Old Bike

Yamaha Speed MX

รถมอเตอร์ไซค์ในอดีต Yamaha Speed MX
“ทฤษฎความแรง จากสนามแข่ง” นับจากปี 2540 เป็นต้นมา ถือได้ว่าเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์จาก 2 จังหวะสู่ 4 จังหวะ .. ทว่าบรรดาค่ายผู้ผลิตชั้นนำในไทยก็ยังคงส่งโมเดลใหม่ให้เป็นทางเลือกในตลาดอยู่

เช่นเดียวกับค่ายส้อมเสียง “ยามาฮ่า” ที่ปล่อยโมเดลใหม่ในรูปแบบรถกะเทยภายใต้รหัส Yamaha Speed MX ภายในงานเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2544 ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ทฤษฎีความแรงจากสนามแข่ง” ต้นสังกัดเชิญนักแข่งชาวญี่ปุ่น ดาวรุ่งเวทีชิงเจ้าความเร็วโลกรุ่น 500 ซีซี. “Norick Abe” (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) ร่วมสร้างภาพลักษณ์ตอกย้ำความแรงด้วย ..

โดย Yamaha Speed MX มาพร้อมขุมพลังแบบสูบเดียว 2 จังหวะ มีขนาดความจุกระบอกสูบ 119 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ รีดแรงม้าสูงสุดได้ 17 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที และยังมีระบบแปรสภาพไอเสีย YCCS ที่พึ่งพาแคทตาไลเซอร์ช่วยให้การเผาไหม้ทำได้หมดจด ประหยัดพลังงานและยังรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย .. และเพื่อยืนยันในความแรงที่เหนือชั้น ต้นสังกัดทีมแข่งโรงงานยังส่งสายพันธุ์ Yamaha Speed MX ลงแทร็คแข่งคว้าชัยในสนามอย่างต่อเนื่องด้วย
#นิตยสารมอเตอร์ไซค์

Norick Abe นักแข่งดาวรุ่งผู้ร่วงลับ ในรุ่น 500 ซีซี. ร่วมในงานเปิดตัวเมื่อปี 2544

“Super Duck” วรวุฒิ พุทโธ กุมคันเร่ง Yamaha Speed ลงชิงชัยในเกมส์วันพุธ

กิตติพงษ์ ชุมพล อีกหนึ่งนักแข่งในสังกัดทีมโรงงานที่ควบม้าศึก Yamaha Speed

บ.ก. อ้วน มอ’ไซค์ ร่วมทดสอบสัมผัสความแรงในแทร็ค พีระฯ

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button