PDK R1
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/281818281_555969669581515_6524150163760211979_n-Large-780x470.jpg)
จัดเต็มของแต่งงบเกินล้าน !!!
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/05/PDK-R1-A1-780x470-1.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A2-1024x576.jpg)
แม้เวลาจะล่วงเลยมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว ทว่าความนิยมของคนรัก 2T ที่มีต่อสายพันธุ์แรง DNA สนามแข่งอย่าง PDK R1 ก็ยังคงไม่เสื่อมคลาย .. เช่นเดียวกับ “เอ” พฤทธิพล ศุภสกุลจันทร์ ก็เป็นอีกหนึ่งนักสะสมรถแรงยุค 90’ ที่หลงไหลในเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมจับแต่งองค์ทรงเครื่องชุดใหญ่เกินเบอร์ ก่อนปิดจ๊อบตามฝันด้วยค่าของแต่งทะลุเกินล้าน !!!
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A3-1024x576.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A4-1024x576.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A5-1024x576.jpg)
ภายใต้คอนเซ็ปท์ของการปรับแต่ง “เดิมๆ .. เพิ่มของแต่ง” … ทันทีที่ได้รถ PDK R1 ตามสเป็คราคาแสนกว่า ก็จัดการปรับสภาพใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในใหม่หมด และไม่ลืมหมกเพิ่มแรงเข้าไปด้วยกล่องไฟรหัส 636 สเป็ครถแข่ง รวมค่าใช้จ่ายในการคืนชีพราว 5 หมื่นบาท !!!
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A6-1024x576.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A7-1024x576.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A8-1024x576.jpg)
เมื่อเครื่องยนต์แรงเต็มพิกัดแล้ว ต้องอัพเกรดระบบเบรกให้รองรับความแรง โดยเจ้าของวางใจเลือกใช้ระบบเบรกแบรนด์ Nissin จากถิ่นแดนปลาดิบทั้งระบบ ประมูลยกชุดมาจากรถแข่งสังเวียน GP ตั้งแต่ที่มือเบรกมือคลัทช์ ไล่มาถึงปั๊มล่างด้านหน้าที่เป็น Mono block ส่วนปั๊มหลังเป็นรุ่นเดียวกับที่ติดตั้งในรถแข่งของ Nicky Hayden !! รวมค่าใช้จ่ายส่วนของระบบเบรกประมาณ 4 แสนกว่า !!
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A9-1024x576.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A10-1024x576.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A11-1024x576.jpg)
ต่อกันที่ช่วงล่างที่กันสะเทือนหลังเป็นสวิงอาร์มดามล่าง ทำงานร่วมกับโช้ค Nitron มูลค่ารวมกว่า 5 หมื่น .. ส่วนวงล้อซี่ลวดเลือกใช้ดุม RS ตัวแข่งสนามค่าตัวกว่า 6 หมื่น มาใช้งานร่วมกับวงล้อ Akront ที่มีราคากว่า 8 หมื่น !! .. ในส่วนของชุดสีที่สดใสเหมือนใหม่ออกห้างเป็นอีกกระบวนการที่ต้องใช้ความพยายาม โดยการรวบรวมเลือกชิ้นงานที่ดีที่สุดจาดทั่วประเทศมาจัดเข้าชุดจนจบตามความพอใจด้วยราคากว่า 7 หมื่นบาท
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A12-1024x576.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/PDK-R1-A13-1024x576.jpg)
นอกจากอุปกรณ์หลักที่ทุ่มของแต่งระดับมาสเตอร์แล้ว ยังเสริมอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานอีกหลายรายการ ไม่ว่าจะปลดเร็วระบบเบรกหน้าหลัง .. ปลดเร็วน้ำมันเชื้อเพลิง ราคารวมเกือบ 5 หมื่น เปลี่ยนกันสะบัดมาพึ่งพากับแบรนด์ WP ที่ราคาราวหมื่นห้า !!!