Triumph Thruxton 400 คาเฟ่เรเซอร์รุ่นเล็ก แต่หล่อไม่แพ้พี่ใหญ่

หลังจากมีทั้งข่าวลือและภาพหลุดของ Triumph Thruxton 400 ออกมาพอสมควร ในที่สุดเราก็ได้เห็นตัวจริงเสียที ที่น่าสนใจคือการเลือกเปิดตัวในอินเดียเป็นที่แรก ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะ Triumph ผลิตรถในตระกูล 400 ซีซี ที่นั่นอยู่แล้ว ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Bajaj ในการพัฒนาและประกอบรถ ทำให้ได้ทั้งต้นทุนการผลิตที่คุ้ม และยังควบคุมคุณภาพได้ใกล้ชิดอีกด้วย
-ชุดแฟริ่งครอบหัวทรงเรโทร คล้าย Speed Triple 1200 RR แต่ย่อส่วนลง
-ปรับสมรรถนะให้เร้าใจขึ้น
ช่วงล่างยังใช้โช้คหน้าแบบ Big Piston ขนาด 43 มม. และโช้คหลังโมโนช็อค แต่ปรับความสูงด้านหน้าให้ต่ำลง 5 มม. ระยะยุบจาก 140 มม. เหลือ 135 มม. ส่งผลให้มุมแคสเตอร์และฐานล้อกระชับขึ้นเล็กน้อย ควบคุมได้คล่องตัวขึ้นในโค้ง
สเปคเทคนิค Triumph Thruxton400
เครื่องยนต์: สูบเดียว 398 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ
กำลังสูงสุด: 41.4 แรงม้า @ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด: 37.5 นิวตันเมตร @ 7,500 รอบ/นาที
เกียร์: 6 สปีด
ระบบกันสะเทือนหน้า: โช้ค Big Piston หัวกลับขนาด 43 มม., ระยะยุบ 135 มม.
ระบบกันสะเทือนหลัง: โมโนช็อคปรับพรีโหลดได้, ระยะยุบ 130 มม.
ระบบเบรก: ดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อม ABS
มุมแคสเตอร์: 24.5°
ระยะฐานล้อ: 1,376 มม.
น้ำหนัก (เวอร์ชันอินเดีย): 181 กก. พร้อมของเหลว
ความสูงเบาะ: ประมาณ 790 มม. (คาดการณ์)
ด้วยดีไซน์ที่ผสมระหว่างความคลาสสิกแบบคาเฟ่เรเซอร์กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ Thruxton 400 จึงเป็นตัวเลือกที่น่าจับตามองสำหรับสายรักสไตล์อังกฤษในพิกัด 400 ซีซี และถ้าดูจากประวัติการเปิดตัวของรุ่นก่อนหน้า คงไม่นานเกินรอที่เราจะได้เห็นคันนี้วางขายในตลาดโลกอย่างเป็นทางการ
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine