Biker StoryHighlight

2016 Aprilia Caponord 1200 ABS Travel Pack

ซูเปอร์ไบค์เครื่องทรง “ทัวริ่ง” สวยสะเด็ด ราคาเอื้อมถึง

        ธรรมเนียมผู้ผลิตที่มักได้รับการปรับใช้ มันคือการนำรถสปอร์ต เครื่องแรงๆ มายกสูงแล้วในออปชั่นเที่ยวเพื่อความสะดวกสบาย…ไม่ได้ผิดอะไร!!! ทว่า ก็ไม่ง่ายที่จพทำให้เกิดเป็น “รถเที่ยว” รุ่นใหม่ที่ได้ใจ “ผู้รักการผจญภัย” จะดีแค่ไหน ถ้าตัวเลือกอย่าง Aprilia จะทำแบบนี้บ้าง “ซูเปอร์สปอร์ต” ค่ายนี้ การันจีเรื่องความแรง และเทคโนโลยีระดับหัวแถว ทว่า Aprilia ต้องการทำรถดีๆ ในแบบที่กล่าวมา แต่กระชากราคาลงมาให้จับต้องได้ วันนี้กับโปรดักส์ชั่นไลน์ในนามของAprilia Caponord 1200 ABS Travel Pack สุดยอด “ซูเปอร์แอดเวนเจอร์ไบค์” ที่แต่งองค์ ทรงเครื่องยาตรามาได้อย่างสวยงาม เฉียบคมในทุกมิติ พรั่งพรูไปด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต ตอบสนองการเดินทางในแบบที่ไม่เหมือนใคร ถ้าได้ลอง แล้วคุณจะตกหลุมรักคาโปนอร์ด!!! (ขั้วโลกเหนือ)

Aprilia Caponord 1200 ABS Travel Pack จับเอาเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ V-Twin 90 องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำ ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 4 วาล์วต่อกระบอกสูบ ที่ให้ปริมาตรกระบอกสูบรวมที่ 1,197 ซี.ซี. สามารถเค้นแรงม้าได้อย่างเร้าใจที่ 125 แรงม้า (91.9 kW) at 8,250 rpm และมีแรงบิดสูงสุดที่ 84.6 ปอนด์/ ฟุต (114 Nm) at 6,800 rpm ที่มาพร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเลคทรอนิคคู่ จ่ายสูบใครสูบมัน, คันแร่งไฟฟ้า ที่มาพร้อมโหมดการขับขี่อีก 3 โหมดคือ Sport / Touring และRain

          Aprilia Caponord 1200 ABS Travel Pack ออกแบบโครงสร้างเฟรมหลักด้วยท่อกลมที่ประสานการทำงานกับชุดเฟรมอะลูมิเนียมขึ้น มันมีทั้งเรื่องของความแข็งแกร่งและให้ตัวได้เป็นอย่างดี และเมื่อนำเครื่องยนต์มาติดตั้งในตำแหน่งกึ่งกลางของตัวรถ เสถียรภาพและจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลงมาเล็กน้อย เมื่อเทียบเคียงกับคู่แข่งในท้องตลาด มิตินี้คือ “แนวทางเด่น” ที่ทำให้คาโปนอร์ด นั้นแต่กต่าง มันทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เคียงคู่กับระบบช่วงล่างที่สามารถปรับตั้งค่าได้ด้วยไฟฟ้าแบบละเอียดของ Sachs แบบหัวกลับขนาด 43 ม.ม. ที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ADD (Aprilia Dynamic Damping) ส่วนกันสะเทือนหลังแบบสวิงอาร์มอัลลอยด์แขนคู่ โช้คซัพเดี่ยวของ Sachs ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ทั้งส่วนของสปริงพรีโหลดและค่าการรีบาวด์ด้วยไฟฟ้าอีกเช่นกัน     

Aprilia Caponord 1200 ABS Travel Pack เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเบรคหน้าแบบคาลิเปอร์ Brembo คู่ 4 พอท ทำงานร่วมกับโรเตอร์ดิ้นได้ วัสดุสแตนเลสสติลขนาด 320 ม.ม. ส่วนเบรคหลังคาลิเปอร์ Brembo พอทเดี่ยว แบบ 240 ม.ม. ที่พ่วงระบบ ABS แบบ 2 แชนอล ที่ปรับตามความเหมาะสมของ Aprilia Traction Control (ATC) เรียกได้ว่าเต็มประสิทธิภาพและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

Aprilia Caponord 1200 ABS Travel Pack ใช้ไฟหน้าแบบแบ่ง 3 ช่องบนหน้ากากดียวกัน พ้อมไฟเลี้ยวแยกวางที่ด้านข้างอีก 2 ดวง ชิลด์หน้าดีไซน์ทรงสูง ปรับตั้งระยะได้ กระจกมองข้างดีไซน์กะทัดรัด มาพร้อมมาตราวัดความเร็วแบบ LED ออกแบบมาให้มีความทันสมัย อ่านข้อมูลง่าย พร้อมไฟแสดงสถานะครบครัน

          เบาะนั่งออกแบบมาให้มีความยาว สบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย พร้อมกระเป๋าเก็บสัมภาระที่ด้านข้าง เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง ที่วางเท้าขนาดใหญ่ช่วยให้สามารถวางเท้าได้อย่างสบาย ซึ่งโดยรวมแล้ว Aprilia Caponord 1200 ABS Travel Pack ถือว่าเป็น “ซูเปอร์สปอร์ตทัวร์ริ่ง” ที่มีความลงตัวอยู่ไม่น้อย และสร้างสรรค์ออกมาให้เลือกสรรค์กันใน 4 เฉดสีคือ ขาว (White) / แดง (Formula Red) / ดำ (Black) และ เทา (Glam White) โดยวางขายในอเมริกาที่สนนราคาค่าตัวที่ 15,499 $ (ราว 543,000 บาท/ ไม่รวมภาษี)

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save