Classic Bike

ลองของ…เก่า…คู่ขาคนเก๋า…อารมณ์ย้อนยุค

ขี่รถเก๋า…ย้อนอดีตวันเก่าๆ กับ TIGER RETRO 110

รถรุ่นนี้ถูกสร้างมาเพื่อการแก้ปัญหาที่ไม่…ชอบ ไม่เอา ไม่ได้ ของรถรุ่นเก่าๆ อย่างสิ้นเชิง วันนี้ RETRO 110  คลาสสิคไบค์ มอเตอร์ไซค์ย้อนยุค มันถูกสร้างขึ้นมาบนโลกใบนี้สำหรับคนในสไตล์ RETRO อย่างคุณๆ

ว้าว…!!! ต้องขอบอกบรรดาคอรถเก่า…ที่ชอบรถแบบคลาสสิค หรือโบราณ ย้อนยุค ที่คนไทย…รู้ใจคนไทยด้วยกันอย่าง ปิติ มโนมัยพิบูลย์ ที่ปรุงแต่ง…รถ…เพื่อคนไทย เอาใจคนไทย

            ซึ่งตลาดบ้านเราชั่วโมงนี้กระแสรถแบบครอบครัว…เมื่อหลายสิบปีก่อน กลับมาเป็นที่ต้องการ หรือนิยมในกระแสอย่างรุนแรง…! แต่ปัญหามันเกิดตรงที่ว่า อะไหล่ อุปกรณ์นั้นค่อนข้างหายาก…เครื่องซ่อมแล้วไม่จบ…ทะเบียนไม่แท้ ตรงนี้คือปัญหาใหญ่ในกลุ่มคนใช้รถกระแสนี้

            TIGER เป็นรถไทย…ที่สร้างโดยคนไทย…เพื่อคนไทย ที่ได้รับการต้อนรับมาหลายรุ่นจากคนใช้รถมอเตอร์ไซค์ เลยมาถึง RETRO 110  เป็นความกล้าที่น่ายกย่องของ ปิติมโนมัยพิบูลย์ อีกครั้งที่กล้าสร้างรถสไตล์นี้ออกมาสนองความต้องการของตลาด ทั้งๆ ที่มีกลุ่มผู้ใช้ไม่ได้มากมาย…เป็นกลุ่มใหญ่

            RETRO 110 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ โดยเลือกเอารูปทรง และอุปกรณ์ประกอบทั้งหมดให้ใกล้เคียงกับรถคลาสสิคดังในอดีตให้มากที่สุด แต่ในความเหมือนมากที่สุดนั้น TIGER ยัดเอาความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีใหม่ใส่เข้าไปในรถรุ่นนี้

            เมื่อได้ลองสัมผัสกับเจ้าตัวเก๋า…หลังวัง RETRO 110  ด้วยสายตาต้องบอกเลยว่า…โดน! ทั้งรูปทรง สีสัน ยันนอุปกรณ์ประกอบร่วม

            สตาร์ทเครื่องด้วยปลายนิ้ว แตะเบาๆ ก็ติดเครื่องได้ง่ายๆ เสียงทุ้มๆ นุ่มๆ ในสไตล์รถแฟมิลี่สปอร์ตย้อนยุค แฮนด์กว้างขวางกำลังดี ขี่กำลังสบายๆ บนแฮนด์มีทั้งสวิทช์สตาร์ท สวิทช์ไฟหน้า ไฟสูง ไฟเลี้ยว รวมถึงตำแหน่งที่วางของกระจกมองข้างทรงกลม

            ไมล์ถูกจัดวางบนกระโหลกไฟ ด้วยตัวเลข และเข็มไมล์ที่เรียบๆ ง่ายๆ ก็อปเอาไมล์ของรถคลาสสิคไม่มีลูกเล่นมากมาย แต่ได้ตรงเกจ์น้ำมันที่เป็นหลอด แอลอีดี สีสันสว่างคอยบอกปริมาณน้ำมันเห็นได้ชัดเจน

