TVS Apache RTR 310 ออกอัพเดตแก้ปัญหาอาการสั่นและคันเร่งหน่วง
บริษัท TVS Motor Company ได้ออกอัพเดทสำหรับ Apache RTR 310 เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะเกี่ยวกับอาการสั่นและคันเร่งหน่วง การอัพเดทในครั้งนี้ได้เปิดตัวระหว่างงาน Carecraft Camp ซึ่งเป็นแคมป์บริการพิเศษที่จัดโดยเฉพาะ
TVS Apache RTR 310 รุ่นสปอร์ตเปลือยที่ใช้พื้นฐานร่วมกับ BMW G 310 R มีเจ้าของรถรายงานปัญหาจากอาการแฮนด์สั่น เบาะสั่น และรอบเครื่องยนต์ลดลงช้าเมื่อปิดคันเร่ง นอกจากนี้ ผู้ใช้บางรายยังพบปัญหา Quickshifter ดับเองเป็นพักๆ
ภายในแคมป์ Carecraft ทางอบรนด์ได้ดำเนินการหลายอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เบาะนั่งและเสริมโฟมบริเวณถังเชื้อเพลิงเพื่อลดอาการสั่นดังกล่าว ส่วนแฮนด์เดิมที่มีอาการสั่นถูกเปลี่ยนเป็นแบบที่มีน้ำหนักกว่าเล็กน้อย เพื่อช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนให้ดียิ่งขึ้น
ส่วนสำคัญของการอัพเดทในครั้งนี้ คือ การอัพเกรดซอฟต์แวร์ ECU เพื่อกำจัดอาการคันเร่งหน่วงและปรับปรุงการตอบสนองของคันเร่งโดยรวม นอกจากนี้ ยังมีการปรับการเดินสายเคเบิล Quickshifter และถอดการ์ดกันกระแทกมือออก เนื่องจากพบว่ามีการกดคลัตช์บางส่วน ทำให้ Quickshifter ทำงานผิดปกติ
สำหรับTVS Apache RTR 310 มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ขนาด 312 ซีซี ทำกำลังสูงสุด 35.11 แรงม้า ที่ 9700 รอบต่อนาที เค้นแรงบิดสูงสุด 28.7 นิวตันเมตรที่ 6650 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ 6 สปีด และเสริมความคล่องตัวด้วยระบบ Quickshifter แบบสองช่องทาง
การอัปเดตเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ TVS ที่จะปรับปรุงประสบการณ์การขับขี่และตอบสนองต่อคำติชมของลูกค้าอย่างรวดเร็ว ด้วยการปรับปรุงเหล่านี้Apache RTR 310 มุ่งหวังที่จะมอบการขับขี่ที่นุ่มนวลและตอบสนองได้ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้รถ
อ่านต่อได้ที่นี่: MV Agusta Enduro Veloce สายลุยระดับพรีเมียม อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี
MV Agusta Enduro Veloce เป็นรุ่นมาตรฐานสำหรับการผจญภัยครั้งแรกของค่ายนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรุ่นผลิตจำนวนจำกัดอย่าง 2024 LXP Orioli ผลิตเพียง 500 คันเท่านั้น
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine