News

Zontes 350 D แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ไซส์คอมแพ็ค เน้นการใช้งานระยะไกล

Zontes 350 D

สำหรับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หลายคนในยุโรป สกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่จัดว่าเป็นอะไรที่เข้าท่ามาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในเมืองหรือสำหรับเดินทางไกล ตลอดจนการขับขี่บนทางด่วน หรือบนถนนชนบท แต่ในขณะที่ Yamaha XMAX และ Honda Forza ที่มีขนาดใหญ่กว่า และมีความจุสูงกว่านั้น กลับมีความคล่องตัวน้อยกว่าเมื่อใช้งานในเมืองใหญ่ และแม็กซี่สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จากบริษัทZontes ของจีน ดูเหมือนจะใช้งานได้ทั้งในป่าเมือง และสำหรับเดินทางไกล

Zontes 350 D

Zontes 350 D ใหม่ ที่เปิดตัวในตลาดยุโรป กลายเป็นรถที่ให้ความสำคัญกับความคล่องตัวในเมือง และยังคงติดตั้งอุปกรณ์ที่เพียงพอเพื่อการเดินทางไกล แถมยังเน้นย้ำในเรื่องของน้ำหนักตัวที่เบา โดยมีน้ำหนักรวมน้ำมันเต็มถังไม่เกิน 156 กิโลกรัม จัดว่าเบากว่า Yamaha XMAX มากกว่า 20 กิโลกรัม นอกจากนี้ตัวรถยังมีขนาดเล็ก และความสูงของเบาะนั่งที่ต่ำ ทำให้ผู้ขับขี่ที่มีความสูงไม่มากนักสามารถขึ้นคร่อมรถได้อย่างง่ายดาย

ขุมพลังหลักมาจากเครื่องยนต์ขนาด 309 ซีซี กระบอกสูบเดี่ยว แบบระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้พละกำลังสูงสุด 36 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 38 นิวตันมเตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางระยะไกล ควบคู่ไปกับโครงสร้างน้ำหนักเบาที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ชิลด์บังลมที่ปรับด้วยไฟฟ้า รวมถึงโหมดการขับขี่แบบ Eco และ Sport ที่ปรับการตอบสนองของคันเร่ง และคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกอย่าง คือ สกู๊ตเตอร์จะเปลี่ยนเป็นโหมด Sport โดยอัตโนมัติเมื่อรอบเกิน 7,000 รอบต่อนาที เหมาะสำหรับการเร่งแซงทั้งในเมืองและบนทางหลวง

Zontes 350 D

คุณสมบัติระดับพรีเมียมอื่นๆ ได้แก่ หน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาดใหญ่ที่สามารถปรับแต่งการแสดงผลได้ถึง 4 แบบ ส่วนปุ่มควบคุมบนแฮนด์บาร์ยังมีไฟฝังเพื่อความรู้สึกพรีเมียม และใช้งานได้ง่ายในช่วงเวลากลางคืน แถมยังมีระบบสตาร์ทจากระยะไกล และระบบตรวจสอบแรงดันลมยางอีกด้วย แม้ตัวรถจะไม่มีพื้นวางท้าที่ด้านหน้า แต่ก็มีพื้นวางเท้าด้านข้างที่สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี รวมถึงเฟรมตัวรถที่แข็งแรงมาก ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในสกู๊ตเตอร์ระดับนี้ แต่ก็ยังมีที่เก็บของใต้เบาะที่เพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

สกู๊ตเตอร์Zontes 350 D ในตลาดยุโรปมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และ สีขาว โดยมีราคาขายอยู่ที่ 4,787 ยูโร หรือประมาณ 176,500 บาท

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save