Biker Story

ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล (แอนนี่) ใครว่ามีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่ชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์

สวัสดีส่งท้ายปีเก่าก่อนที่เราจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันนะครับ และแน่นอนสำหรับคอลัมน์ Biker Story ของเรา ฉบับส่งท้ายปีเก่าแบบนี้เราก็ไม่พลาดที่จะแอบไปสำภาษณ์คนดังในวงการณ์รถจักรยานยนต์มาให้ท่านผู้อ่านได้ติดตามกันอีกเช่นเคย แต่สำหรับในเล่มนี้เราจะขอเปลี่ยนแนวจากหนุ่มๆ มานั่งคุยกับสาวๆกันบ้างดีกว่า โดยสาวน้อยคนนี้มาพร้อมกับความสวย เซ็กซี่ น่ารัก และที่สำคัญขับรถเก่งใช่เล่นเลย ถึงกับขนาดขั้นลงแข่งเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้แล้วว่าแขกคนพิเศษของเราในฉบับนี้เป็นใครอย่ารีรอไปดูกันเลยครับ
ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล (แอนนี่) ของเรานี่เอง ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้จักสาวน้อยคนนี้กันอยู่แล้ว เพราะด้วยความสามารถที่หลากหลายของเธอไม่ว่าจะเป็นในวงการนางแบบก็ดี หรือแม้แต่ในวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่สาวน้อยคนนี้ต่างพากันทำให้หนุ่มๆ Biker ทั้งหลายตกหลุมรักกันเป็นแถว ก็จะไม่ให้ตกหลุมรักกันได้ยังไงไหว ก็ทั้งสวย เท่ เก่ง แถมเซ็กซี่อีกต่างหาก เป็นหนุ่มคนไหนก็เทหัวใจให้กันทุกคนล่ะผมว่า ถ้าอย่างนั้นจะรอช้ากันอยู่ทำไม ตามเราไปรู้จักกับสาวน้อยคนนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิมกันเลย….

Biker Story Annne No (5)

Q : เริ่มขี่มอเตอร์ไซค์นานแล้วยัง ?
A : เริ่มขี่ Big Bike มาประมาณ 6-7 ปีแล้วค่ะ

Q :เริ่มขี่ก็ Big Bike เลยเหรอ ?

A : อ่อ เปล่าค่ะ ก็เริ่มมาจากเป็นมอเตอร์ไซค์เล็กก่อนค่ะจำได้ว่าตอนนั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันเล็กๆที่เอาไว้ขี่จ่ายตลาด

Q : ทำไมถึงได้หันมาขี่ Big Bike ?
A : แรงบันดาลใจแรกน่าจะเป็นคุณแม่นะค่ะ เพราะแอนจำได้ตอนเด็กๆทั้งคุณแม่และคุณพ่อจะเลี้ยงลูกให้เป็นแบบดูแลตัวเองได้ เล่นกิจกรรมผาดโผนแบบผู้ชายและในขณะเดียวกันก็สอนให้ทำกับข้าว ทำอาหาร เย็บปักถักร้อยด้วย แล้วก็จำได้ว่าคุณแม่ของแอนก็ขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยเป็นแนววิบาก เราก็เลยมีความฝันว่าอยากจะเดินตามรอยคุณแม่ อยากจะเป็นผู้หญิงเก่งเหมือนท่าน

Q : หลงรักอะไรใน Big Bike ?
A : ตอนแรกก็แค่ชอบๆแต่มาวันนี้กลายเป็นรักเลยเพราะว่ามอเตอร์ไซค์เนี่ยเวลาที่เราอยู่กับเขาแล้วเราไม่มีคำว่าเสียใจอ่ะ เรารู้สึกว่าเราได้ปลดปล่อยความเป็นตัวตนของเราออกมาอย่างชัดเจน และก็รู้สึกว่าเราเป็นอิสระ มีความสุข

Biker Story Annne No (2)

Q : ทริปที่เคยไปไกลที่สุด ?

A : น่าจะเป็น กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ขี่คันเดียว ไปคนเดียวด้วย ตอนนั้นเป็นรถ HONDA CBR 250 เพิ่งจะเริ่มขี่ใหม่ๆ ยังแบบห้าวๆอยู่เลยตอนนั้น แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้ว เพราะคิดว่าเวลาขี่มอเตอร์ไซค์น่าจะมีเพื่อนร่วมทางไปด้วยดีกว่า เวลาเกิดอะไรขึ้นจะได้ช่วยเหลือกันได้

Q : ครั้งแรกที่ขี่ Big Bike มีใครสอนให้หรือเปล่า ?
A : เริ่มขี่ด้วยตัวเองก่อนค่ะ เป็น HONDA CBR 250 ตอนแรกที่ซื้อมาก็ยังขี่ไม่เป็นเลย แต่ก็ซื้อมาก่อนเพราะว่าอยากได้มาก แล้วเราคิดว่าถ้าเรามีอยู่ในมือเราขี่ไม่ได้ยังเราก็ต้องขี่มันให้ได้ แต่ถ้าเราขี่ไม่เป็นด้วยแล้วเราก็ไม่มีด้วย จะให้ไปยืมคนอื่นมาหัดมันก็ไม่ใช่เรื่อง เลยไปซื้อมาก่อน

Q : เคยเกิดอุบัติเหตุไหม ?
A : เคยไหปลาร้าหัก เมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน เป็นล้มในสนามนะ จำได้ว่าตอนนั้นจะทำการซ้อมลงแข่งในรายการ R2M POWER GIRL แต่ดันมาล้มซะก่อน ส่วนบนท้องถนนมีแต่เกือบเคย คืออุบัติเหตุแอนว่ามันไม่ใช่เราขี่รถไม่ดีนะ แต่บางครั้งมันก็มาจากคนรอบข้าง ซึ่งเราไม่สามารถคอนโทรลคนอื่นได้ เอาเป้นว่าขี่ช้าๆแต่ชัวๆดีกว่าค่ะ

Q : ทำไมถึงเป็น KTM RC8R คันนี้ ?
A : คือเหมือนเรามีประสบการณ์มาพอสมควร แล้วเราก็เคยเล่นมาแล้วหลายยี่ห้อหลายแบรนด์ ที่มาจบลงตรงนี้เพราะ KTM มันให้ความรู้สึกแบบว่า KTM มันเป็นบริษัทรถแข่ง มันเป็นรถที่เป็นแบบสายพันธ์รถแข่งจริงๆ ไม่มีระบบ แทร็คชั่น คอนโทรล อะไรซักอย่างเลย ดิบ โหด ดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิกเหมือนบางแบรนด์ เราสามารถควบคุมมันได้ดั่งใจที่เราอยากจะทำไม่ต้องมีโหมดอะไรมาช่วยเรา

Biker Story Annne No (3)

Q : ถ้าให้เปรียบตัวเองเป็นมอเตอร์ไซค์ คิดว่าตัวเองเป็นรถประเภทไหน ?

A : แอนนี่คิดว่าตัวเองเป็นสปอร์ตนะค่ะ ด้วยความที่เราเป็นสาวสปอร์ต รถดูสปอร์ต ดูเซ็กซี่เหมือนรถสปอร์ต แต่ในความเป็นสปอร์ตมันก็ดูมีพลัง มีอำนาจอยู่ในตัว ดูโฉบเฉี่ยวแต่ทว่าแข็งแกร่ง

Q : ทริปในฝัน ?
A : อยากจะขี่ทัวริ่งไปต่างประเทศ และก็อยากจะขี่แนวฝุ่นแบบกระโดดเนินอะไรอย่างนี้ เพราะมีคนเคยพูดไว้ว่าถ้าขี่ทางฝุ่นได้รถอะไรก็ขี่ได้หมด คือทางฝุ่นมันต้องขี่เก่งบวกกับในเรื่องของทักษะที่ต้องแน่น

Q : ฝากอะไรถึงสาวๆที่มีแอนนี่เป็นไอดอล และอยากจะขี่ Big Bike แบบแอนนี่หน่อย ?
A : แอนนี่มองว่า สาวๆในบ้านเราส่วนมากจะไม่เหมือนกับสาวๆในต่างประเทศที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง เรายังมีวัฒนธรรมที่ว่าผู้หญิงจะต้องนิ่มนวล เรียบร้อย เหนียมอายแบบนี้อะค่ะ แต่ถ้าโอเคคุณถามตัวเองก่อนว่าคุณชอบไหม ว่าคุณรักไหม คุณพร้อมที่จะพยายามทำมันแค่ไหน แอนพิสูจแล้วว่าผู้หญิงตัวเล็กๆก็ทำได้ ก็อยากจะให้ทำตามความฝัน ให้มุ่งมั่นกับมัน

Biker Story Annne No (1)

สาวน้อยคนนี้ยังฝากบอกกับเรามาอีกว่าสำหรับสาวๆที่สนใจเธอมีกลุ่มเป็นกลุ่มเปิดชื่อกลุ่มว่า BikerChicks Thailand สามารถเข้าไปติดตามกันได้ทาง Facebook โดยในกลุ่มก็จะมีสาวๆในกลุ่มคอยแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นกันอยู่ตลอด เช่นในเรื่องของทักษะเล็กๆน้อยๆที่ผู้หญิงอย่างเราเอาไปใช้ได้จริงๆในชีวิตประจำวัน โดยทางกลุ่มยินดีต้อนรับทั้งคนขี่ คนซ้อน หรือคนที่อยากจะเข้ามาปรึกษา ซึ่งมันจะมีประโยชน์สำหรับสาวๆอย่างแน่นอน สาวแอนนี่ยังบอกมาอีกว่า “เราเชื่อว่าคุณก็ทำได้”

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save