            ถังน้ำมันแบบถังรวม เท่ห์แบบรถรุ่นใหม่ โดยประยุกต์เอาฝาปิดที่มีกุญแจล็อคเพื่อความปลอดภัย วางทับปิดไว้ด้วยเบาะทรงสามเหลี่ยม แยกกับเบาะนั่งซ้อนท้ายเป็นก้อนง่ายๆ ปิดท้ายด้วยมือจับแบบเรียบๆ สไตล์รถเก่า แต่เงาแวววาว ไฟเลี้ยวใสๆ ขนาดใหญ่ สวยงาม ทันสมัย แต่ยังอณุรักษ์ไว้ในความคลาสสิค

            ผมลากคันเร่งออกตัวใช้งานจริงเมื่ออุ่นเครื่องเข้าที่…ดีแล้ว รอบเครื่องยนต์ถูกสั่งให้ทำงานทันทีที่เริ่มออกตัว มันดีกว่าที่คิดไว้ หะแรกคิดว่าน่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่อืดอาด แต่เมื่อลองขับขี่ใช้งานจริงแล้ว ต้องยอมรับว่า รถทรวดทรงเก่าๆ สีสันสดใส เมื่อได้เครื่องลูกใหม่ เทคโนโลยีทันสมัยใส่ลงไป จะได้ความรู้สึกของการใช้งานที่ยอดเยี่ยมทีเดียว เครื่องบล็อค 110 ซี.ซี. ที่สามารถขี่ได้ทันที…ไม่ต้องขี่ไปซ่อมไป แบบรถเก่าที่ใช้งานกันอยู่ ขี่ไปเช็ดไป เพราะน้ำมัน…มันล้นทะลักออกได้จากสาเหตุปะเก็นรั่ว น้ำมันไหล

            ลองสาดโค้งแรงๆ เข้าให้…เอ้อ…ทำได้ในระดับที่น่าพอใจ แต่จะให้ใส่แบบเรซซิ่งนั้นคงเป็นไปได้ แต่คงไม่เหมาะสมเท่าใดนัก เนื่องด้วยกระบอกโช้คหลังเล็กๆ กับโช้คหน้าแบบขาไก่ ที่ไม่ใคร่ให้ความนุ่มนวล กระชับ รับโค้งมากๆ อย่างโช้คเทเลสโคปิกรุ่นใหม่ๆ

            กระด้าง…กระเดื่อง ในเรื่องของระบบซับแรง อย่างที่ว่า ในอารมณ์ของรถเก่า คลาสสิค มันต้องแลกกับความสูญเสียบางอย่าง เช่นกรณีของความนุ่มนวลของรถรุ่นนี้ จะน้อยกว่าอันเนื่องมาจากระบบโช้คอัพหน้านั้นเป็นแบบโช้คอัพที่เรียกว่า “ขาไก่” มันคงไม่นิ่มนวลเท่าโช้คอัพรุ่นใหม่ๆ

            กระจกพล่า…ขี่เร็วๆ มันไหว จุดนี้สวยงาม ตามแบบ แต่ใช้งานจริงอาจจะต้องแก้ไข ปรับเปลี่ยนกระจกใหม่ น่าจะปลอดภัยมากกว่านี้

            ความเร็วที่ทำได้ ขี่แบบสุดคันเร่ง อ่านเลขบนเรือนไมล์ ทำได้อยู่ที่ 100 กม./ชม. อาการสั่นสะท้านนั้นมีน้อย ก็เป็นความเร็วที่น่าพอใจ กับรถสายพันธืนี้ แบบขี่เล่น ขี่กินลม ชมวิวได้สบายอุรา ไม่ต้องเอือมระอาแบบขี่ไป ซ่อมไป แบบรถรุ่นเก่าๆ เครื่องยนต์เก่าๆ ที่มันน่าจะหมดอายุการใช้งาน น่าจะจอดเก็บหรืออนุรักษ์มากกว่านำมาขยี้กัน

