News

Suzuki GSX-S1000X ครอสโอเวอร์ไบค์รุ่นใหม่ กำลังทดสอบในยุโรป

แม้ว่า Suzuki GSX-S1000X จะไม่ใช่มอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์เหมือน V-Strom 1050DE แต่มันได้รับการเซ็ทอัพให้มีระบบกันสะเทือนที่สูงกว่า GSX-S1000GT แถมใช้พื้นฐานเดียวกันเกือบทั้งหมด ทำให้มีความสปอร์ตและมีความสูงระดับน้องๆ แอดเวนเจอร์ไบค์ รวมถึงช่วงล่าง และยางเหมือนกับรถดูอัลเพอร์โพสทั่วไป

Suzuki GSX-S1000X
Suzuki GSX-S1000GT

การมีอยู่ของ Suzuki GSX-S1000X ได้รับการยืนยันแล้วจากการอนุมัติประเภทรถมอเตอร์ไซต์ภายใต้กฎระเบียบ UNECE (คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับยุโรป) ของสหภาพยุโรป เช่นเดียวกับรหัส “X” ของรถรุ่นใหม่นี้ เป็นตัวอักษรที่แสดงถึงความเป็น “ครอสโอเวอร์” เป็นเครื่องยืนยันของGSX-S1000X ที่กำลังจะมาเป็นรุ่นใหญ่อีกรุ่นหนึ่งในกลุ่มรถแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งในอนาคต

ด้านขุมพลัง จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี 4 ลูกสูบ เหมือนกันกับสปอร์ตเปลือยและตัวทัวเรอร์ฟูลแฟริ่ง สามารถให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 11,000 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 78 ปอนด์-ฟุต ที่ 9,250 รอบต่อนาที ติดตั้งอยู่ใต้โครงสร้างแบบ aluminum-beam frame แบบเดียวกับพี่น้องร่วมสายเลือด โดยมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นเล็กน้อย 57.9 นิ้ว เพิ่มขึ้นจากเดิม 57.5 นิ้ว น่าจะเป็นผลมาจากระยะยุบตัวของระบบกันสะเทือนที่มากขึ้นเล็กน้อย

ส่วนความยาวตัวรถอยู่ที่ 84.6 นิ้ว แสดงให้เห็นว่าพื้นฐานด้านหลังของตัวรถ และขายึดป้ายทะเบียนยืมมาจากรหัส GT และความยาวที่เพิ่มขึ้นมาจากระบบกันสะเทือนที่สูงขึ้น ด้านล้อรถยังคงเป็นอัลลอยหล่อขึ้นรูปขนาด 17 นิ้ว ทำให้มันกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Yamaha Tracer 9 GT+ และ Kawasaki Versys 1000 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Suzuki GSX-S1000

สำหรับครอสโอเวอร์สองล้อรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง จะมีขนาดตัวรถกว้างกว่ารุ่น GT เนื่องจากตัวรถติดตั้งแฮนด์บาร์กว้างพร้อมแฮนด์การ์ด ส่วนกระจกมองหลังเป็นแบบติดที่แฮนด์บาร์ ไม่ได้ติดอยู่บนแฟริ่งหน้า และจากภาพถ่ายสปายช็อตของรถต้นแบบที่เห็นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าตัวรถมีไฟหน้าแบบซ้อนกันเหมือนกับ GSX-S1000 แทนที่จะเป็นแบบตาแมลงของ GSX-S1000GT

น้ำหนักตัวของรุ่น X จะอยู่ที่ 511 ปอนด์ (ประมาณ 231.7 กิโลกรัม) จะมีน้ำหนักมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น GT อยู่ที่ 498 ปอนด์ (ประมาณ 225 กิโลกรัม) ส่วนความเร็วสูงสุดลดลงจาก 149 ไมล์ต่อชั่วโมง (239 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ที่ทำได้ในรุ่น S และ GT เหลือเพียง 134 ไมล์ต่อชั่วโมง 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะถูกล็อคความเร็วเอาไว้

ตอนนี้ GSX-S1000X กำลังอยู่ในช่วงทดสอบบนถนนจริงในยุโรป สามารถดูภาพจาก ที่นี่

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save