WMC นำเทคโนโลยี ‘Big Hole’ มาใช้ในสกูตเตอร์ไฮบริด 3 ล้อ ของหน่วยตำรวจ
บริษัท White Motorcycle Concepts ในสหราชอาณาจักรใชเทคโนโลยี ‘Big Hole’ เพื่อลดแรงต้านของอากาศ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมอเตอร์ไซค์ความเร็วสูงอย่าง WMC250EV และตอนนี้ก็ได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับสกูตเตอร์ไฮบริดรุ่น WMC300FR ใหม่ ซึ่งเป็นสกูตเตอร์ตำรวจ 3 ล้อ ขุมพลังไฮบริด
WMC300FR มีพื้นฐานมาจากมอเตอร์ไซค์ Yamaha Tricity 300 แต่ได้เพิ่มขุมกำลังไฟฟ้าเข้าไปอีก 5 กิโลวัตต์ (6.7 แรงม้า) ในรูปแบบของมอเตอร์ขนาดเล็กที่ทำงานบนเพลาข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์ โดยส่วนใหญ่มันมีหน้าที่ในการทำงานช่วงย่านความเร็วต่ำ แบตเตอรี่ขนาดเล็ก 56 โวลต์ ขนาด 12 แอมป์แปร์-ชั่วโมง และให้มีพลังงานเพียง 1.34 กิโลวัตต์ชั่วโมงสำหรับระบบไฟฟ้าและสามารถถอดออกเพื่อนำมาชาร์จหรือสับเปลี่ยนได้
นอกจากนี้ยังมีช่องนำอากาศขนาดใหญ่เป็นอุโมงค์อากาศที่ดูดอากาศระหว่างล้อหน้าให้ไหลทางผ่านออกทางด้านหลังได้อย่างชัดเจน หากมองดีๆ จะสังเกตได้ว่า WMC300FR มีระบบที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับ WMC250EV และช่องนำอากาศขนาดใหญ่ดังกล่าวช่วยลดแรงเฉี่ยได้มากถึง 69 เปอร์เซ็นต์
WMC ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขเกี่ยวกับผลลัพท์ของการลดแรงต้านที่มีต่อสกูตเตอร์ในตอนนี้ แต่บอกว่าระบบไฮบริดและช่องนำอากาศขนาดใหญ่สามารถลดการปล่อยคาร์บอนได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์หรือสกูตเตอร์ทั่วไป
ในขั้นตอนนี้เป็นเพียงต้นแบบและยังไม่ชัดเจนว่ามีแนวโน้มที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตหรือไม่ การพัฒนาขึ้นโดยได้รับความร่วมมือกับตำรวจนอร์ทแธมตันเชอร์ ในสหราชอาณาจักร และได้รับการออกแบบสำหรับมอเตอร์ไซค์ฉุกเฉิน โดยทาง WMC กล่าวว่า “มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้น” สำหรับบริษัท และกำลังมองหาวิธีที่จะเจาะกลุ่มใหญ่ในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและไฮบริดรุ่นอื่นๆ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า