Biker Story

วรฐก์ ปิฏกานนท์ (DJ ปอ) จาก DJ สู่เส้นทางธุรกิจในฐานะ BIKER !!!

วรฐก์ ปิฏกานนท์ ชื่อนี้อาจจะยังไม่คุ้นหูกันซักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราบอกว่าเขาคือ DJ ปอ ล่ะ ใช่แล้วครับถ้าพูดถึงชื่อนี้หลายคนก็คงต้องร้องอ๋อ….DJ ปอ นี่เอง เพราะด้วยความที่ DJ ปอ เป็นคนที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจนทั้งเสื้อผ้าการแต่งกาย และรอยสักที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้ชายคนนี้ เรียกได้ว่าเดินไปไหนมาไหนคนก็จำกันได้ แต่ในวันนี้เราจะมาพูดคุยกับ DJ ปอ ในฐานะ Biker หนุ่มที่หลงใหลในเจ้าสองล้อ Big Bike จนเรียกได้ว่ามันเป็นอีกส่วนหนึ่งของชีวิตสำหรับผู้ชายคนนี้ไปแล้ว

เพราะฉะนั้นวันนี้ลืม DJ ปอ คนเก่าที่เป็นนักจัดรายการวิทยุหรือพิธีกรงานอีเว้นท์ต่างๆ  ไปได้เลย เพราะวันนี้นิตยสารมอเตอร์ไซค์จะพาคุณมารู้จักกับผู้ชายกล้ามใหญ่คนนี้ในอีกแง่มุมหนึ่งที่คุณอาจจะไม่ทราบมาก่อน ว่ามุมแบบนี้ของเขาคนนี้ก็มีด้วยแฮะ เพราะฉะนั้นถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้าเราไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้กันเลย…..วรฐก์ ปิฏกานนท์ ( DJ ปอ)

 

Q : จากวงการ DJ สู่ธุรกิจมอเตอร์ไซค์ได้อย่างไร ?
A : จริงๆแล้วมันเริ่มจาก ผมเองเป็นคนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้วและผมเองก็มีความเชื่อในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งในตอนนั้นผมมีความรู้สึกว่าต้องหากางเกงยีนส์ที่ใส่ขี่มอเตอร์ไซค์และต้องมีในเรื่องของความปลอดภัยเข้ามาด้วย ผมก็เลยไปหาซื้อแบรนด์นู้นแบรนด์นี้มาใช้ แต่ของต่างประเทศมันใหญ่อ่ะใส่แล้วทรงมันจะหลวมๆเหมือนกับกางเกงสมัยก่อน เนื่องจากไซส์ของคนไทยเราอาจจะแตกต่างจากไซส์ของทางฝั่งยุโรป นี่ล่ะครับมันก็เลยเป็นที่มาของกางเกงยีนส์สำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ BADASS JEANS

Q : BADASS JEANS เกิดขึ้นได้อย่างไร ?
A : มันเกิดขึ้นมาจากผมรู้จักกับพี่อยู่คนหนึ่งซึ่งขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ด้วยกันนี่ล่ะ แล้วพี่คนนี้เขาก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับกางเกงยีนส์อยู่แล้ว ผมก็เลยชวนพี่เขาว่าเรามาทำกางเกงยีนส์ขี่มอเตอร์ไซค์เล่นๆกันไหม ตอนนั้นไม่ได้ขายนะครับ ทำเล่นๆทำมาใส่กันเองในก๊วนเพื่อนๆที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่ด้วยกันนี่ล่ะ แล้วพี่เขาก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นเรามาทำกางเกงยีนส์ขายกันเลยไหม ผมก็เลยบอกว่าเอาดิพี่ จากนั้นผมก็เริ่มหาวัสดุจากที่ต่างๆในการผลิตกางเกง ไม่ว่าจะเป็นตัวผ้าเคฟล่า ตัวการ์ดจากอิตาลี รวมไปถึงการจ้างดีไซเนอร์ระดับประเทศในการออกแบบมันเลยเกิดเป็นกางเกง BADASS JEANS ขึ้นมา

Q : ล่าสุดเป็นแบรนด์ FURYGAN และ RST ?
A : ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า BADASS ก็ส่วน BADASS ส่วน FURYGAN กับ RST เป็นเพื่อนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ด้วยกันนี่ล่ะครับอยากจะทำ ผมก็เลยพูดไปว่าทำไหมล่ะก็ทำด้วยกันเลย ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นว่าถ้าเกิดใครที่ต้องการแบรนด์ของทาง FURYGAN และ RST เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

