Triumph Thruxton 400 คาเฟ่เรเซอร์พิกัดกลาง ลุ้นวางขายทั่วโลก

หลังจากประสบความสำเร็จไปกับสองรุ่นเล็กอย่าง Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ที่ทำให้หลายคนต้องหันกลับมามองมอเตอร์ไซค์พิกัดเล็กกันใหม่ ล่าสุดดูเหมือนว่าทางแบรนด์ผู้ดียังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะพวกเขากำลังจะส่งอีกหนึ่งรุ่นที่บอกเลยว่าสาวกคาเฟ่เรเซอร์ต้องตาลุกวาว กับการเผยโฉม Thruxton 400 ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 6 สิงหาคมนี้
ถึงจะยังไม่มีข้อมูลแบบเต็ม ๆ ออกมา แต่จากทีเซอร์สั้น ๆ ที่ Triumph India ปล่อยออกมา ก็พอจะเห็นเค้าลางของคาแรคเตอร์รถได้ชัดเจน ว่านี่คือ Thruxton ที่เราคุ้นเคย เพียงแค่ย่อส่วนลงมาให้จับต้องง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงกลม ฝาถังดีไซน์คลาสสิก เครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยว และโลโก้ที่จัดวางอย่างมีสไตล์
พูดง่าย ๆ มันคือมอเตอร์ไซค์แนวคาเฟ่เรเซอร์ขนาดเล็กที่ได้กลิ่นอายของรุ่นพี่อย่าง Thruxton 1200 อย่างเต็มเปี่ยม แต่มาในราคาที่เอื้อมถึงได้มากขึ้น ซึ่งน่าจะโดนใจทั้งมือใหม่ที่อยากเริ่มต้นกับแบรนด์เก่าแก่จากอังกฤษ รวมถึงนักบิดรุ่นเก๋าที่อยากได้รถขับเล่นสนุก ๆ สักคันโดยไม่ต้องจ่ายหนัก
สำหรับข้อมูลทางเทคนิคที่หลุดออกมา คาดว่าจะใช้พื้นฐานเดียวกับ Speed 400 และ Scrambler 400X นั่นหมายถึงขุมพลัง 398 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลังราว ๆ 40 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ 6 สปีด ใช้โช้คหน้าแบบหัวกลับ (USD) ขนาด 43 มม. ดิสก์เบรกหน้า 300 มม. จาก ByBre และเฟรมถักแบบเดียวกัน
ถึงแม้ฮาร์ดแวร์จะใกล้เคียงกัน แต่ดีไซน์ของตัวรถนั้นมาในแนวสปอร์ตคลาสสิกที่ชัดเจนกว่า พร้อมเบาะนั่งแบบตอนเดียว ไฟท้ายทรงเรโทร และท่าทางการขี่ที่น่าจะก้มมากกว่ารุ่นพี่ในตระกูล 400 อีกสองรุ่น เหมาะกับสายคาเฟ่ที่อยากได้ฟีล “เรเซอร์” แต่ยังอยากใช้รถขับขี่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย
ในแง่ของราคา ยังไม่มีตัวเลขออกมาแน่ชัด แต่ถ้าอิงจากแนวทางของแบรนด์แล้ว เมื่อเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์พิกัด 400 ซีซี รุ่นอื่น ๆ ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะอยู่ในช่วงราคาเดียวกัน นั่นคือเปิดราคามาแบบเข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะในตลาดอินเดียที่เป็นฐานผลิตร่วมกับ Bajaj และมีแนวโน้มสูงว่าจะขยายไปยังตลาดอื่น ๆ อย่างอเมริกาเหนือและยุโรปในอนาคต
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine