เปิดตัว “ทีมแซทเทิลไลท์ยามาฮ่า” ล็อกเป้าหัวแถวทีมอิสระ-รุกกี้ออฟเดอะเยียร์
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/02/yamaha-sattlelite-1-780x470.jpg)
วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม เปิดตัวรถแข่งและไลน์อัพนักบิด อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ แท็กทีม ดาร์ริน บินเดอร์ ไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีม ราซลัน ราซาลี ทีมบอส ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในกลุ่มทีมอิสระ รวมถึงรางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะเยียร์
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/02/yamaha-sattlelite-3-1024x683.jpg)
หลังจากที่ เซปัง เรซซิ่ง ทีม แยกทางกับสปอนเซอร์หลักอย่าง ปิโตรนาส และรีแบรนดิ้งเป็น อาร์เอ็นเอฟ โดยมี ราซลัน ราซาลี แท็กทีมกับ โยฮัน สติกกิเฟลต์ รวมถึงได้เมนสปอนเซอร์ใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/02/yamaha-sattlelite-4-1024x683.jpg)
นำทัพโดย อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ #04 ดาวบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน เจ้าของแชมป์โมโตจีพี 15 สนาม ที่คัมแบ็กสู่เวทีโมโตจีพีอีกครั้ง จับคู่กับ ดาร์ริน บินเดอร์ #40 นักบิดดาวรุ่งเซาท์แอฟริกา ที่กระโดดจากเวทีโมโตทรีขึ้นบิดเกมท็อปคลาสในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/02/yamaha-sattlelite-5-1024x683.jpg)
สำหรับ โดวิซิโอโซ่ จะลงบิดภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 เวอร์ชั่น2022 สเป็คเดียวกับทีมโรงงาน ส่วน บินเดอร์ ควบรถแข่งเวอร์ชั่น 2021 โดย ราซลัน ราซาลี กล่าวในฐานะทีมบอสว่า “ในฤดูกาล 2022 เราตั้งเป้าที่จะเป็นหนึ่งในทีมอิสระที่ดีที่สุด”
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2022/02/yamaha-sattlelite-2-1024x647.jpg)
“เราต้องการต่อสู้เพื่อตำแหน่งรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจาก ดาร์ริน เป็นนักบิดดาวรุ่งเพียงคนเดียวที่กระโดดจากโมโตทรี ขึ้นมาบิดรุ่นโมโตจีพี จากรุกกี้ 5 คนในฤดูกาลนี้”