            รวมๆ แล้วสำหรับรถรุ่นนี้ RETRO 110 เป็นรถที่สร้างขึ้นมาเพื่อสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ในกลุ่มเด็กแนว ที่นิยมของเก่า ย้อนยุค แต่ไม่นิยมการขี่ไป ซ่อมไป ไม่นิยมการเสาะแสวงหาอะไหล่ที่วุ่นวาย ไม่ได้ของ และไม่นิยมรถไม่มีทะเบียน! รถรุ่นนี้ถูกสร้างมาเพื่อการแก้ปัญหาที่ไม่…ชอบ ไม่เอา ไม่ได้ ของรถรุ่นเก่าๆ อย่างสิ้นเชิง วันนี้ RETRO 110  คลาสสิคไบค์ มอเตอร์ไซค์ย้อนยุค มันถูกสร้างขึ้นมาบนโลกใบนี้สำหรับคนในสไตล์RETRO อย่างคุณๆ

ข้อมูลทางเทคนิค

TIGER RETRO 110

เครื่องยนต์                     110 C.C. สตาร์ทไฟฟ้า และเท้าด้วยระบบ TCR (สตาร์ทเบา)

                                    ดับเบิ้ลคลัตช์ 4 เกียร์ แบบวน

โครงตัวถัง                     แบบเหล็กชิ้นเดียว จุดยึดเครื่องยนต์ 3 จุด

ถังน้ำมัน                        เหล็กขึ้นรูป ความจุ 3 ลิตร ฝาถังมีกุญแจล็อก

                                    พร้อมติดตั้งลูกลอยวัดระดับน้ำมันแบบรถใหญ่

อุปกรณ์                         มาตรวัดความเร็ว พร้อมเกจ์วัดระดับน้ำมัน ไฟหน้าฮาโลเจน

                                    ที่ล็อกหมวก 2 ชุด ซ้าย/ขวา

ยาง หน้า/หลัง                 MICHELIN ขนาด 16 นิ้ว

พักเท้าหน้า                    มียางกันสะเทือน เพื่อช่วยดูดซับความสั่นสะเทือน

                                    ที่จะมายังที่พักเท้าหน้า

รูปลักษณ์                       ดีไซน์ย้อนยุคแบบทันสมัย ทรงคุณค่า สีสันสดใส

สมรรถนะ                      ความเร็วสูงสุดกว่า 110 กม./ชม.

อัตราการสิ้นเปลือง          ขับขี่ใช้งานจริงกว่า 55 กม./ลิตร

น้ำหนักรถ                     80 กิโลกรัม

ไฟหน้าสว่งไสว เอาใจคนชอบเที่ยวดึกๆ
สาดซ้าย สาดขวา เออ…น่าใช้เหมือนกัน ไม่เป็นอย่างทมี่คิดแรก?
 สีสัน ออฟชั่น งามๆ ตามสมัยนิยม แต่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่
ไฟท้าย ออกจะเฉี่ยวไปกว่าออฟชั่นอื่นในรถ
โลโก้ เฉพาะตัว
โช้คหลังกระบอกฉาบสี สวยดี แต่จะให้ดีกว่าน่าจะปรับแข็งกว่านี้อีกนิด
คาร์บูกลม หน้าเหมือนคาร์บูคู่แข่งที่ผลิตมาจากเมืองยุ่น…ตัวครอบครัวตูดเป็ดงัย
โช้คหน้าแบบรถโบราณ ขาไก่ แต่สร้างขึ้นใหม่
มีสตาร์ทไฟฟ้า(สตาร์ทมือ)
แฮนด์ด้านซ้าย มีแตร ไฟสูง-ต่ำ,ไฟเลี้ยว และโช้คน้ำมัน
ลองแล้ว แตะที่ 100 เลย!
บังโซ่เต็ม พักเท้ากลม แกะจากแบบ
ขี่เล่น ขี่เที่ยว คันเดียวจบ

#นิตยสารมอเตอร์ไซค์ #MotorcycleMagazine #TIGER #RETRO #TIGERRETRO

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save