Old Bike

Suzuki Viva 110

ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 20 ปีก่อน เป็นช่วงเวลาที่วงการมอเตอร์ไซค์ไทยอยู่ในยุคของการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีเครื่องยนต์จาก 2 จังหวะสู่ 4 จังหวะ อันเป็นผลจากการปรับแก้กฎหมายควบคุมมลพิษนั่นเอง ซึ่งครั้งนั้น “ซูซูกิ” เองก็ต้องปรับตัวตามกระแสด้วยเช่นกัน โดยในกลุ่มรถครอบครัวนั้น “ซูซูกิ” ส่ง Suzuki Viva 110 ออกมาเป็นทางเลือกในตลาดทดแทนโมเดลเก่าภายใต้รหัส Crystral นั่นเอง โดยรถครอบครัวคันใหม่ Suzuki Viva 110 มาพร้อมขุมพลังแบบ 4 จังหวะ สูบเดียว โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ มีขนาดความจุกระบอกสูบ 109.7 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ชงส่วนผสมไอดีด้วยคาร์บูเรเตอร์ สามารถรีดแรงม้าสูงสุดได้ถึง 9.8 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด 1.0 กก.-ม. ที่ 7,000 รอบ/นาที ตามที่ต้นสังกัดเคลมมา

ในส่วนของการออกแบบชุดครอบคลุมนั้น Suzuki Viva 110 ยังคงใช้แฟริ่งชุดเดียวกันกับ Suzuki Royal Crystral รถครอบครัว 2 จังหวะรุ่นเก่าที่มีความโค้งมนกลมกลืนตลอดคัน ในขณะเดียวกันนั้น “ซูซูกิ” ก็ยังมีอีกหนึ่งโมเดลที่ส่งออกมาเป็นทางเลือกในตลาดพร้อมๆ กันด้วยกับ Suzuki FD 110 Love ที่ออกแบบรูปทรงแตกต่างออกไปให้มีเหลี่ยมสันตามทางรถครอบครัวตัวเดิมของ “ซูซูกิ” ตระกูล RC Love ที่เดินได้ดีในตลาดรถครอบครัวก่อนหน้านั่นเอง
#นิตยสารมอเตอร์ไซค์

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save