Q : พูดถึงแบรนด์ FURYGAN ให้เราฟังหน่อย ?
A : จริงๆแล้ว FURYGAN เป็นแบรนด์ที่มีมา 45 ปีแล้ว แต่ปัญหาของแบรนด์ FURYGAN ในประเทศไทยเลยก็คือมันมีของปลอมเข้ามาก่อนของจริง ตรงนี้ล่ะเราก็เลยอยากที่จะปรับทัศนคติของผู้ใช้ใหม่ว่าแบรนด์ FURYGAN จริงๆนั้นเขาได้มาตรฐาน CE รองรับทั้งตัวซึ่งจะเป็นมาตรฐานทางด้านความปลอดภัยของทางฝั่งยุโรป ซึ่งในตัวของเลียนแบบนั้นไม่มีอย่างแน่นอน จริงๆแล้วคำว่า FURYGAN แปลว่าถุงมือในภาษาฝรั่งเศสแต่จะสะกดกันคนล่ะอย่าง อย่างเช่นถุงมือของ FURYGAN ในตัวฟิต R ของ Tito Rabat เราสามารถที่จะใช้ตัวที่ขายอยู่ที่ร้านแล้วสวมลงแข่งได้เลยทันทีเพราะว่ามันเหมือนกันทุกอย่าง ผมจึงอยากจะบอกกับคนที่รักในการขับขี่จริงๆว่าลองดูลองมาใช้ FURYGAN ที่เรานำเข้ามาดูผมรับประกันเลยว่ามันจะแตกต่าง และก็เป็นแบรนด์ที่ดีอีกแบรนด์หนึ่งไม่อย่างนั้นเขาคงจะไม่ได้มาตรฐาน CE ทั้งตัว

Biker Story Por (1)

Q : แล้วแบรนด์ RST ล่ะ ?

A : RST เป็นแบรนด์ของอังกฤษ ซึ่งผมว่ามันเป็นอะไรที่ราคาจับต้องได้ง่าย และดีไซน์ก็โอเค อีกทั้ง RST ก็ยังเป็นสปอนเซอร์มอเตอร์ไซค์รายการใหญ่ๆอีกหลายรายการในประเทศอังกฤษ ด้วยราคาแล้วคุ้มค่าแน่นอน ผมจึงนำเข้ามาเพื่อให้มันเป็นอีกแบรนด์ตัวเลือกหนึ่งของคนไทย

Q : ผลการตอบรับจากลูกค้า ?
A : อย่าง BADASS ตอนนี้เรามี 30 ดีลเลอร์ทั่วประเทศ แต่เราโชคดีที่ตอนนั้นยังไม่มีคนไทยที่คิดจะทำกางเกงยีนส์สำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ เราก็เลยชูจุดขายว่าของเราก็มีทุกอย่างเหมือนกันกับของต่างประเทศแล้วทำไมคุณถึงไม่ใช้ของคนไทยซึ่งมีราคาถูกกว่า และยังดีไซน์มาสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ ตรงนี้ผมก็ต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่หันมาใช้ของไทยอย่าง BADASS JEANS กัน ส่วนทางด้านของ FURYGAN เราเจอปัญหาของปลอมเข้ามาก่อนของจริง แต่มาตอนนี้คนที่ได้เข้ามาสัมผัสเขาก็พอที่จะรับรู้ได้แล้วและก็เข้าใจในตัวแบรนด์ของ FURYGAN เองมากยิ่งขึ้น

Q : เริ่มสนใจมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
A : ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมตอนนั้นผมอยู่ต่างประเทศ แล้วผมต้องเดินไปโรงเรียนวันหนึ่งๆไป-กลับ 40 นาที ผมเลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนจากเดินมาเป็นขี่ Harley Davidson ไปโรงเรียนแทนคงจะเท่น่าดู แต่เมื่อก่อนที่บ้านจะไม่ให้เลย ไม่ให้แตะเลยรถมอเตอร์ไซค์ จนกระทั่งพอโตขึ้นเริ่มทำงานหาเงินเองได้ก็ซื้อมอเตอร์ไซค์เลยเพราะว่าชอบ

Q : ขับมอเตอร์ไซค์ครั้งแรกเมื่อไหร่ ?
A : ผมเข้าเรียนโรงเรียนของทาง HONDA เมื่อประมาณซัก 6 ปีที่แล้ว และการไปเรียนนั้นทำให้ผมมั่นใจได้อย่างหนึ่งเลยว่าการที่เราได้มาเรียนขับขี่เป็นสิ่งที่ดีมาก เราได้ความรู้ใหม่ๆและเทคนิคต่างๆที่สามารถจะนำมาปรับใช้กับการขับขี่จริงของเราได้บนท้องถนน

Biker Story Por (2)

Q : รถมอเตอร์ไซค์คันแรกที่เป็นเจ้าของ ?
A : TRIUMPH BONNEVILLE T100 ครับ

Q : มีมอเตอร์ไซค์มาแล้วกี่คัน ?
A : ก็เริ่มจาก TRIUMPH BONNEVILLE T100 ไป KAWASAKI ZX-14R ไป TRIUMPH THUNDERBIRD แล้วก็ลองซื้อ KAWASAKI Z250 มาไว้ขี่ในเมือง และตอนนี้ที่ใช้บ่อยเลยก็คือ HONDA FORZA 300 คือผมว่ามอเตอร์ไซค์เราจะมีกี่คันก็ได้นะแต่เบ็ดเสร็จแล้วคุณต้องใช้ ถ้าคุณมีเงิน มีเวลา 10 คันคุณซื้อมาเลยแต่คุณต้องใช้ถ้าซื้อมาเก็บมันไม่คุ้ม

