamaha Laser Headlight สำหรับมอเตอร์ไซค์อยู่ในระหว่างการพัฒนา

Yamaha Laser Headlight ไฟหน้าแบบเลเซอร์ อาจจะไม่ใช่ของใหม่ในปัจจุบัน และมีอยู่ในตลาดยานยนต์มาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม มันกลับไม่ค่อยมีตัวตนอยู่โลกรถมอเตอร์ไซค์เป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่งปี 2016 เมื่อ BMW เปิดตัวสำหรับ K1600GT ก็ได้มีการติดตั้งไฟหน้าแบบเลเซอร์ แต่สำหรับผู้ขับขี่ทั่วไปไฟหน้าแบบนี้กลายเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ไกลเกินเอื้อม

 


 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save