Q : รถแนวไหนที่จะบ่งบอกตัวตนของความเป็น DJ ปอ ?
A : คือผมเป็นคนชอบท่องเที่ยวถ้าให้ผมไปท่องเที่ยวยังไงผมก็จะเอาตัว EXPLORER ไปอยู่แล้วเพราะมันไม่เหนื่อยขี่สบาย แต่ถ้าผมชอบความรู้สึกในการขับขี่ผมชอบครุยเซอร์อย่าง TRIUMPH THUNDERBIRD มากกว่าแต่ขี่ทางไกลไม่ไหวเหนื่อย คือผมว่ามันไม่มีรถอะไรก็ตามที่จะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของทุกคนได้ คือถ้าคุณชอบท่องเที่ยวก็ซื้อแอดเวนเจอร์ แต่ถ้าแอดเวนเจอร์คุณขี่ในเมืองก็ไม่ไหวมันทั้งสูงทั้งใหญ่ เราเลยต้องมีรถหลายคัน

Q : ขี่ไปไกลสุดที่ไหน ?
A : เหนือสุดยันใต้สุดผมขี่ไปมาหมดแล้ว

Biker Story Por (3)

Q : ประทับใจทริปไหนเป็นพิเศษระหว่างการเดินทาง ?
A : พูดยากนะแต่ละที่มันก็จะมีไฮไลท์ที่แตกต่างกัน อะไรที่เราหวังพอมันมีความหวังปุ๊บมันก็จะไม่ประทับใจ ส่วนอะไรที่เราไปเจอโดยบังเอิญอันนั้นมันจะประทับใจ น่านก็ชอบ 1148 ก็ประทับใจ แต่มีอยู่ทางหนึ่งที่ผมชอบมากคือแม่เสลียงที่จะไปปายไปแม่ฮ่องสอนแล้วโค้งเยอะมาก โค้งสวย ผมเป็นคนชอบขี่ทางโค้ง

Q : สถานที่ในฝันที่อยากจะขี่ไป ?
A : ที่ในฝันถ้าเกิดขี่จากเมืองไทยไปยังไม่มี แต่ผมมั่นใจว่าเมืองไทยนี่ล่ะสวยมากขี่ไปเถอะครับ

Q : ฝากอะไรถึง BIKER ซักนิด ?
A : ก็อยากจะเตือน BIKER กันนะครับว่า ไม่รู้นะความรู้สึกหรือความชอบของคนเรามันไม่เหมือนกัน ผมชอบขี่ท่องเที่ยวฉะนั้นผมจะไม่ขี่เร็ว คือ จะขี่ในความเร็วที่ควบคุมได้ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น คือผมบอกได้เลยใครจะว่าตุ๊ดจะว่าอะไรก็ตามผมขี่ 140 อย่างมาก 150 ผมไม่เคยลองนะครับว่ารถผมจะแรงขนาดไหน ท็อปสปีดจะเป็นอย่างไร ผมไม่เคยลองผมมีความรู้สึกว่าจะลองไปทำไม ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าเราขี่เราควรจะได้ดูนู่นดูนี่ ไม่ใช่แบบตะบี้ตะบันใส่เข้าไปแต่นั่นล่ะครับความชอบของคนเรามันก็ไม่เหมือนกัน แต่ก็อย่างว่ามันเนื้อหุ้มเหล็กนะรถมอเตอร์ไซค์ ก็อยากจะให้ BIKER คิดถึงตรงนี้กันไว้เยอะๆ และก็อยากให้คิดถึงผู้อื่นที่ร่วมใช้ถนนด้วยกันกับเราด้วย

Q : ฝากแบรนด์ไว้หน่อย ?
A : ผมถือว่าแบรนด์ที่ผมนำเข้ามามันเป็นแบรนด์ทางเลือกนะครับ ถ้าคุณต้องการความแตกต่าง และผมมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยของแบรนด์ FURYGAN ผมมั่นใจด้วยตัวของการรับประกันมาตรฐาน CE ทั้งตัว มันมีไม่กี่แบรนด์หรอกครับที่ทำได้อย่างนี้ ในเรื่องของความสบายในการสวมใส่ ในเรื่องของความแข็งแรงทนทานต่อการกดรับแรงกระแทกเมื่อคุณเกิดอุบัติเหตุ ในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยทุกอย่าง รวมไปจนถึงความเท่และมีเสน่ห์ของตัวแบรนด์ ส่วนแบรนด์ RST อาจจะไม่ได้เท่เหมือน FURYGAN แต่ด้วยมาตรฐานของเขาแล้วผมมั่นใจว่าราคาจับต้องได้สบายๆอย่างแน่นอน ด้วยมาตรฐานด้วยราคาและด้วยรูปลักษณ์ไม่แพ้ใครแน่นอนในราคาขนาดนี้ ในเรทเดียวกันผมมั่นใจเลยว่า RST ไม่แพ้ใคร

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save